บันเทิง

บานปลาย 'แจง - แจ๊ส' สุดทน แจ้งจับญาติหลักฐานครบ ลั่นออกมาเจอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหากาพย์ครอบครัว "แจ๊ส - แจง" แถลงข่าวงัดหลักฐานให้สัมภาษณ์สื่อจากกรณี "โจร"บุกปล้นบ้าน นำไปสู่เรื่องราวเอี่ยวคนในครอบครัว เล่าหมดเจออะไรมาบ้าง ถูกกระทำแบบไหน ถามกลับ "มาคุยกัน ถ้าไม่ผิดก็มาแก้ต่างให้ตัวเอง ไม่เห็นต้องหนี"

KEY

POINTS

"มาคุยกัน ถ้าไม่ผิดก็มาแก้ต่างให้ตัวเอง ไม่เห็นต้องหนี...นอกจากไม่เห็นใจแล้วทำลาย มันควรจะยืนอยู่บนสังคมนี้มั้ยถามแค่นี้ "

ปุณณาสา พรหมยศ(แจง) แถลงปมโจรขึ้นบ้านโยงญาติ

มหากาพย์ครอบครัว "แจ๊ส - แจง" แถลงข่าวงัดหลักฐานให้สัมภาษณ์สื่อจากกรณี "โจร"บุกปล้นบ้าน นำไปสู่เรื่องราวเอี่ยวคนในครอบครัว เล่าหมดเจออะไรมาบ้าง ถูกกระทำแบบไหน ถามกลับ "มาคุยกัน ถ้าไม่ผิดก็มาแก้ต่างให้ตัวเอง ไม่เห็นต้องหนี"

กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต เพิ่มขึ้นไปอีก สำหรับครอบครัว "แจ๊ส - แจง"หลังจากที่ก่อนหน้าเจอโจรปล้นบ้านเก่า ที่เก็บรองเท้าแบรนด์ดังไว้ ร้องตำรวจช่วยเหลือ หลังตรวจสอบพื้นที่เจอการงัด การเข้ามาพักอาศัย สืบค้นข้อมูลไป โยง "ญาติ"ใกล้ชิดที่เคยร่วมงานด้วยกัน 

 

ล่าสุดทั้งคู่สามีภรรยา "แจ๊ส - แจง" สุดทน  ออกมาปกป้องตัวเองด้วยการแถลงข่าวให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังจากที่เก็บเงียบมานั้น เล่าแฉเป็นฉาก ๆ พร้อมงัดหลักฐานชัดเจน เผยจุดเริ่มต้นเรื่องราวมหากาพย์ของครอบครัวที่เก็บเงียบมานาน วอนผู้ชมในโลกออนไลน์ได้ฟังแล้ววิเคราะห์ว่าควรเชื่อใคร? 

 

บานปลาย 'แจง - แจ๊ส' สุดทน แจ้งจับญาติหลักฐานครบ ลั่นออกมาเจอ

"แจ๊ส - แจง" เปิดใจให้สัมภาษณ์นานเกือบ 1 ชั่วโมงพอถอดความว่า  "เรา(แจง) พอทราบมาคร่าวๆ แล้ว  แต่ไม่มีหลักฐาน ประกอบกับที่เขาไลฟ์สด และมีคนอัดไว้ประกอบกับช่วงที่บอกว่า  มีคนถามว่า รองเท้าพี่แจ๊ส ป่านี้ไปแล้วสิ? เขาเลยบอกมาทั้งหมดว่าเขาเป็นคนเอาไป เราเลยเอาหลักฐานส่งตำรวจ แล้วก็นัดวันกับตำรวจว่าเราจะว่างวันที่ 29 เพราะฉะนั้นเราผ่านไปหน้าบ้านก่อน เราก็ตกใจว่าประตูหน้าบ้านแตกไป 1 บาน อย่างที่ลงรูปไว้ เลยโทรไปที่ 191 แจ้งเหตุ เพราะไม่มั่นใจว่ามีคนอยู่ในบ้านหรือเปล่า เพราะมีช่วงหนึ่งที่เขาเข้ามาและออกไป พอตำรวจเห็นประตูมันแตกเขาเลยแจ้งไปที่ สน.มีนบุรี เรียกกำลังเสริม

 

เราในฐานะเจ้าบ้านพอเข้าไปตรวจดูในบ้านมีร่องรอยของคนอยู่ เลยขึ้นไปตรวจชั้น 3 เป็นห้องรองเท้า เมื่อประมาณกรกฎาคมปีที่แล้วเราถ่ายคลิปวีดีโอไว้เรามาเยี่ยมบ้านเก่า ประวัติบ้าน เราเลยมีภาพรองเท้าที่อยู่ที่นั่น  ทุกคนถามทำไมไม่ย้ายออก เพราะเรายังไม่ทำห้อง

 

บานปลาย 'แจง - แจ๊ส' สุดทน แจ้งจับญาติหลักฐานครบ ลั่นออกมาเจอ

แจ๊ส : ยังไม่ทำห้องเลยเก็บรองเท้า โซนที่เป็น Converse เก็บไว้ก่อน

 

แจง : บ้านหลังนี้ คนที่มีกุญแจคือพี่ต่อ เพื่อนแจ๊ส คนที่ดูแลของทั้งหมดของแจ๊ส ทีนี้ห้องนั้นเปิดได้เลย นั่นแสดงว่ามีการถูกงัด เข้าไปพบว่ารองเท้าแลร์ไอเท็มหลายคู่หายไป กลายเป็นว่าวีดีโอนั้นมีมูลความจริง ตำรวจเลยเรียกกองพิสูจน์หลักฐานทั้งหมดเข้ามา แต่อีกห้องที่อยู่ชั้นเดียวกัน ก็มีร่องรอยการพักอาศัย พบอุปกรณ์เสพยา ถุงยางอนามัยที่ใช้แล้ว และยังไม่ได้ใช้ ทำให้รู้ว่าบ้านเรามีคนอยู่จริง ๆ 

 

บานปลาย 'แจง - แจ๊ส' สุดทน แจ้งจับญาติหลักฐานครบ ลั่นออกมาเจอ

 

เราลงไปชั้น 2 ห้องเดิมที่แจ๊ส-แจง เคยอยู่ พบว่าห้องนั้นล็อก ตำรวจเลยงัดพังประตูเข้าไป พบแอร์เหมือนเพิ่งปิดไป ทิ้งของใช้ส่วนตัว เช่น นาฬิกา มือถือ ไว้ แปลว่าวันนั้นเขามีการหนีไปหลังบ้าน  แจงว่าเขาน่าจะรู้ตั้งแต่แจงให้คนวนไปหน้าบ้านแล้ว 1 รอบ เขาเลยหนี 

 

ทั้งหมดคือ คนถามว่าทำไมเงียบขนาดนี้ แจงไม่ได้เงียบ ตั้งแต่เขาออกมาไลฟ์เดือนธันวาคม แจงได้แจ้งความไว้ที่ สน.ลาดพร้าว โดยมีทนายเป็นตัวแทน ที่เงียบไม่พูดคือไม่รู้พูดอะไร พูดตรงๆ สิ่งที่แจง และครอบครัวโดนกระทำมันสุดจริง ๆ ทำไมเราต้องพูดให้ทุกคนเข้าใจ 

 

แจ๊ส : ตอนนี้ผมกับแจงกำลังสร้างตัวกันเราทุกคน ไม่มีใครยอมใคร ผมต้องเงียบ ต้องทำงาน หาเงิน ผมไปปะทะกระทบกับงาน บางทีสิ่งที่เขาไลฟ์ออกมาพูดเพื่อให้เสียชื่อเสียง เราเลยต้องเงียบแต่เราเงียบไม่ไหว 

 

บานปลาย 'แจง - แจ๊ส' สุดทน แจ้งจับญาติหลักฐานครบ ลั่นออกมาเจอ

 

แจงผิดอะไร ถามตัวเอง กำลังจะพูดเรื่อง 2 ปี ตอนนั้นวงเรามีงาน 1-2 งานถ้างั้นก็มาช่วยขับรถส่งของทีนี้เริ่มมีฤทธิ์ที่บ้าน เอารถส่งของที่เป็นของแจ๊ส ไปชนหน้าบ้านของแม่ ที่มีนบุรี ไปเคลียร์ที่โรงพัก วันนี้แจงกับแจ๊ส โดนทำลายจนแย่ไปหมดแล้ว เพราะฉะนั้น แจง ขอพูดบ้างในมุมของแจง เคลียร์กันจบ แจง ซื้อรถให้เขา ได้รถไปมีปัญหาอีก นี่คือหนี้การพนัน เอาหนี้สินมาให้แจงกับที่บ้าน มองว่าไม่แฟร์กับแจง ขู่ฆ่า ขู่ปืน นู้นนี่ คนเราโดนมาก ๆ ไม่รู้สึกดี จนเมื่อวานนี้แจง ยอมไม่ได้ ขอใช้ความเป็นผู้หญิงออกมาสู้ วัดกัน 

 

ที่ไม่เอาหลักฐานทุกอย่างออกมาพูด เพราะเป็นเรื่องคนในครอบครัว เราเสียใจมาก เสียใจจนพูดไม่ออก ทุกคนไม่มีใครรู้เลย ในใจเราทำอะไรอยู่ มีหลักฐานครบ ผมไม่เคยมีปัญหาใครอยู่แล้วถ้าครอบครัวผมเป็นอะไรคือเข้า แจงเป็นหนักกว่าทุกคน เราเป็นโรคแพนิค เอาจริงที่ไม่อยากเอาหลักฐานออกมา เพราะอยากให้เขามีเส้นทางทำมาหากิน แจงไม่เคยทำร้ายใครเลยตลอดเวลาเลย 

 

ผมคบกับแจงมา แจงดูแลเขามาตลอด ไม่เคยทำร้ายพี่น้อง ครั้งนี้หนักจริง ผมเรื่องรองเท้าผมโกรธ ตังค์ผม ผมหาเงินมาผมเหนื่อย คู่แรกของผมอยู่ในตู้นั้นหมดเลย ตอนนี้แสดงตัวเถอะออกมาเลย มาได้เลยแสดงตัวเถอะตอนนี้ พร้อมแล้ว พร้อมมาก อยู่ไหนเท่านั้นแหละ 

 

อีกอย่างก่อนมาเป็นแบบนี้ เราได้ใช้หนี้ให้เขาครบหมดแล้วประมาณ 7 แสนกว่าบาทหลังจากนั้นก็ไปหาเรื่องแม่อีก เมื่อ 14 ก.พ.66 เขาไปทำร้ายหลาน พี่ชายแม่แจง ลูกเขาเข้ามาช่วย ในบ้านไม่มีใครพกปืน อันนี้ครั้งที่ 2 แสดงว่ามีเรื่องกับน้องชาย น้องชายแจ้งความติดคุก สุดท้ายอยู่คุกได้ 3 เดือน ส่งจดหมายออกมาให้แจง และแม่ยอมความ จะเป็นคนดีของสังคม แจงไม่อยากเอาออกมาเปิดเลยเหมือนประจานคนในบ้านแต่ทนไม่ไหวแล้ว ต้องออกมาปกป้องครอบครัวที่ดูแล

 

บอกเลยนะ "บู๊" กูคนเก่าหายไปแล้วนะ นี่คือคนใหม่ นี่หลักฐานออกจากคุกมา เราครอบครัวนัดกินเข้าประชุมเอายังไง เพื่ออนาคตเขา สรุปสุดท้ายไปเซ็นต์ให้ออก ต้องเซ็นต์สัญญาว่าต่างคนต่างอยู่ หนี ไม่มาทำสัญญาสักคำ แล้วก็เริ่มเลย พอ "แจง" ไม่เอา ตัดขาด เราไม่เคยโดนคนที่บ้านโดนหมด พอวันนั้นเราตัดไป ไม่จ่ายอะไรทั้งสิ้น ก็มาที่แจง พอมาที่แจง เลยรู้ตอนที่พวกเขาโดนเป็นอย่างนี้นี่เอง เขาคิดแค่ว่าเรากลัวแสงมาก


บอกผู้ใหญ่ทุกคน ผมไม่ทำอะไรเสื่อมเสียแน่นอนแต่จะทำสิ่งที่ถูกต้อง ถ้ากระทบขอโทษด้วยผมอยู่ในแสง ผมผิดอยู่แล้ว เราพูดเชื่อหรือไม่ก็ได้ คุณดูว่าอะไรคือความจริง เรื่องรองเท้าผมสรุปเลย เขาหนี ใครที่เห็นเขาอยากให้ได้รู้ ให้เขามอบตัว มาพูดรวมกันเลย 

 

แจงไม่ต่อความยาวแล้ว เขาอยากพูดอะไรให้พูดเลย เราไม่มีเวลาว่าง ส่วนตัว พักผ่อน เรื่องคดีรองเท้า เราดูครบแล้วใครเป็นคนซื้อขาย มาจากทางไหน ขอบคุณน้องที่เอารองเท้ามาคืน เขาแสดงความจำนงค์ ผมไม่อยากมีเรื่อง เขามาชี้แจงว่าได้มาจากไหน ให้ตำรวจจัดการแทน บ้านหลังนั้นไม่ได้อยู่แล้ว  แจ้ง รปภ.หมู่บ้าน ตามคำนำของตำรวจ แล้ว รบกวนหมู่เป็นหู เป็นตา และแจ้งหลับมา 


ที่เงียบเพราะห่วงครอบครัว เพื่อไม่ให้เขาเสียหาย เราทุกข์จากญาติพี่น้องเรา ตามคดีเองทุกอย่างเพื่อให้มันจบ ถามคำเดียวพวกแจงไปถึงหน้าบ้านถ้าคุณไม่ผิด หนีทำไม ตอนนั้นคุณไม่มีหมายจับด้วยซ้ำ เขาคุยแต่เรื่องเดิมๆ ไม่ต้องขู่ไม่กลัว วันนี้แจง พร้อมมาก แมนๆ คุยกัน

 

สาบาน เลยถ้าพูดไม่จริงขอให้ชิบหาย เมียผมไม่ผิดอะไรกับเขาเลย ช่วยมาตลอดจากที่เล่าให้ฟัง เมียผมไม่ผิดอะไรเลย ใครอยากจะเชื่อก็เชื่อ เราไปพูดหยาบงานก็เสีย บางทีไม่ไหวนะ มันเงียบมานานแล้ว 


"ตอนนี้อยู่ที่เขา หมายจับมาแล้ว เคลียร์เรื่องจับก่อน จับแล้วสู้คดีก็สู้ไป ติดใจข้องใจ จะสัมภาษณ์ก็อีกเรื่องนึง อยู่ที่เขาแหละ เขาจะกระตุกแบบไหนค่อยๆไป


แต่ก่อนมีหวาดระแวง ตอนนี้ไม่มีแล้วไม่รู้กลัวทำไม มีคร่าวๆ บอกรายละเอียดไม่ได้ ให้พี่ตำรวจ "มาคุยกัน ถ้าไม่ผิดก็มาแก้ต่างให้ตัวเอง ไม่เห็นต้องหนี" แจง คิดว่า ทำดีไม่ได้ดีก็ไม่ทำกับคนนี้ อยากถามเงินทั้งหมดนี้ ถ้าแจงไม่มีแจ๊ส แจงทำทำอะไรถึงใช้หนี้ให้เขาได้ นอกจากไม่เห็นใจแล้วทำลาย มันควรจะยืนอยู่บนสังคมนี้มั้ยถามแค่นี้ มันแค้นจริง ๆ ตัดขาดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรทั้งสิ้น ถ้ามีแล้วมีปัญหาไม่ต้องมี" 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ