บันเทิง

อึ้ง 'มิ้นต์ ชาลิดา' เคยคุยกับ 'แน็ก ชาลี' - เกือบเลิก 'ภูผา' เครียดจนปอดฉีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำเอาหลายคนตกใจ เมื่อ "มิ้นต์ ชาลิดา" เล่าอดีตสมัยเด็ก เคยคุยกับ "แน็ก ชาลี" ถึงขั้นเคยไปดูหนังด้วยกัน นอกจากนี้เธอยังเล่าอีกว่า เคยเกือบเลิกกับแฟนหนุ่ม "ภูผา เตชะณรงค์" เพราะฝ่ายชายติดใจรสพระธรรม หายเงียบไป 4 เดือน จนเธอเครียดหนัก ถึงขั้นปอดฉีก

เรื่องแน็กคือยังไง?
มันเป็นเรื่องเด็กกุ๊กกิ๊ก ป็อบปีเลิฟ หนูเคยไปแคสหนังที่แน็กเล่น แน็กก็เคยทักมาถามว่าเป็นยังไงบ้างสบายดีไหม พวกเราโตขึ้นเยอะเลยเนาะ 


ตอนนั้นเค้าตกใจเรื่องแม่ใช่ไหม?
ตอนนั้นยังจำไม่ได้เลย ว่าเค้าหายไปตอนไหน ถ้าเด่นเด่นเลยคือตอนไปดูหนัง แล้วคุณแม่ไปด้วย 


เจอกันล่าสุดเมื่อไหร่?
โห คือไม่ได้เจอกันเลย นานมาก 10 ปีค่ะที่ไม่ได้เจอกัน แต่ก็มีทักมีคุยกันบ้าง ถามไถ่บ้างว่าเป็นยังไง ทำอะไรอยู่ เหมือนเป็นเพื่อนสมัยเด็ก 


ตอนนั้นดูหนังเรื่องอะไร แล้วคุณแม่นั่งตรงไหน?
หนูจำไม่ได้เลย ว่าไปดูที่ไหนอะไรยังไง ถ้าให้นึกได้เหมือนไปกันสามคน เหมือนแม่เป็นห่วงเพราะว่าเรายังเด็ก แล้วสมัยนั้นเราเริ่มถ่ายโฆษณาแล้ว ส่วนแน็กเขาก็ก้ำกึ่งว่าได้เล่นหรือไม่ได้เล่น แล้วเค้าก็ดังเปรี้ยงป้าง 


ถ้าร่วมงานกันอีกทีจะมีความเขินไหม?
ไม่ค่ะลืมไปแล้ว คือหนูก็ช็อคเหมือนกันวันนั้นที่เค้าถาม ว่าใช่เหมือนเคยคุยกันอยู่แป๊บนึง คือลืมกันไปแล้วเพราะว่าไม่ได้คบกัน แค่เหมือนรุ่นพี่รุ่นน้องว่าเอ๊ะยังไงดี ฟิวแอบปลื้มแต่ยังไม่ได้คบกัน ต้องลองไปถามแน็กดูเผื่อเค้าจำได้ 

มิ้นต์ ชาลิดา

เรื่องปอดฉีก?
เรื่องนี้เกิดขึ้นนานมาก ตั้งแต่สมัยพี่ภูผาไปบวช แล้วเค้าก็อินในธรรมะมากๆ เค้าบอกว่าเห็นพี่เต๋อแล้วเหมือนเห็นตัวเอง คือเค้าครอบครัวใหญ่ แล้วก็ทำธุรกิจด้วย ไม่รู้ว่าเค้ารำคาญจิตรำคาญใจอะไรเราหรือเปล่า ตอนนั้นก็คือหายไปเลย พอสึกออกมาเค้าก็หายจากหนูไปเลย ช่วงนั้นก็หายกันเกือบประมาณสี่เดือน 


เขาไม่มีบอกอะไรเราเลย?
ไม่มีค่ะ เราก็ตกใจ เอ๊ะฉันทำอะไรผิด แล้วก็มาทบทวนกับตัวเอง ก็มีการคุยกับพี่น้องของเขา เขาบอกว่าไม่น่าจะเป็นอะไรเพราะว่าเค้าบังคับพี่น้องให้ทำวัตรเช้าวัตรเย็นให้นอนเร็ว ออกมาก็ใส่ชุดขาว คือเค้าก็เหมือนติดกับความสบายใจตรงนั้น แต่พอเขาได้กลับมาทำงาน กลับมาอยู่ทางโลก เค้าก็ค่อยค่อยปรับ 


เราได้ถามตัวเองไหมว่าเกิดอะไรขึ้น?
ตอนที่เค้าบวชมิ้นต์ก็ไม่ได้ไปงานบวชเพราะว่าติดถ่ายละคร ก็รู้สึกว่าหรือว่าเค้าโกรธที่เราไม่ได้ไป แต่พออยู่ไปเรื่อยเรื่อยเขาก็ค่อยค่อยกลับมา คือก็ต้องให้เวลาเขา เราก็ไม่ได้เร่งรีบ แต่เราก็คิดว่าถ้าไม่ใช่ต่อกันก็คงแยกย้ายไปใช้ชีวิต แต่ไม่คิดว่าจะต้องเลิกเลย เพราะไม่มีการบอกเลิกหรือว่ามีการคุยกัน 


เป็นการบอกเลิกโดยที่ไม่บอกกล่าวหรือเปล่า?
ได้คุยกับที่บ้านเค้าบ้าง พี่ตู่ก็ยกกองไปถ่าย เพื่อไปละลายพฤติกรรมเขา ว่าเรากลับมาอยู่โลกมนุษย์แล้วเด้อ 


แต่สิ่งที่ทำให้เราป่วยเพราะว่าเราคิดมาก?
คือเหมือนเราเครียดเรากินไม่ลงก็เลยทำให้เราผอมลง เหมือนเราผอมลง คือเราเป็นคนช่วงตัวยาว ร่างกายก็ยืดเหมือนปอดก็เลยยืดตาม คือเป็นคนผอมเร็ว ก็เลยเกิดการฉีก แต่ไม่เยอะประมาณ 5% ตอนนั้นอาการก็เจ็บค่ะ หายใจก็เจ็บหัวเราะก็ไม่ได้คุยกับใครออกแรงเยอะก็ไม่ได้ ไปตรวจที่โรงพยาบาล ทุกวันนี้พอเค้าเห็นข่าว เค้าคิดว่าตอนนั้นเราสำออยหรือเปล่า ก็พึ่งมารู้ตอนนี้ (หัวเราะ)

มิ้นต์ ชาลิดา
 

ตอนรักษายังไง?
ตอนนั้นรักษาอะไรไม่ได้เพราะไม่มียารักษาที่กินแล้วหาย คือปล่อยให้ร่างกายสมานเอง เพราะว่าปอดเราไม่ได้ฉีกถึงขั้นต้องเย็บ แต่ก็ค่อยค่อยให้ร่างกายฮีลตัวเอง แต่คือทำให้เราดำน้ำไม่ได้ คุณหมอไม่อนุญาตให้ทำกิจกรรมที่ผาดโผนเยอะ เป็นอันตราย ตอนนี้ปอดเซนซิทีฟมาก ช่วงนั้นต้องงดรับละครบู๊ 1 ปี คือไปตรวจก็ยังไม่ได้ 100% ที่ไปใช้ชีวิตปกติเหมือนคนอื่นได้ คือให้เฝ้าระวัง มันเหมือนเป็นลูกโป่ง 


เราได้เคลียร์ใจกับเขาไหม?
คือได้คุย เค้าบอกว่าไม่มีอะไร คืออินอยากจะบวชอีก ถ้าถ้ามีโอกาสก็อยากจะบวชอีก หนูก็แบบ หืม 


เรากลัวไหม?
12 ปีแล้วเนาะ ถ้าบวชอีกทีก็คือบวชตลอดชีวิต แต่ไม่เป็นไรอะไรจะเกิดก็เกิด ก็ปล่อยให้เป็นไปตามปกติของชีวิต คือก็ไม่ได้ห้ามเขา แต่ก็แซวเล่นเล่น คือถ้ามาทิ้งฉันตอนนี้ 12 ปีเนี่ยนะ โบนันซ่า (หัวเราะ) 


เค้ามีปลอบใจอะไรเราไหม?
คุณพ่อเค้าก็น่ารัก ดูแลค่ารักษาให้ คือเค้ารู้ว่าเพราะอะไร คือบ้านเค้าน่ารัก แต่พี่ผาเขาไม่คิดว่าเราจะเป็นจริง เป็นหนัก ก็คิดว่าเราเป็นจริงหรือเปล่านะ 


เค้ารู้สึกผิดไหม?
รู้ว่าเป็นจริง เขาก็ดูแล ทำอะไรก็ระมัดระวัง เค้าพาไปหาหมอทุกปี ออกค่ารักษาตรวจสุขภาพให้ตลอด คือเราไม่อยากจะไปโทษเขา มันเป็นที่ตัวเราร่างกายเรา ผู้หญิงคนอื่นถ้าผอมก็คงไม่ได้ปอดฉีก มันอยู่ที่ร่างกายของเราเองมากกว่า 

ภูผา เตชะณรงค์ บวช


เหมือนเป็นการพิสูจน์รักแท้ไหมว่าฉันรักเธอจริง?
พิสูจน์เหรอเนี่ย มันก็เป็นเรื่องของชีวิต เราไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องของการพิสูจน์ คิดว่าเวลาวันนั้น เรารอไม่ได้ ก็อาจจะไปต่อกับคนอื่น แต่เราก็ยังไม่ได้เจอใคร 


นี่คือคู่แท้?
ก็ยังไม่รู้ (จนกว่าจะถูกขอแต่งงาน?) ค่ะ (ยิ้ม)


กดดันไหม 12 ปี?
ไม่ได้กดดัน เราเป็นคนใช้ชีวิตเรื่อยเรื่อย เป็นยังไงก็เป็น ไม่ได้คาดหวัง คิดว่าถ้าวันนี้เรามีความพร้อม เราก็ไปเองแหละ ทุกคนถามเข้าใจว่าเป็นเรื่องปกติ ก็คบกันมานานแล้ว แต่ด้วยความที่หลักการใช้ชีวิตของเราทั้งคู่ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องตรงนั้น 


เหมือนคำตอบของเราดูชิวขึ้น?
ใช่เหมือนเราเริ่มเห็นวัฏจักรชีวิต เราก็เลยรู้สึกว่าไม่ได้ไปเคร่งเครียด ถ้าวันนึงพร้อมก็พร้อมค่ะ ครอบครัวถามเยอะค่ะถามทุกคน ครอบครัวเขาก็ถาม แต่เราก็ตอบเหมือนเดิมทุกครั้ง 


แต่เราดูเป็นลูกรักของคุณป๋า?
ก็จะเป็นอย่างนั้นค่ะ 90% พี่ภูผาอยู่ที่เขาใหญ่ มีอะไรคุณพ่อเค้าก็จะโทรมา คือพี่ภูผาไม่รู้ว่าคุยกับสัตว์แล้วสบายใจกว่าคุยกับเราหรือเปล่า (ยิ้ม) ทุกวันนี้คุยกันน้อยลง ไม่รู้จะคุยเรื่องอะไรกันแล้ว คือมันคุยกันหมดทุกเรื่องแล้ว บวกกับว่าเค้าอยู่เขาใหญ่ ทุกวันนี้คือเราต้องไปที่โน่น เค้าลงมาน้อยมาก ไม่น้อยใจเลย เหมือนทุกคนก็โฟกัสเรื่องงาน 

คูคลิปสัมภาษณ์ 

มิ้นต์ ชาลิดา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ