บันเทิง

โปรไฟล์'นนกุล ชานน' ว่าที่แฟน 'แอฟ ทักษอร' เริ่ดปังไร้ที่ติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้คำตอบชัด ตรงแบบแมน ๆ สำหรับพระเอกดัง "นนกุล ชานน" หลังออกมาเปิดใจ ตามจีบรอวันเรียกแฟน "แอฟ ทักษอร"หลังถูกจับตาก่อนหน้านี้ ทำสาวๆ ทั้งประเทศใจหายแต่ก็ยินดีเต็มที่ วันนี้คมบันเทิงพาไปเปิดโปรไฟล์เริ่ดแบบไม่มีที่ติของ "นนกุล ชานน"

กรี๊ดลั่นสนั่นโลกออนไลน์จนติดเทรนด์อันดับ 1 เมืองไทย สำหรับ #นนกุล ชานน พระเอก นักแสดงดังที่ออกมาเปิดใจเรื่องส่วนตัวว่ากำลังเดินหน้าจีบ "แอฟ ทักษอร" นางเอกรุ่นพี่คู่จิ้น ที่รอวันเรียกแฟนเป็นคู่จริงพร้อมปล่อยวลีเด็ดออกมาให้ฟินกันเช่นกัน กับบางตอนที่ว่า

 

"ระยะเวลาระหว่างคำว่าแฟนจนถึงภรรยาติดจรวดแน่นอน" วันนี้พาไปส่องโปรไฟล์ของ นักแสดงหนุ่มคนนี้กันอีกสักครั้ง  

 

 

โปรไฟล์'นนกุล ชานน' ว่าที่แฟน 'แอฟ ทักษอร' เริ่ดปังไร้ที่ติ

 

"ชานน สันตินธรกุล" เกิด 6 มิถุนายน พ.ศ. 2539 หรือ "นน" และเป็นที่รู้จักในชื่อ "นนกุล" เป็นนักแสดงชายชาวไทย มีผลงานการแสดงทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ และละคร เขามีชื่อเสียงจากภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง(2560) 

"นนกุล ชานน"จบประถมศึกษาและมัธยมศึกษาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย จบการศึกษาศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการผลิตภาพยนตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล  เจ้าตัววางแผนที่จะศึกษาต่อในประเทศจีน หรือ สหรัฐ

นนกุล ชานน

 

เส้นทางวงการบันเทิง "นนกุล"

ย้อนกลับไปช่วงมัธยมศึกษาปีที่ 5 หรือเมื่ออายุราว 16-17 ปี เขาได้รับการชักชวนไปถ่ายแบบลงนิตยสาร จากนั้นมองเห็นโอกาสในวงการบันเทิงจึงเดินหน้าแคสงาน แต่ถึงอย่างนั้นก็พยายามอยู่หลายครั้ง และได้ไปเรียนการแสดงเพิ่มเติม จนได้มาร่วมแสดงภาพยนตร์สั้นเรื่อง "Patcha is sexy"  

 

จากนั้นเจ้าตัว ก็เป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการรับบท "เน็ท" ในซีรีส์ ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ถดูกาล 3 แถม "นนกุล"ยังติด 1 ใน 50 หนุ่มคลีโอ 2015

 

นนกุล ชานน

"ฉลาดเกมส์โกง" ในบทบาท "แบงค์"คือผลงานสร้างชื่อให้กับ "นนกุล" ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งขณะนั้นเจ้าตัวยังเป็นนักแสดงในสังกัดนาดาวบางกอก โดยเฉพาะในประเทศจีน หลังจากนั้นเจ้าตัวได้โอกาสร่วมแสดงในซีรีส์จีนเรื่อง ในสายลมที่พัดผ่าน (Blowing in the Wind) หลังจากหมดสัญญา "นนกุล"จึงออกมาเป็นนักแสดงอิสระ และทำผลงานต่างๆ ให้เห็นกันจนปัจจุบบัน

 

นนกุล ชานน

 

"นนกุล" กวาดรางวัลมาแล้วแทบทุกเวที

ผลงาน "พยนตร์ ฉลาดเกมส์โกง" ทำให้เขากวาดรางวัลในเวทีต่าง ๆ มากมาย  อาทิ

  • รางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี
  • รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์
  • รางวัลภาพยนตร์ไทย ชมรมวิจารณ์บันเทิง สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประจำปีนั้น นอกจากนี้เขายังผลงานการแสดงซีรีส์จีน

 

  • ปี 2566 งานประกาศรางวัลคมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 19 "นนกุล-ชานน สันตินธรกุล" ตัวแทนนักแสดงจากภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 คว้ารางวัลละคร/ภาพยนตร์ สืบทอด สร้างสรรค์ ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ประเภทภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม
  • รางวัลกินรีทอง มหาชน ครั้งที่ 8  สาขา นักแสดงนำชายซีรีส์ยอดเยี่ยมแห่งปี จากละครเรื่อง เล่ห์แค้น

 

โปรไฟล์'นนกุล ชานน' ว่าที่แฟน 'แอฟ ทักษอร' เริ่ดปังไร้ที่ติ

โปรไฟล์'นนกุล ชานน' ว่าที่แฟน 'แอฟ ทักษอร' เริ่ดปังไร้ที่ติ

โปรไฟล์'นนกุล ชานน' ว่าที่แฟน 'แอฟ ทักษอร' เริ่ดปังไร้ที่ติ  

logoline