บันเทิง

ชิงเรตติ้ง เปิดผังละคร ช่อง 8 ปี 2024 แต่ละเรื่องแซ่บมาก เข้มข้นเร้าอารมณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่อง 8 พาเหรดมหกรรมละครฟอร์มใหญ่ สุดเข้มข้น ขนทัพนักแสดงมากฝีมือ ชิงเรตติ้ง ช่วงไพรม์ไทม์ ปี 2024 เดินเครื่องเต็มสูบ ส่งละครดีหลากหลายแนวครบทุกรส พร้อมเสิร์ฟละครคุณภาพฟอร์มยักษ์คับจอ 6 เรื่อง

ยืนหนึ่งคอนเซปต์ ละครช่อง 8 ดูก่อนใคร สนุกก่อนใคร ที่มาพร้อมความเด็ดแบบตะโกน ความฉ่ำที่ใครๆเปิดรีโมทมาที่เลข 27 เป็นต้องร้องว้าว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องบทสุดแซ่บถึงใจ บทเข้มข้นเร้าอารมณ์ ที่สามารถสร้างความเป็นกระแสไวรัลทุกแพลตฟอร์ม และยังคงเสริมทัพความแข็งแกร่งอีกขั้นด้วยนักแสดงท็อปฟอร์มที่น่าจับตามอง ระดับแนวหน้าของประเทศ และยังมีนักแสดงหน้าฮิตติดเทรนด์ของโรสสตูดิโอ พาเหรดมาฉายแววผ่านบทบาทการแสดง เตรียมจ่อคิวออกอากาศให้ได้ดูกันตลอดทั้งปีที่ช่อง 8 ที่แรก

โดยละครทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ปี 2024 เริ่มต้นปี เรื่องแรก ออกอากาศวันที่ 8 มกราคม กับ  วิญญาณแพศยา พีเรียดฟอร์มยักษ์ บทประพันธ์โดย ณไทย ภัทรกวีกานต์ เล่าถึงตำนานอาถรรพ์สุดหลอนของ ผีกะพระนาง ที่มีคุณด้านเสริมเสน่ห์ เชื่อกันว่าคนที่เลี้ยง จะทำให้คนนั้นใบหน้างดงาม ผิวพรรณผุดผ่อง เมื่อ เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน มารับบทเป็น ฝ้ายคำ หญิงสาวที่จำต้องเลี้ยง ผีกะพระ-นาง ต่อจากแม่ของตน ผีกะพระ-นางช่วยเลียหน้าและเนื้อตัวของเธอจนสวยผุดผ่อง ทำให้เธอกลายเป็นที่ต้องตาของ เจ้าน้อยอินชเว รับบทโดย โอห์ม ฐิติวัฒน์ นำพาให้เธอให้เข้าสู่วัง ซึ่งผีกะเจ้านางเอิ้งโหลงที่เลี้ยงไว้รับบทโดย น้ำตาล ชลิตา ได้สร้างความวุ่นวายพร้อมแก้แค้น ทั้งเสพกาม ทั้งบันดาลให้คนวิวาทกันไม่เว้นแต่ละวัน พร้อมมาปลุกกระแสความน่ากลัวเกี่ยวกับเรื่องราว ผีกะพระนาง นอกจากความหลอนยังรวมไปถึง เรื่องราวของบทการผูกปมตัวละครมากมายอาทิ หนุ่ม ศรราม , ตอง ภัครมัย, น้ำผึ้ง ณัฐริกา, กิก ดนัย , เข็ม ลภัสรดา, ฝ้าย เวฬุรีย์, ตะวัน ณวินวิชญ์ ,ตังเม เมธาวี , อะตอม ณฐาภพฯลฯ ที่ครบรสด้วยหน้าตาของนักแสดงระดับบิ๊กของวงการ

ชิงเรตติ้ง เปิดผังละคร ช่อง 8 ปี 2024 แต่ละเรื่องแซ่บมาก เข้มข้นเร้าอารมณ์

ต่อด้วย เรื่องที่สอง พบกับละครแนวดรามาเข้มข้นครบทุกรส ทายาทไหทองคำ บทประพันธ์โดย อภิชาต ละครที่เต็มไปด้วยภาษาถิ่นอีสาน เอาใจแฟนๆ ที่ชอบ ความม่วนซื่น แบบครบเครื่องสุดๆ พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวความสนุกสนานปนน้ำปลาร้าของเมื่อนางเอกสาวตากลม แป้ง ศรันฉัตร์ เจ้าของร้านส้มตำและสูตรน้ำปลาร้าเจ้าดังของขอนแก่นได้หายตัวไป สร้างความเสียใจและวุ่นวายให้กับครอบครัว จนสุดท้ายคนเป็นพ่อต้องเอาเด็กกำพร้า ต้นข้าว อาร์สยาม กับบทบาทสุดท้าทายดรามาเดือดจากทุกตอน ต้องมาหลอกว่าเป็นลูก น้อย โพธิ์งาม ยายแท้ๆไม่เชื่อ จึงพยายามตามหาทายาทที่แท้จริง เพราะสูตรน้ำปลาร้า ถ้าไม่ใช่ทายาทตัวจริง จะไม่สามารถสืบทอดสูตรได้ โดยงานนี้ยังมีผู้ร่วมไขปริศนาตามหาลูกสาวแท้ๆอีกมากมาย ด้วยเหล่านักแสดงถ่ายทอดออกมาได้ดีเกินคาดไม่ว่าจะเป็น อั๋น อัครพรรฒ ที่มาร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรก เสริมทัพดด้วย เอ ไชยา, รุ่ง สุริยา, มนต์สิทธิ์ คำสร้อย, ลูกน้ำ พาเมล่า ,อ๊อฟ ศุภณัฐ, เปรี้ยว อนุสรา, ธงธง มกจ๊ก, สกาย สุทธินันท์  งานนี้ทายาทตัวจริงจะสามารถกลับเข้ามารับการสืบทอดสูตรนี้ได้หรือไม่ ติดตามความเข้มข้นดรามาท่ามกลางความม่วนซื่นของบรรยากาศอีสานไปพร้อมกัน

ชิงเรตติ้ง เปิดผังละคร ช่อง 8 ปี 2024 แต่ละเรื่องแซ่บมาก เข้มข้นเร้าอารมณ์

 

มาต่อกันที่ ละครแนวใหม่ ที่พูดถึงความเชื่อเรื่องการบูชาวิญญาณศักดิ์สิทธิ์อย่าง ละคร เจ้าพ่อ บทประพันธ์โดย HOUSE OF MAAK กับเรื่องราวชวนพิสูจน์ลัทธิ สร้างความเชื่อปั่นประสาท ครอบงำล้างสมอง ที่มีการผูกเนื้อหาเข้ากับประเด็นทางศาสนา ความเชื่อ และเรื่องราวเหนือธรรมชาติ โดยได้พระเอกมากประสบการณ์งานดี ท็อป จรณ มาร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรก ประกบกับนางเอก เมย์-ณัฐพัชร โดยมีผู้จัด หนุ่ม สันติสุข พร้อมควบสองตำแหน่ง ทั้งผู้จัดและนักแสดง ซึ่งเป็นเรื่องราวของสองเจ้าพ่อแห่งหมู่บ้านหัวนาคือ เพชร(ท็อป จรณ) และ เทพ(หนุ่ม สันติสุข) ทั้งสองไม่ถูกกันเพราะ เรื่องราวในอดีตทำให้จงเกลียดจงชัง ความแค้นและการแย่งชิงความศรัทธาระหว่างสองร่างทรง สร้างความเดือดร้อน จนมีเหตุให้ ท็อป กลายเป็นร่างทรงของเจ้าพ่อหัวนาคนใหม่ แต่แล้วเลือกเดินทางเดียวกันกับหนุ่ม คือเดินเข้าหาทางคุณไสยมนตร์ดำ สองเจ้าพ่อห้ำหั่นกัน โดยที่มีปริศนาใหญ่ที่ทั้งคู่ไม่รู้เลย และสิ่งนั้นนำไปสู่โศกนาฏกรรมแห่งผลกรรมในที่สุด ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้น ฟาดฟัน พร้อมถ่ายทอดผ่านนักแสดงมากฝีมืออย่าง เมย์ ณัฐพัชร, ปรัชญ์ ศิระวนาดร, พลอย พีรชาดา, โบว์ลิ่ง ปริศนา, อีฟ ไอยวริญร์, เอิร์ธ สหรัฐ ฯลฯ มาร่วมติดตามความเข้มข้น ลึกลับนี้ไปพร้อมกันได้ในละคร เจ้าพ่อ

ชิงเรตติ้ง เปิดผังละคร ช่อง 8 ปี 2024 แต่ละเรื่องแซ่บมาก เข้มข้นเร้าอารมณ์

 

ต่อเนื่องด้วยละครดรามาแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ บุหลันมันตรา บทประพันธ์โดย นัทธิมา ละครแนวข้ามภพ ข้ามกาลเวลาที่เล่าขานถึงเกร็ดประวัติศาสตร์ไทยที่มีอยู่จริง และโปรดักชัน เสื้อผ้า หน้าผม สุดอลังกาล พร้อมสร้างเซอร์ไพรส์ ด้วยการดึงนางเอกสาว ชิปปี้ ศิรินทร์ ประกบคู่กับพระเอก นิว วงศกร ที่ต้องมาปะทะกับ อีกหนึ่งนางเอก ยีน เกวลิน ร่วมด้วยนักแสดงมากความสามารถคับจอ อาทิ ภูมิ ภูริพันธ์, โอ อนุชิต, มาร์ค อภิวิชญ์, ตังเม เมธาวี, อร อรอนงค์, เต้ ปิติศักดิ์, น้ำหวาน รักษ์ณภัค, อาร์ม สุกวินฯลฯ โดยเป็นเรื่องราวของ บัวระวง มักจะฝันถึงเรื่องราวที่ตัวเองกำลังต่อสู้ร่วมกับ ออกจันทร์ ตัวละครจากนิยายที่เธอชอบเป็นพิเศษ แต่ที่เธอไม่เคยรู้เลยคือ สิ่งที่เธออ่านและฝันถึงทุกคืนคือ อดีตที่รอคอยให้เธอกลับมาหามันอีกครั้ง และด้วยมนตราแห่งดวงจันทร์ ทำให้ดวงวิญญาณของเธอย้อนคืนสู่อดีต จากไฮโซสาวหมื่นล้าน ต้องกลายมาเป็น อีบัว ไพร่หลวงต้องคดีอาญา ในสมัยกรุงศรีอยุธยา และได้พบรักกับ องค์ชายผู้ไร้หัวใจ ท่ามกลางสงครามการเมืองที่เดิมพันด้วยราชบัลลังค์ นี่คือ จุดเริ่มต้นของความรักเหนือกาลเวลา มหากาพย์แห่งความรัก ๓ ภพ ๓ ชาติ จะมีบทสรุปอย่างไร ติดตามได้ในละคร บุหลันมันตรา

ชิงเรตติ้ง เปิดผังละคร ช่อง 8 ปี 2024 แต่ละเรื่องแซ่บมาก เข้มข้นเร้าอารมณ์

 

ได้ดูกันแน่นอนในปีนี้ สำหรับละครตำนานนิทานพื้นบ้านที่หลายคนรอคอย อย่าง ศึกเสน่หา ไกรทอง-ชาละวัน บทประพันธ์โดยบุษบาบัณ แนวโรแมนติก แอ็กชัน แฟนตาซี ได้พระเอกมาดเข้ม กอล์ฟ อนุวัฒน์ มารับบท ไกรทอง และ โอห์ม ฐิติวัฒน์ มารับบท ชาละวัน ประกบคู่นางเอกสองสาวสวย ไอซ์ ปรีชญา ในบทบาท ตะเภาทอง และ เทียน อัจฉรี ในบทบาท ตะเภาแก้ว เสริมทัพด้วยนักแสดงมากฝีมือล้นจอ นำโดยน้ำหวาน กรรณาภรณ์, ซัน พิชยดนย์, บอส พุทธิพงศ์, เบส เกริกชัย, เพลง กันย์ลภัส, กิ๊ฟ สิรินาถ, บอย โชคชัย ฯลฯ  โดยเป็นเรื่องราวของ ตำนานพญาจระเข้และหมอปราบอันเลื่องชื่อแห่งจังหวัดพิจิตรอย่าง ไกรทอง นำมาเล่าในแง่มุมของความรักต่างเผ่าพันธุ์ระหว่างมนุษย์และจระเข้ เมื่อ ชาละวัน พญาจระเข้หนุ่มผู้เคร่งด้วยศีลและธรรม ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ที่คร่าชีวิตผู้คนจนทั่วทั้งคุ้งน้ำต้องปั่นป่วน มีเพียงเหล่าจระเข้าด้วยกันเท่านั้นที่รู้ว่า มีอะไรอยู่ใต้ผืนน้ำนั่น และเพื่อความสงบสุขชาละวันจึงต้องต่อสู้เพื่อความถูกต้อง เป็นเหตุที่ทำให้เขาได้พบกับมนุษย์สาวอย่าง ตะเภาทอง โดยมีไกรทอง พ่อค้าหนุ่มผู้มีวิชาปราบจระเข้คอยระแวงระวังไม่ให้ชาละวันเข้าใกล้มนุษย์สาว เรื่องราวเริ่มสับสนมากขึ้นเมื่อมีตะเภาแก้ว เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เรื่องราวความรักของมนุษย์และจระเข้จะลงเอยอย่างไร ติดตามได้ใน ศึกเสน่หา ไกรทอง – ชาละวัน

 

ชิงเรตติ้ง เปิดผังละคร ช่อง 8 ปี 2024 แต่ละเรื่องแซ่บมาก เข้มข้นเร้าอารมณ์

ปิดท้ายด้วย เรื่องราวของวัยรุ่นหนุ่มสาวอีสาน กับละคร ไอ้หนุ่มรถไถ ละครคอมเมดี้เบาสมอง ปลุกสำนึกรักบ้านเกิด นำแสดงโดย เบิ้ล ปทุมราช ประกบคู่กับนางเอกสาว ซาร่า ชัชชญา ที่พ่วงมากับเดอะแก๊งค์ นักร้องลูกทุ่งและนักแสดงชื่อดังขวัญใจวัยรุ่นมากมาย นำโดย ต้าวหยอง ระเบียบวาทะศิลป์, ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น, แซ็ค ชุมแพ, ตาต้าร์ ชาติชาย, ด้งเด้ง ณัฐวุฒิ อัยยา อารียา, เกริก ชิลเล่อร์, ฝน ธนสุนทร ฯลฯ โดยเป็นเรื่องราวของ แคน เด็กหนุ่มเลือดอีสานผู้เกิดและเติบโตมาในเมืองกรุงขนานแท้ ใฝ่ฝันจะมีชีวิตที่สุขสบายตามสไตล์คนกรุง แต่เพราะเงินที่มีอยู่ทั้งหมดมลายหายไปกับการลงทุนในตลาดการเงินดิจิตอล แคนจึงตัดสินใจกลับไปรับ มรดก จาก ตาคล้อย ญาติคนเดียวที่เหลืออยู่ แต่ความจริงแล้ว มรดกที่เขาได้รับคือหนี้มหาศาล จากรถสปอร์ตที่วาดฝันเอาไว้ เหลือแค่ รถไถ ที่ยังผ่อนไม่หมด แต่จู่ ๆ รถไถก็เกิดเรื่องมหัศจรรย์ เมื่อมันสามารถตอบโต้กับแคนได้ ราวกับมีเวทมนตร์บางอย่าง และกลายมาเป็นเพื่อนที่รู้ใจของเขาเสียแล้ว แคนจะเลือกอย่างไร ระหว่างชีวิตศิวิไลซ์ที่ต้องใช้เงินตรากับอยู่บ้านนาร่วมกับรถไถเพื่อนยาก ติดตามได้ในละคร ไอ้หนุ่มรถไถ

ชิงเรตติ้ง เปิดผังละคร ช่อง 8 ปี 2024 แต่ละเรื่องแซ่บมาก เข้มข้นเร้าอารมณ์

 

ทั้งหมดนี้คือปรากฏการณ์บิ๊กเซอร์ไพรส์ ความเข้มข้นที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 พาเหรดละคร มัดรวมไว้ที่หน้าจอให้แฟนช่อง 8 ได้รับชมกันตลอดปี 2024 ตามคอนเซปต์ ละครช่อง 8 ดูก่อนใคร สนุกก่อนใคร เพื่อคุณผู้ชมทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยละครเรื่องแรกของปี 2024 จะเริ่มออกอากาศวันที่ 8 มกราคม เรื่อง วิญญาณแพศยา และสามารถติดตามได้ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 18.00 น. ทางหน้าจอช่อง 8 กดเลข 27 สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ