บันเทิง

ซิงเกิลใหม่ 'เจษ เจษฎ์พิพัฒ' มีชีวิตเพราะเสียงเพลง หวนคิดถึงใครบางคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"JES Jespipat" หรือ "เจษ เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์" ปล่อยซิงเกิลที่ 2 เพลง "เธอยังอยู่ในเพลงที่ฉันฟัง (You’re still here)" ซ่อนความอ่อนไหวของลูกผู้ชาย

ปล่อยซิงเกิลเพลงแรกเปิดตัวในฐานะศิลปินไปแล้วสำหรับ "JES Jespipat" หรือ "เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์" ล่าสุด ปล่อยเพลงซิงเกิลล่าสุด "เธอยังอยู่ในเพลงที่ฉันฟัง (You’re still here)" มาให้ทุกคนได้ฟัง โดย "แพท วง KLEAR" ศิลปินในดวงใจของ เจษ มาแต่งเพลงนี้ให้ และร่วมสร้างสรรค์ผลงานทางดนตรี

เพลงนี้ผสมกลิ่นอาย เติมความเป็น acoustic rock บางๆ กับความ indie folk และ sound electronic ผสานรวมกันภายใต้ความเรียบง่ายแต่ซึมลึก เพื่อสะท้อนตัวตนของ เจษ ที่มีความเป็นผู้ชาย แม้ภายนอกดูเหมือนเข้มแข็ง แต่จริงแล้ว มีความละเอียดอ่อนและซ่อนความอ่อนไหวเอาไว้

ซิงเกิลใหม่ \'เจษ เจษฎ์พิพัฒ\' มีชีวิตเพราะเสียงเพลง หวนคิดถึงใครบางคน

 

คอนเซ็ปต์ของเพลงนี้ เป็นเหมือนการตั้งคำถามว่า "จริงไหม...ที่เราทุกคนต่างก็ซ่อนใครบางคนไว้ในเพลง คนที่เราคิดว่าลืมได้แล้ว แต่พอได้ยินเสียงเพลงบางเพลงดังขึ้นมา กลับพาเอาความทรงจำและความรู้สึกบางอย่างกลับมาและบางครั้งก็มาพร้อมกับใครบางคน"

ซิงเกิลใหม่ \'เจษ เจษฎ์พิพัฒ\' มีชีวิตเพราะเสียงเพลง หวนคิดถึงใครบางคน

 

 

เจษ เจษฎ์พิพัฒ กล่าวว่า "สำหรับซิงเกิล เธอยังอยู่ในเพลงที่ฉันฟัง (You’re still here) เป็นเพลงที่ผมชื่นชอบมากเลยครับ ดีใจที่พี่แพท วง KLEAR แต่งเพลงนี้ออกมาได้โดนใจมาก รู้สึกชื่นชมพี่แพทมากครับ เพราะพี่เค้าเป็นศิลปินที่มีความรักและศรัทธาในเสียงดนตรี  ทุกเพลงของพี่แพท สามารถทำให้คนฟังรู้สึก และเดินทางไปกับเพลงนั้นได้เสมอ" 

 

 

"สำหรับเพลง เธอยังอยู่ในเพลงที่ฉันฟัง (You’re still here) เป็นบทเพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวที่อาจเกิดขึ้นกับใครหลาย ๆ คน ที่ภายนอกดูเป็นคนเข้มแข็ง แต่มักจะซ่อนความอ่อนไหวไว้ข้างใน ในพาร์ตของมิวสิกวิดีโอ มีพี่แก้ว ฉัตรแก้ว สุศิวะ ที่เคยกำกับละครอุ้มรักเกมลวง และเอ็มวีสลักจิต มาช่วยกำกับให้ โดยเป็นเรื่องราวดราม่าสะเทือนอารมณ์ของผู้ป่วยจิตเวชที่ มีชีวิตอยู่ได้เพราะเสียงเพลง ที่ทำให้เขาได้กลับไปเจอคนรักที่จากไปอีกครั้ง บอกเลยว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ผมภูมิใจมาก ๆ เพราะได้มีโอกาสแสดงฝีมืออย่างเต็มที่ทั้งในด้านการร้องเพลงและการแสดง ฝากทุกคนเป็นกำลังใจ และฝากติดตามชมเอ็มวี เธอยังอยู่ในเพลงที่ฉันฟัง ด้วยนะครับ  ขอบคุณครับ"

ซิงเกิลใหม่ \'เจษ เจษฎ์พิพัฒ\' มีชีวิตเพราะเสียงเพลง หวนคิดถึงใครบางคน


    
ในแต่ละเพลงต่างมีความหมาย ล้วนเป็นตัวแทนความทรงจำ เวลาฟังเพลง ทำให้รู้สึกนึกถึงคน สถานที่ งาน และช่วงเวลาสำคัญในชีวิต ถึงแม้บางครั้งเราอาจจะลืมมันไปแล้ว หรือคิดว่าเราไม่รู้สึกกับสิ่ง ๆ นั้นแล้ว แต่เพลงมีความพิเศษ ที่จะพาเราย้อนไปรู้สึกกับโมเม้นต์นั้นได้เสมอ ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม  บางทีเพลง "เธอยังอยู่ในเพลงที่ฉันฟัง (You’re still here)" อาจจะพาให้ย้อนไปคิดถึงใครบางคนได้เช่นกัน 
 
ซิงเกิลใหม่ \'เจษ เจษฎ์พิพัฒ\' มีชีวิตเพราะเสียงเพลง หวนคิดถึงใครบางคน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ