บันเทิง

ผู้จัดละครหน้าใหม่ 'ติ๊ก เจษฎาภรณ์' กดดัน ลมพัดผ่านดาว ช่อง7 ปรับผังละครใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ "ติ๊ก เจษฎาภรณ์" พระเอกดัง ผู้จัดละครหน้าใหม่ "ลมพัดผ่านดาว" ช่อง7 เจ้าตัวบอกท้าทายมาก เพราะทุกอย่างมีการคาดหวัง แถมละครลงจอในช่วงที่ช่องมีการปรับผังละครใหม่

วันนี้ละครใกล้ออกอากาศแล้วรู้สึกยังไงบ้าง ?
รู้สึกตื่นเต้นครับ ก็เป็นผลงานของเราอีกหนึ่งชิ้น ที่ได้รับโอกาสใหม่ๆและโอกาสดีๆ มันเหมือนเป็นสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน และยังได้การตอบรับแบบนี้ก็เลยรู้สึกตื่นเต้นมากๆครับ

 

ได้ดูบางส่วนแล้วเป็นยังไงบ้าง ?
ต้องบอกว่าได้ดูตั้งแต่กระบวนการถ่ายทำ จนถึงขั้นตอนสุดท้ายการปิดกล้อง ตอนนี้กำลังเข้าสู่กระบวนการตัดต่อ รวมถึงการลงเสียง แก้ไขปรับปรุงต่างๆ วันนี้ก็ถึงวันที่ทุกคนจะได้ดูตอนแรกพร้อมกันก่อนใครในโลก

 

ในฐานะที่เป็นผู้จัดละครเรื่องแรกหายเหนื่อยเลยไหม ?
คือคำว่าเหนื่อยผมสะกดไม่เป็นอยู่แล้ว (หัวเราะ) 

"ติ๊ก เจษฎาภรณ์"

แล้วกดดันไหม ?
ใช่ครับ กดดันคือกดดันครับ คือต้องบอกก่อนว่ามันมีการคาดหวัง เราอยู่บนความคาดหวังของใครหลายๆคน แฟนๆละครช่อง 7 แฟนคลับของนักแสดง รวมถึงสถานีช่อง 7 ด้วย ผมก็คิดว่าทุกคนอยากให้ละครลมพัดผ่านดาว ประสบความสำเร็จเรตติ้งดีๆ มีผู้ชมเยอะๆ ได้รับเสียงตอบรับที่ดี ซึ่งอันนี้เราเข้าใจในความคาดหวัง ส่วนตัวผมเองก็อยากจะพยายามทำเรื่องนี้ให้ออกมาดีที่สุด ก็คิดให้เยอะขึ้นคิดหน้าคิดหลังต่างๆ

 

คาดหวังกับเรตติ้งไหม ด้วยตัวนักแสดงที่เป็น อั้ม พัชราภา?
คำว่าเรตติ้งผมไม่แน่ใจหรอกครับว่ามาจากอะไร ตัวเลขจะต้องไปในทิศทางไหน แน่นอนว่าในฐานะของคนที่เป็นผู้จัด ก็อยากได้เสียงตอบรับที่ดี โดยเฉพาะในเรื่องของกระแสทั้งออฟไลน์และออนไลน์

 

มาลงในช่วงผังใหม่ของช่อง7ด้วย ?
4วันรวดครับ ก็เหมือนเป็นการเปลี่ยนแปลง 

"ติ๊ก เจษฎาภรณ์"

เจอแบบนี้การตัดต่อของเราลุ้นขึ้นเลยไหม ?
ในขั้นตอนของการตัดต่อก็อาจจะยากนิดนึง เพราะตัวของบทที่เป็นบทโทรทัศน์ เขาจะถูกวางไว้เป็นแบบ 1 ตอน 2 ตอน 3 ตอน แล้วก็จบในจังหวะที่เราอยากให้จบ แต่พอเวลาที่เราต้องเปลี่ยน เพื่อที่ทำให้การออกอากาศเปลี่ยนไป ทำให้เราต้องหาหรือการตัดจังหวะในความของตอนนั้นๆ ตามที่เราคาดหวังก็ค่อนข้างจะยาก

 

มีเทคนิคพิเศษจากทางเกาหลี ?
เราไม่มีเทคนิคเกาหลีครับ

 

ลงทุนไปเยอะขนาดไหน ?
ก็ปกติครับ ทุกอย่างเป็นขั้นตอนกระบวนการของทีมงานไทยทั้งหมด เป็นขั้นตอนปกติถ่ายทำเสร็จแล้วเข้าห้องตัด มีการแก้ไขปรับแสงสีเสียง ลงเสียง ทำไตเติ้ล ทีเซอร์ เพลงประกอบละคร อันนี้ผมไม่ได้ทำเองนะครับทางแกรมมี่เป็นคนทำ 

 

เห็นบอกว่าในเรื่องมีความเซอร์ไพรส์หลายอย่าง ?
ใช่ครับ ก็เซอร์ไพรส์เรื่อยๆครับ มันคือความสนุก และเกิดความน่าติดตามขึ้นเรื่อยๆ ถ้าไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์เลยก็ไม่ค่อยสนุกเนาะ ก็เหมือนกับซีรีย์ละครทั่วๆไป ที่ต้องมีติดตามตอนต่อไป

 

จะมีอีกสักเรื่องไหมหลังจากนี้ ?
ผมว่ารอให้เรื่องนี้เสร็จสิ้นเรียบร้อยก่อน ก็รอดูกระแสการตอบรับ ไม่ใช่ว่าเราอยากคนเดียวไม่ได้ ต้องดูว่าคนดูอยากให้เราทำต่อหรือเปล่า

 

คือถ้าปังก็อาจจะมีเรื่องต่อไป ?
ก็ยังไม่แน่ใจครับ (หัวเราะ) คือเราต้องสามารถมั่นใจได้ว่าเราจะหาเรื่องและมีเวลาทำ เรื่องนั้นๆได้ดีหรือเปล่า 

 

เห็นว่าเรื่องนี้มีบทสรุป 2แบบ ?
คือเฉพาะตอนจบนะครับ ตอนจบมี2แบบ คือมันจะเปลี่ยนนิดๆหน่อยๆ ช่วงสั้นๆนะครับ ตอนจบที่2จะไปอยู่ในส่วนของออนไลน์

 

บทบาทผู้จัดกับนักแสดงมันต่างกันยังไง ?
ต่างนะครับในเรื่องของความรับผิดชอบ ในการที่เราจะต้องรับผิดชอบในทุกกระบวนการ ในการที่จะต้องทำให้เกิดการขับเคลื่อน โดยที่เรียกว่าทีมงาน

 

เห็นบอกว่าต้องหอบบทละครเข้าช่องเหมือนคนตัวเล็กๆ?
ใช่ครับต้องเป็นแบบนั้น เราทำตามกระบวนการ เหมือนกับคนที่ต้องเข้าไปพรีเซนต์งาน คือต้องบอกว่าความรู้ในการเป็นผู้จัดของเราคือศูนย์ ก็ค่อยๆเริ่มไป ทำให้นึกถึงก่อนหน้านี้ผมเคยทำแบบนี้ครั้งหนึ่ง ตอนทำรายการเนวิเกเตอร์ คือผมต้องยื่นพรีเซนต์กับทางช่อง อันนี้ก็เช่นเดียวกัน

 

ออกจากป่าเพื่อทำงานนี้เลยไหม ?
จริงๆออกจากป่านานแล้วพอสมควร คือก่อนหน้านี้ที่ยุติบทบาทเนวิเกเตอร์ เพราะเราต้องรับผิดชอบอะไรหลายอย่าง ในเรื่องของครอบครัว หรืองานที่ใหม่ๆ โปรเจกต์ต่างๆ ทำค่ายเพลง น้องๆวง PROXIE

 

งานลงตัวเรียบร้อยแล้วจะกลับไปไหม ?
ก็อาจจะมีอะไรกลับมาใหม่ ก็รอติดตามตอนต่อไป

 

ฝากละครหน่อยจะออนแอร์แล้ว ?
ก็ขอฝากละครครับ ณ วันนี้คือวันที่ 5 ก.ย. พรุ่งนี้ลมพัดผ่านดาวจะอากาศเป็นตอนแรก เวลา2ทุ่มครึ่ง หลังจากนี้ทุกคนจะได้มีโอกาสดู ทุกวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี เวลาออกอากาศก็ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็เป็นผังใหม่ของทางช่อง 7ครับ ก็ฝากด้วยนะครับสำหรับละครลมพัดผ่านดาว นักแสดงอุ่นหนาฝาคั่ง อั้ม พัชราภา เข้ม หัสวีร์ มิว ศุภศิษฏ์ เจี๊ยบ โสภิตนภา เจษฎาภรณ์ ผลดี (หัวเราะ) แล้วก็เด็กรุ่นใหม่ ของช่อง7 เยอะแยะเลยครับ และขอบคุณทีมงานคุณภาพทุกคนด้วยครับ

"ติ๊ก เจษฎาภรณ์"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ