บันเทิง

'นัท นิสามณี' เจอดราม่าฉ่ำ นุ่งบิกินีถ่ายรูป ช่วงรอมฎอน ที่ประเทศซาอุฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นัท นิสามณี" งานเข้าไปแบบฉ่ำๆ นุ่งบิกินีถ่ายรูป ช่วงรอมฎอน ที่ประเทศซาอุดิอาราเบีย ถูกวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

งานเข้าไปแบบฉ่ำๆ สำหรับอินฟูลเอนเซอร์ "นัท นิสามณี" หรือ "นัท สะบัดแปรง" ที่ล่าสุดโพสต์ภาพตัวเองนุ่งบิกินี โชว์หุ่นสับ ที่ริมสระว่ายน้ำ ณ รีสอร์ทหรูกลางทะเลทราย ประเทศซาอุดิอาราเบีย ในเพจเฟซบุ๊ก "สะบัดแปรง" พร้อมเขียนข้อความว่า "คนไม่มีแฟนเค้าทากันแดดยังไงบอกที😝😜 มาซาอุแดดแรงแบบ อยากฆ่ากันให้ตาย ร้อนแบบแห้ง ไม่ร้อนชื้นแบบบ้านเราทรมานกว่ามาก แต่โชคดีมีแฟนมาทากันแดดให้ อิอิ"

เพจเฟซบุ๊ก "สะบัดแปรง"

แต่งานนี้ "นัท นิสามณี" มิวายเจอดราม่า ชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น ถึงความไม่เหมาะสมอย่างดุเด็ดเผ็ดร้อน เนื่องจากช่วงนี้ ชาวมุสลิมทั่วโลกจะถือศีลอด หรือที่เรียกกันว่า "รอมฎอน" โดยจะปฏิบัติศาสนกิจเพื่ออัลเลาะห์ ด้วยการอดอาหาร งดเว้นเครื่องดื่ม พร้อมทั้งงดเว้นจากการร่วมประเวณี รวมทั้งเข้มงวดระมัดระวังตนเองไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งต้องห้ามของศาสนา ไม่กระทำใดที่ขัดต่อคำสั่งของพระผู้เป็นเจ้า

เพจเฟซบุ๊ก "สะบัดแปรง"

โดยมีคอมเมนต์มากมาย แบ่งเป็น 2 ทาง ดังนี้ 

  • เดือนนี้เดือนบวชของมุสลิม ภาพแรกเราว่าแอบแรงไปนะคะ เขาเปิดแล้วแต่ก็อยากให้คำนึงอีกสักนิดค่ะ
  • คนไทยในโซนอาหรับไม่ถูกใจสิ่งนี้ ผิดหวังมากๆ
  • ไม่สมควรแต่งชุดแบบนี้นะค่ะช่วงนี้เป็นช่วงบวชควรศึกษาก่อนเดินทางนะค่ะ
  • เข้าใจว่าบางสถานที่ของซาอุดิสามารถใส่แบบนี้ได้ แต่ช่วง Ramadan มันเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อน คุณนัทก่อนเดินทางน่าจะได้รู้ข้อมูลของประเทศซาอุดิมาพอสมควรแล้ว ยังไงก้เตรียมรับมือล่ะกันค่ะต่อจากนี้ จากใจคนไทยที่อยู่ซาอุ
  • เดือนบวชอยากให้นัทให้เกียรติสถานที่หน่อยนะคะ เพราะจะมีผลเสียตามมาสำหรับคนที่จะไปเที่ยว จากใจfc
  • เดือนนี้เป็นเดือนถือศีลของมุสลิมนะคะ รอมฎอน ควรให้เกียรติค่ะ
  • จะเป็นตัวอย่างที่ดีต้องรอบรู้ทุกเรื่อง เดือนนี้ถือเป็นเดือนอันศักสิทธิ์ของชาวมุสลิม ที่ถือศีลอด ดิสโก้บาห์พากันปิด เพื่อนให้คนมุสลิมได้ละทำบาปอดอาหาร งดประพฤติสิ่งไม่ดีเพื่อสะสมบุญ จะที่พื้นที่ส่วนตัวก็ต้องมีสามันสำนึกคะ ข้างนอกพื้นที่ส่วนตัวคนทั่วไปยังห้ามกินห้ามดื่มแต่งกายสุภาพ คุณคือคนของประชาชนควรเป็นแบบอย่างที่รอบรู้และมีความรู้รอบตัว รู้ว่าตัวเองต้องทำอะไร และทำอะไรไม่ได้บ้าง พื้นที่มุสลิมคือดินแดนอันศักสิทธิ์นะคะ วันนี้คุณสนุกเพื่อคอนเท้นวันหน้าคุณอาจจะร้องไห้ก็ได้คะ คนที่มีวุฒิภาวะจะให้เกียรติสิ่งรอบตัว และตัวเองเสมอ

 

ในขณะที่ชาวเน็ตบางส่วนก็เข้ามาแสดงความเห็นในอีกมุมว่า

  • พื้นที่ของรีสอร์ทดังกล่าวเป็นพื้นที่ส่วนตัว ซึ่ง นัท นิสามณี ไม่ใช่นักท่องเที่ยวต่างชาติคนแรกที่ใส่ชุดว่ายน้ำถ่ายรูปในช่วงเวลาดังกล่าว จึงอยากให้มองข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในมุมอื่นๆ ก่อนจะวิพากษ์วิจารณ์ด้วย
  • รอมฏอน เป็นเดือนที่ 9 ตามปฏิทินทางจันทรคติของอิสลาม แต่ละปีชาวมุสลิมทั่วโลกจะถือศีลอดตลอดทั้งเดือน โดยจะเริ่มตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้น จนถึงพระอาทิตย์ตก ซึ่งปีนี้ วันที่ 1 เดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช 1445 ตรงกับ วันอังคารที่ 12 มีนาคม 2567 ตามประกาศของสำนักจุฬาราชมนตรี โดย รอมฎอน ถือเป็นเดือนที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของปี เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่เชื่อกันว่า พระผู้เป็นเจ้าประทานพระคัมภีร์อัลกุรอานลงมาให้แก่ นบีมูฮัมหมัด ศาสดาของศาสนาอิสลาม เพื่อใช้สั่งสอน และเป็นเครื่องชี้ทางให้แก่อิสลามิกชนทั่วโลก

 

ส่วนประเด็นร้อนนี้ "นัท นิสามณี" จะชี้แจง หรือมีความคิดเห็นว่าอย่างไร ต้องรอเจ้าตัวออกมาพูดด้วยตัวเองอีกครั้ง 

เพจเฟซบุ๊ก "สะบัดแปรง"

เพจเฟซบุ๊ก "สะบัดแปรง"

เพจเฟซบุ๊ก "สะบัดแปรง"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ