บันเทิง

'แอนนาเสือ' รับบทนางงิ้ว สวนกระแสดันงิ้วไทย หวังรัฐดันใช้ตรุษจีน เป็นโอกาส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แอนนาเสือ" จัดเต็มทรงชุดนางงิ้ว ออกมาถ่ายทอดความน่าหลงใหลของการแสดงงิ้วไทย ที่แฝงไว้ด้วยศิลปะและการผสมผสานของสองวัฒนธรรมเข้าด้วยกัน ในห้วง "เทศกาลตรุษจีน" พร้อมวิงวอนรัฐบาลนั้นหันมามอง "งิ้วไทย" 

สมมงนางงามเพื่อสังคม สมมงกุฎที่ได้รับตำแหน่ง สำหรับ "แอนนา เสืองามเอี่ยม"นางงามชื่อดังที่ แม้ว่าในฐานะนางงามของเธอตัวแทนประเทศไทยจะทำหน้าที่ได้เยี่ยมแล้ว แต่ในชื่อนางงามฉบับ"แอนนาเสือ" นั้นก็ขอใช้โอกาสที่มีทุกเทศกาล ออกมาเป็นกระบอกเสียงผลักดันซอฟต์เพาเวอร์อีกหนึ่งอย่างในห้วงเทศกาลตรุษจีนเมืองไทย กับการแสดง "งิ้วไทย" ที่นับวันนั้นจะหาชมได้ยากแล้ว 

 

ล่าสุด "แอนนาเสือ" ขอแต่งองค์จัดเต็มทรงชุดนางงิ้ว ออกมาถ่ายทอดความน่าหลงใหลของการแสดงงิ้วไทย ที่แฝงไว้ด้วยศิลปะและการผสมผสานของสองวัฒนธรรมเข้าด้วยกัน ในห้วงเทศกาลตรุษจีน พร้อมวิงวอนรัฐบาลนั้นหันมามอง "งิ้วไทย" 

 

แอนนาเสือ

"แอนนาเสือ" ได้ออกมาโพสต์ผ่านแพลตฟอร์ม ออนไลน์ของตนเอง ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษว่า

 

" งิ้วของไทย" นั้นมีเสน่ห์งดงาม มีความสง่างาม และแสดงถึงอัตลักษณ์ความเป็นคนไทยเชื้อสายจีน แสดงถึงความสัมพันธ์ของประเทศไทย-จีน ที่มีอย่างยาวนาน นอกจากนั้นงิ้วยังเป็นหนึ่งศิลปะที่ทรงคุณค่าที่สามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวจากการจัดการแสดง และกระตุ้นเศรษฐกิจโดยการลดอัตราการว่างงานของคนในสังคมลงได้

 

เพราะฉะนั้น ดิฉัน "นางสาวแอนนา เสืองามเอี่ยม" ขอส่งเสียงให้เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้กับพี่ๆน้องๆในธุรกิจดังกล่าว โดยจะแสดงให้ทุกคนเห็นถึงความสวยงามของศิลปะทางวัฒนธรรมของไทย อีกทั้งวงการบันเทิงท้องถิ่นมันสร้างเอกลักษณ์ให้กับพวกเราในฐานะคนไทย และมันยังสามารถพัฒนาการท่องเที่ยวและช่วยพยุงเศรษฐกิจได้มากขึ้นในเวลาเดียวกัน

 

แอนนา เสืองามเอี่ยม

"แอนนา" หวังว่าทางรัฐบาลของเราและคนไทยทุกคนจะไม่ทิ้งศิลปะพื้นบ้านที่สวยงาม และพวกเราคนไทยทุกคนช่วยกันทำให้วัฒนธรรมเหล่านี้คงอยู่ได้นานมากขึ้น

 

Thai-Chinese Opera is one of the charmingly and elegantly beautiful arts. It does also indicate the identities of Thai-Chinese people in Thailand and our good relationship between Thailand and China for many centuries. Moreover, it is one of gorgeous arts which can motivate our tourism industry by its own events and improve our economic industry by decreasing unemployment rates.

Thus, I, am Anna Suengam-iam, would like to be their voices to make positive changes for them by showing Thai people how beautiful our traditional arts are. Moreover, the local entertainment makes us unique and special as Thais and it can improve our tourism and economic at the same time. 

Hopefully, our government and our people will not leave our beautiful traditional arts behind and we will make our beautiful arts exist longer together.

 

แอนนา เสืองามเอี่ยม

 

แอนนาเสือ

แอนนาเสือ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ