บันเทิง

ดั่งตั้งใจ! 'แอฟ ทักษอร' ปลื้ม 'สงครามสมรส' สะท้อนข้อคิดครอบครัวตามที่หวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แอฟ ทักษอร" เผยฉากใน "สงครามสมสร" มันตรงกับสิ่งที่เคยคิด เคยทำ และยึดมั่นมาตลอดโดยเฉพาะสิ่งที่เกี่ยวกับลูก

"สงครามสมรส" ละครหลังข่าว 2 ทุ่มที่ขึ้นแท่นเรตติ้งอันดับ 1 ละครครอบครัว ผัว เมียหลวง เมียน้อย ที่ก่อนหน้านี้หลายคนอาจมองว่าเป็นละครแนวตบตี แต่ที่จริงแล้ว ละครเรื่องนี้เป็นละครสะท้อนรอยร้าวในครอบครัวที่ไม่ได้ตัดสินด้วยการตบตี แต่เป็นการตัดสินด้วยกระบวนการยุติธรรม 


ละครเรื่องนี้ถูกนำมาถ่ายทอดเรื่องของกฎหมายครอบครัวให้เข้าใจง่าย และนำเสนอออกมาอย่างมีชั้นเชิง ผ่านตัวละครหลัก โดยเฉพาะตัวละคร "บัวบงกช" ที่รับบทโดย "แอฟ ทักษอร" มีคนตั้งคำถามว่าทำไม "แอฟ" ถึงรับละครแนวนี้ทั้งที่ไม่เคยรับมาก่อน ซึ่ง "แอฟ" บอกเหตุผลที่รับเล่นเรื่องนี้ เพราะเรื่องนี้สร้างประโยชน์ในแง่มุมความเป็นภรรยาและเป็นแม่ ก่อนละครออนแอร์หลายคนอาจจะไม่เข้าใจที่ "แอฟ" บอกแต่เมื่อละครออนแอร์ไป สิ่งที่กลับมาเป็นตัวบอกได้ดีว่าละครเรื่องนี้มีมากกว่าละครเมียหลวง - เมียน้อย

 

ดั่งตั้งใจ! \'แอฟ ทักษอร\' ปลื้ม \'สงครามสมรส\' สะท้อนข้อคิดครอบครัวตามที่หวัง


ซึ่ง "แอฟ" ได้ออกมาเผยว่า "แอฟเชื่อว่าตอนนี้ทุกคนที่มีส่วนรวมกับละครเรื่องนี้มีความสุขมากๆ  มันไม่ใช่เรื่องของเรตติ้งอย่างเดียว แต่มันสามารถสร้างอะไรในสังคม ให้หันกลับมาให้ความสำคัญกับเรื่องคู่ เรื่องครอบครัว ให้ความสำคัญกับการใส่ใจในเรื่องลูก มีบทความจากเพจหลายเพจที่พูดถึงละครเรื่องนี้ มีอันหนึ่งที่พูดถึงสมการครอบครัว จะต้องเอาลูกมาอยู่ในสมการด้วย อย่าเห็นเขาเป็นเด็กเพียงอย่างเดียว 

 

ดั่งตั้งใจ! \'แอฟ ทักษอร\' ปลื้ม \'สงครามสมรส\' สะท้อนข้อคิดครอบครัวตามที่หวัง
 

ดีใจแทนพี่สันต์ (สันต์ ศรีแก้วหล่อ ผู้กำกับละครเรื่อง "สงครามสมรส")ที่สามารถทำละครที่ทั้งสนุกและให้ความรู้มันทำได้จริงๆ นะ มีซีนหนึ่งที่ออกอากาศไป เป็นสิ่งที่แอฟอยากจะนำเสนอมากๆ ตอนที่แอฟเห็นบทแอฟก็รู้สึกว่ามันตรงกับที่เราเคยคิด ที่เราเคยทำ เป็นสิ่งที่แอฟยึดมั่นมาตลอด เรื่องต่างๆ ของผู้ใหญ่ด้วยกันไม่ว่าจะกับใครทั้งนั้น มันไม่เกี่ยวกับลูก เพราะฉะนั้นลูกเรา เราต้องทำให้ลูกมั่นใจว่าเขาจะได้รับความรัก ความหวังดีจากครอบครัวตลอด พูดตรงๆ ก็คือจากคุณพ่อ เขาต้องมั่นใจตรงนี้ ถึงการใช้ชีวิตเขาอาจจะใช้เวลากับเราคนเดียว แต่อย่างน้อยเขาจะอุ่นใจว่าเขาจะได้รับความรัก ความอบอุ่นจากคนเป็นพ่อ

ดั่งตั้งใจ! \'แอฟ ทักษอร\' ปลื้ม \'สงครามสมรส\' สะท้อนข้อคิดครอบครัวตามที่หวัง


ละครเรื่องนี้ตอบโจทย์ที่สุดสำหรับแอฟ ที่รอมาตลอดเพราะแนวละครผัวเมีย เมียหลวงเมียน้อยไม่ได้อยากได้แค่ความบันเทิงอย่างเดียว แต่อยากให้ได้ข้อคิดและเกิดประโยชน์กับคนดูจริงๆ"


ถูกยกให้เป็นทีมเมียหลวงอีกแล้ว ?
"ไม่อยากใช้คำว่าเมียหลวงเลย จริงๆคือมันแทนทุกอย่าง คือเมียหลวงมันก็ใช่ ความเป็นคุณแม่ ความเป็นคุณภรรยา ตัวบัวบงกชคือตัวแทนของทุกๆอย่าง (ยิ้ม) ส่วนฉากกระโดดถีบ แอฟปรึกษาเขา (นนกุล) ตลอด เขาดูว่าเราทำออกมาได้เป็นยังไง เพราะว่าเราคุยและปรึกษาเขา ก็ได้ตามที่คุยกันบ้าง บางอย่างก็ได้เกินที่คาดหวัง การทำงานครั้งนี้มันมักจะเกิดสิ่งใหม่ขึ้นเสมอ บางทีเราเตรียมตัวไปประมาณหนึ่ง แต่พอไปถึงหน้ากองไม่ว่าจะจะต้องถ่ายกับใครมันก็จะมีสิ่งแปลกใหม่เกิดขึ้น ขอฝากละครด้วยนะคะ (ยิ้ม)" 

 

ดั่งตั้งใจ! \'แอฟ ทักษอร\' ปลื้ม \'สงครามสมรส\' สะท้อนข้อคิดครอบครัวตามที่หวัง

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ