บันเทิง

'กวาง กมลชนก' ขอพูด ในฐานะลูกตำรวจ หลัง 'บิ๊กก้อง' รับโอนคดี 'สารวัตรแบงค์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กวาง กมลชนก" เคลื่อนไหว ในฐานะลูกสาวตำรวจ หลัง "บิ๊กก้อง" รับโอนคดี "สารวัตรแบงค์" ถูกยิงเสียชีวิต ในงานเลี้ยงบ้าน "กำนันนก"

ข่าวใหญ่ที่หลายคนให้ความสนใจ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว  หรือ "สารวัตรแบงค์" สว.กก.2 บก.ทล. ถูกยิงเสียชีวิต ในงานเลี้ยงบ้าน "กำนันนก" จ.นครปฐม โดย "หน่อง" มือยิง ลูกน้องกำนันนก ถูกตำรวจวิสามัญแล้ว ขณะที่ กำนันนก ถูกคุมขังอยู่ที่ เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ส่วนคดีตอนนี้ถูกโอนมาที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) แล้ว 

ขณะที่ "กวาง กมลชนก" นางเอกดัง ลูกสาวตำรวจ ได้โพสต์ข่าว  "บิ๊กก้อง" พร้อมเขียนข้อความว่า "สารวัตรศิวกร สายบัว คือผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ทำให้ทุกคนยอมรับว่าตำรวจน้ำดี ตงฉิน ไม่เกรงกลัวต่ออิทธิพลยังมีอยู่จริงในยุคนี้ ขอให้การจากไปของท่านไม่สูญเปล่า ขอให้การทำคดีนี้เป็นไปอย่างตรงไปตรงมา ขออย่าเข้าข้างคนผิดไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือผู้มีอิทธิพลคนใด เพื่อกู้ศักดิ์ศรีตำรวจกลับคืนมาให้ได้ ขอเป็นกำลังใจให้ตำรวจน้ำดีทุกคนยึดมั่นในการทำความดีต่อไป #ลูกสาวนายตำรวจตงฉินคนหนึ่ง #ชีวิตคิดบวกของกวางกมลชนก"

"กวาง กมลชนก" โพสต์

ซึ่งเมื่อวานนี้ "บิ๊กก้อง" พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) แถลงร่วมกับชุดสืบสวนสอบสวนว่า มีการจับกุมตำรวจ 6 นาย พลเรือน 5 นาย ขณะนี้รับโอนคดีมาที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ใน 2 คดีคือ คดียิงสารวัตรแบงค์ และคดีที่ต้องดำเนินคดีกับตำรวจที่เกี่ยวข้อง ในความผิดตามมาตรา 157 สำหรับการโอนคดีมาที่ บช.ก. นั้น เนื่องจากคดีที่เกิดขึ้นมีผู้มีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้อง เป็นคดีอุกอาจ รุนแรง มีความซับซ้อนเนื่องจากถ้าให้ตำรวจในพื้นที่ดำเนินการ อาจจะเจออิทธิพลในพื้นที่ จำเป็นต้องโอนคดีมาให้ บช.ก. ดำเนินการ 

 

ส่วนการดำเนินคดีกับตำรวจ 14 นาย ในความผิดตามตามมาตรา 157 นั้น ขณะนี้ยังระบุไม่ได้ว่าตำรวจนายไหน มีความผิดบ้าง ต้องพิจารณาอีกครั้ง ทั้งตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด และการสอบปากคำ เนื่องจากการนำมาตรา 157 มาดำเนินคดีกับตำรวจที่อยู่ในงานเลี้ยงนั้นเป็นความละเอียดอ่อน ต้องมีการพูดคุยปรึกษากับพนักงานอัยการ หรือ ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายว่า พฤติกรรมแค่ไหน จะเข้าข่ายมีความผิดตามมาตรา 157 ยืนว่าหากสอบสวนแล้วใครผิดจะต้องถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะยศใด ตำแหน่งใด และจะพิจารณาลงโทษให้เร็วที่สุด 

 

ในส่วนของกล้องวงจรปิดบ้านกำนันนก ที่ไม่สามารถเปิดได้ในจุดที่เกิดเหตุยิงสารวัตรแบงค์ มีการตรวจสอบพบว่ากล้องวงจรปิดหยุดไปตั้งแต่ 10.00 น. ในวันเกิดเหตุ คาดว่าไม่น่าจะมาจากสาเหตุเพื่อเตรียมการจะยิง สารวัตรแบงค์ เพราะช่วงงานเลี้ยงมีการทักทาย สวัสดีกันตามปกติ แต่เหตุที่เกิดมาจากความมึนเมา ศักดิ์ศรีมากกว่า ส่วนลูกน้องกำนันนก ยืนยันว่ามีการพกอาวุธปืนทุกคน และสอบปากคำพยานให้การสอดคล้องกันจำนวนมากยืนยันตรงกันชัดเจนว่า กำนันนก สั่งยิง สารวัตรแบงค์ 

"บิ๊กก้อง" แถลง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ