บันเทิง

ชมสด 'รอบชุดประจำชาติ Miss Universe 2023' อลังการเกินต้าน แฟนนางงามตั้งตารอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชมสดรอบการประกวด National Costume Competition ทาง YouTube : Miss Universe - ส่งใจเชียร์ "แอน แอนโทเนีย โพซิ้ว" Miss Universe Thailand 2023 

แฟนนางงามชาวไทยปักหมุดรอส่งกำลังใจให้ "แอน แอนโทเนีย โพซิ้ว" Miss Universe Thailand 2023 ตัวแทนสายสะพายไทยสู่เวที Miss Universe 2023 ครั้งที่ 72 จัดขึ้น ณ ประเทศอัลซาวาดอร์ ซึ่งแบ่งการประกวดออกเป็น 3 รอบ คือ 16 พ.ย. 2023 ในรอบคัดเลือก Preliminary Competition

รอบชุดประจำชาติ จัดขึ้นในวันที่ 17 พ.ย. เวลา 09:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) 

Get Ready To Watch National Costume Competition!!!

 

สำหรับในรอบตัดสิน หรือ Final Competition จัดขึ้นในวันที่ 19 พ.ย. 2023 เวลา 7.00 น. (ตามเวลาในประเทศไทย)

ชมสด 'รอบชุดประจำชาติ Miss Universe 2023' อลังการเกินต้าน แฟนนางงามตั้งตารอ

 

 

ชุดประจำชาติในปีนี้ที่ แอนโทเนีย สวมใส่นั้น คือ ชุด "เทพธิดาอาณาจักรอยุธยา" ได้รับแรงบันดาลจากรูปปั้น "พระแม่ธรณี" ในช่วงยุคสมัยอยุธยา ของอาณาจักรสยามที่มีอยู่ในช่วงทศวรรษที่ 14 ถึง 18

 

  • ความเป็นมา : "พระแม่ธรณี" เทวีแห่งโลกหรือพระแม่ธรณี ในประวัติศาสตร์ศาสนาพุทธในไทย ถูกนับถือเป็นอย่างสูงและได้รับการบูชาตลอดประวัติศาสตร์ชาติไทย "พระแม่ธรณี" มักถูกสร้างรูปแบบให้เป็นเทวรูปที่สวยงามมีผมยาวและมีน้ำศักดิ์สิทธ์เก็บไว้ในผม ซึ่งน้ำที่ไหลออกมานั้นในที่สุดจะบำรุงโลกมนุษย์ด้วยน้ำที่มั่นคง ตามที่ "ธรณี" หมายถึง โลกหรือดิน นั้นกล่าวถึงความเชื่อว่าเธอสถิตย์อยู่ในดินที่เธอทรงประทานความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ

 

  • "พระแม่ธรณี" สัญลักษณ์แห่งความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติต่อมนุษย์ และแสดงถึงการปกป้องผืนแผ่นดินและความรุ่งเรือง ที่คนไทยจะให้ความเคารพบูชาเสมอมา

 

  • การแต่งกายและเครื่องประดับถูกสร้างให้เหมือนกับรูปปั้นจากอาณาจักรอยุธยา จิวเวลรีรวมกับการใช้เส้นลวดสอดดิ้นถักทอด้วยมือ และใช้หินสีและอัญมณีที่มีค่าเพื่อสอดคล้องกับข้อมูลทางธรณีวิทยา และผ้าที่สวมใส่ ที่บันทึกไว้จริงจากสมัยนั้น นี่คือความภาคภูมิใจของชาติ สัญลักษณ์ของความรุ่งเรืองทั้งในด้านวัฒนธรรมและธรรมชาติ เทพธิดาแห่งอยุธยา

ชมสด 'รอบชุดประจำชาติ Miss Universe 2023' อลังการเกินต้าน แฟนนางงามตั้งตารอ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ