บันเทิง

เกือบถอดใจ 'อัด อวัช' จากเรื่อง DOIBOY คว้ารางวัลแรก เทศกาลหนังปูซาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัด อวัช รัตนปิณฑะ" เกือบถอดใจจากการแสดง จนมาเจอภาพยนตร์ "DOIBOY (ดอยบอย)" ล่าสุด คว้ารางวัลดางรุ่ง จาก Asia Star Awards 2023 ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน

ภาพยนตร์ไทยไม่ธรรมดา สำหรับเรื่อง "DOIBOY (ดอยบอย)" จากฝีมือของผู้กำกับ "นนทวัฒน์ นำเบญจพล" ผลงานการสร้างของ เนรมิตรหนังฟิล์ม ได้รับเลือกให้ฉาย ณ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ และทำสถิติขายบัตรหมด 3 รอบ ภายในเวลาไม่ถึง 10 นาที อีกทั้งยังได้รับการเข้าชิงรางวัลคิมจีซอก ซึ่งมอบให้หนังเอเชียที่มีความโดดเด่นแห่งปี 

 

 

 

 

พร้อมขนความยินดีกลับบ้าน ล่าสุด "อัด อวัช รัตนปิณฑะ" ได้คว้า รางวัลชนะเลิศในสาขา Rising Star Award จากเวที Marie Claire with BIFF Asia Star Awards 2023 ซึ่งก่อนหน้านั้น เจ้าตัวเคยเกือบจะถอดใจจากงานการแสดงไปแล้วครั้งหนึ่งกระทั่งมาเจอกับภาพยนตร์เรื่องนี้ 

เกือบถอดใจ \'อัด อวัช\' จากเรื่อง DOIBOY คว้ารางวัลแรก เทศกาลหนังปูซาน

 

เพจ เนรมิตรหนังฟิล์ม เปิดเผยข้อความที่ อัด อวัช กล่าวขณะรับรางวัลว่า "ขอขอบคุณทุกคนที่ซัพพอร์ตผม ขอบคุณโอกาสที่หนังเรื่องนี้ให้กับผม รวมถึงเนรมิตรหนัง ฟิล์ม พี่เบิ้ล นนทวัฒน์ ผู้กำกับ นักแสดงทุกคน ทีมงานทุกคนที่ร่วมกันสร้างงานชิ้นนี้ออกมา หนังเรื่องนี้มันมีความหมายกับผมจริงๆ ผมรอหนังเรื่องนี้มา 11 ปี หนังที่บทมันสำคัญและมีความหมายมากๆ"

เกือบถอดใจ \'อัด อวัช\' จากเรื่อง DOIBOY คว้ารางวัลแรก เทศกาลหนังปูซาน

 

 

"เรื่องนี้ มันเป็นหนังที่พูดในสิ่งที่ผมเชื่อมาตลอด เรื่องของความเป็นมนุษย์ เรื่องของความเป็นคน สิทธิที่เราควรจะได้ในฐานะความเป็นมนุษย์ ในเรื่องนี้ผมเล่นเป็นคนไทใหญ่ในรัฐฉาน เป็นเรื่องของคนชายขอบ และยังมีเรื่องของการบังคับให้สูญหาย ผมรู้สึกว่ามันเป็นประเด็นที่เราควรจะพูดถึงมันได้ ผมดีใจที่หนังเรื่องนี้ได้พูดถึงมัน และเราในฐานะนักแสดงเราก็อยากให้แมสเสจที่อยู่ในหนังมันไปถึงคนที่ได้ดูมันไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศ"

เกือบถอดใจ \'อัด อวัช\' จากเรื่อง DOIBOY คว้ารางวัลแรก เทศกาลหนังปูซาน

 

 

เรื่องราวของ "ดอยบอย" พูดถึงการดิ้นรนของแรงงานไทใหญ่ในเชียงใหม่ ต้องหนีข้ามแดนมาค้าแรงงานผิดกฎหมายในตัวเมือง แต่ด้วยสถานการณ์บีบบังคับทำให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับขบวนการดำมืด และถูกบังคับสูญหาย ซึ่งใครกันแน่ คือ คนที่สูญหาย นำแสดงโดย เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ , เอม ภูมิภัทร ถาวรศิริ , อัด อวัช รัตนปิณฑะ

เกือบถอดใจ \'อัด อวัช\' จากเรื่อง DOIBOY คว้ารางวัลแรก เทศกาลหนังปูซาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ