บันเทิง

'จา พนม' สร้าง 'พรพระพรหม168' พร้อมเปิดใจ ให้วัตถุมงคล 'แจ็คสัน หวัง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จา พนม" จัดพิธีมหาพุทธา-เทวาภิเษก วัตถุมงคล "พรพระพรหม168" นำทีมนักแสดงสายบู๊ ร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์ พร้อมเปิดใจหลังให้วัตถุมงคล "แจ็คสัน หวัง"

พระเอกสายบู๊ระดับฮอลลีวู้ด "โทนี่ จา" หรือ "จา-พนม ยีรัมย์" เกิดแรงบันดาลใจที่จะพัฒนา วัดนิเวศน์วัฒนาราม บ้านโคกสูง ต.บักได จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ในพื้นที่บ้านเกิดที่คุณพ่อ คุณแม่ ได้เริ่มพัฒนาไว้ แต่ปัจจุบันไม่มีพระอุโบสถที่ใช้ประกอบกิจกรรมทางศาสนา จึงสานต่องานของพ่อ พัฒนาวัดเพื่อให้เป็นสาธารณะประโยชน์ในทางพระพุทธศาสนา โดยเป็นประธานการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่น "พรพระพรหม168" เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งสมทบทุนในการพัฒนาวัดนิเวศน์วัฒนาราม จ.สุรินทร์  

"จา พนม"

การจัดสร้างวัตถุมงคลชุด "พรพระพรหม168" ในครั้งนี้ได้รวบรวมมวลสารจากทั่วสารทิศ และจัดทำพิธีพลีมวลสาร ณ โรงปั๊มพระ อ้นมหาชัย ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ก่อนเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2566 ได้มีพิธีมหาพุทธา-เทวาภิเษก นำฤกษ์ วัตถุมงคลรุ่น "พรพระพรหม168" ณ วัดขนอน ตำบลหนองน้ำส้ม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งสถานที่ทำพิธี ปรัมพิธี ถูกเนรมิตรขึ้นอย่างอลังการ โดยพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม  สมความศักดิ์สิทธิ์ของพิธีมหาพุทธา-เทวาภิเษก  

"จา พนม"

นอกจากนี้ยังมีแขกผู้เกียรติมาร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีแฟนคลับชาวจีน ไต้หวัน มาเลเซีย สิงคโปร์ ของ "จา พนม" ประธานการจัดสร้างวัตถุมงคล และยังมีเหล่าคนบันเทิง อาทิ  เคลลี่ ธนะพัฒน์ ,  ริว วชิรวิชญ์ , ท็อป จรณ , ฟิวส์ กิติกร , จอห์น บราโว่ และนักแสดงสายบู๊อีกคับคั่งมาร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้  

 

เมื่อถึงฤกษ์ดีพราหมณ์จึงเริ่มทำพิธีบวงสรวง เป็นการจัดทำตามแบบฉบับโบราณ จากนั้นเป็นการขับเสภาประกอบการแสดงนาฏยุทธ์ไทยโดย "จา พนม" เพื่อสักการะครูบาอาจารย์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท่ามกลางบรรยากาศของพิธีที่มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ และอีกหนึ่งไฮไลต์ของงานคือ คุณแม่ของ "จา พนม" ได้มาร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย ซึ่ง จา พนม ก็ได้ก้มลงกราบแม่ที่ให้พรกับลูกชายที่ได้ทำกุศลยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ 

"จา พนม"

ในส่วนของพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคล รุ่น "พรพระพรหม168" นั้นได้มีพระเกจิอาจารย์ 168 รูป ทั่วเมืองไทยมาร่วมทำพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ และได้ทำพิธีเบิกเนตรองค์ท้าวมหาพรหม รุ่นพรพระพรหม 168  ซึ่งถือเป็นวัตถุมงคลที่ครบถ้วนสมบูรณ์ถึงเรื่องราวของท้าวมหาพรหม และความงามที่วิจิตรบรรจง พร้อมด้วยพุทธศิลป์และพุทธคุณ ภายใต้แนวคิดการออกแบบที่ต้องการส่งต่อวัตถุมงคลที่มีความงดงามและมีรายละเอียดที่อ่อนช้อย มวลสารที่คัดมาอย่างดี เพื่อให้เป็นวัตถุที่คงคุณค่าสามารถส่งต่อให้แก่ชนรุ่นหลังสืบต่อไป

 

"จา พนม" ประธานการจัดสร้างวัตถุมงคล เผยถึงพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคล รุ่น "พรพระพรหม168" ว่า "สำหรับงานในวันนี้ถือว่าเป็นงานบุญใหญ่ นอกจากจะมีผู้ให้ความสนใจจำนวนมากเข้าร่วมพิธี ก็ยังมีแฟนคลับทั้งชาวจีน มาเลเซีย ไต้หวัน สิงคโปร์ เดินทางไกลร่วมงาน ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี นับเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ผมได้มาทำในสิ่งที่ตั้งใจ และระลึกถึงคุณของแผ่นดิน สาเหตุที่มาประกอบพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเทพเทวาตามแบบฉบับโบราณตามตำราอาจารย์เฮง ไพรวัลย์ ที่วัดขนอน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพราะเป็นดินแดนแห่งบรรพบุรุษที่เคยเสียเลือดเสียเนื้อ การสร้างเหรียญ พรพระพรหม168 ก็คือการสำนึกรู้คุณของบรรพบุรุษ พ่อแม่ ครูบาอาจารย์ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ นั่นเอง"

"จา พนม"

งานวันนี้ยิ่งใหญ่มาก?
วันนี้ก็มีทั้งคนจีน มาเลเซีย ไต้หวัน สิงค์โปร์ ที่เดินทางมาร่วมงานก็ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี เพราะถือว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้มาทำในสิ่งนี้ เราตั้งใจทำและระลึกถึงคุณของแผ่นดิน และสาเหตุที่มาสร้างที่วัดขนอน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพราะเป็นดินแดนแห่งบรรพบุรุษที่เคยเสียเลือดเสียเนื้อ การสำนึกรู้คุณของบรรพบุรุษ เพราะฉะนั้นเหรียญพรพระพรหมก็คือการรู้คุณของบรรพบุรุษ พ่อแม่ครูบาอาจารย์ พระพุทธพระธรรมพระสงฆ์ นั่นเอง

 

อย่างเห็นเมื่อกี้ว่าหลวงพี่น้ำฝนมา ?
หลวงพี่น้ำฝนก็ได้มาช่วยมาช่วยตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ มาตั้งออแกไนซ์ทุกสิ่งทุกอย่างเลยก็ต้องกราบขอบพระคุณหลวงพี่น้ำฝนอย่างมากและครูบาร์อาจารย์ทุกท่านเพราะปกติผมก็ไม่ค่อยได้มีโอกาสได้ไปกราบครูบาร์อาจารย์แต่วันนี้ได้ทำพรพระพรหมรุ่น168 ก็ได้ไปนิมนต์พระเกจิครูบาร์อาจารย์หลายๆ ท่านหลายๆ รูปทั่วเมืองไทยก็อย่างที่เห็นวันนี้ช่วงบ่ายก็จะมีการทำพิธีพุทธาภิเษกถูกต้องตามขนบประเพณีดั่งเดิมโดยที่วัดขนอนแห่งนี้ก็จะเป็นสายพรหมซึ้งเป็นอาจารย์เฮง ไพรวัลย์ ก็เป็นสายหลวงพ่อกัน วัดท่ายาท 

"จา พนม"

ทำไมถึงสายนี้ทำไมผมถึงเลือกเลือกสายนี้ ?
เพราะว่าหนึ่งคือเป็นสายที่อาจารย์เฮงก็คือสายมวยไทยกระบี่กระบวงซึ่งเป็นสายมวยของผมด้วยนั้นก็คือมวยไทยและกระบี่กระบวงก็จะมีท่าร่ายรำท่าต่อสู้ไม่ว่าจะเป็นท่าเทพพนม ท่าประถม ท่าเทพพนมพรหมสี่หน้า ซึ่งมีอยู่ในสายวิชาทำให้เรามีแรงบันดาลใจแล้วก็มีพลังในที่จะขับเคลื่อนการฝ่าฟันอุปสรรคจนประสบผลสำเร็จและได้กลับมาตอบแทนบุญคุณแผ่นดินตอบแทนพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ คุณบิดา มารดา คุณครูบาร์อาจารย์ นั้นเองครับ

 

ซึ่งเราก็ไม่ค่อยได้เห็นชาวต่างชาติมารวมพิธีแบบนี้บ่อยๆ มันจะเรียกว่าเป็นการสร้างซอฟท์พาวเวอร์ให้กับไทยไปในตัวไหม ?
ก็ถือว่าเป็นซอฟท์พาวเวอร์อีกอย่างหนึ่งเพราะว่าปกติแล้วมันเป็นวัฒนธรรมเป็นอัตตาลักษณ์ของเราเวลาผมไปไหนไปต่างประเทศก็แล้วแต่ก็จะนำพระเครื่องไปให้นักแสดงไม่ว่าจะเป็น วิน ดีเซล หรือ ดอนนี่ เยน ที่ประเทศจีนหรือแม้กระทั่งเครื่องรางของคลัง ของคลังก็ไปแจกในกองถ่ายทีมงานในกองถ่ายทุกคน แม้กระทั่งคาแรคเตอร์ของผมใน ดีเทคทีฟ ไชน่าทาวน์ ผมก็ต้องห้อยพระมีเครื่องรางของขวังซึ่งมันเป็นอัตลักษณ์ของเรา ผมคิดว่าผมทำตรงนี้เกิดจากความศรัทธาเกิดจากความเชื่อมั่นแล้วสิ่งพวกนี้มันก็เป็นพลังให้เรา

"จา พนม"

วันนี้เป็นวันดีมากตรงที่ผมเป็นวันที่ครบหนึ่งปีพอดีที่ผมขอพระพรมแล้วก็เจ้าแม่กวนอิมที่ประเทศจีนเชื่อโยงกันไทย-จีน คนจีนก็เลยมามากมายมารวมกันในพิธีถือว่าเป็นพิธีอันเป็นมงคลใครที่ได้มารวมก็ถือว่าได้รับความศิริมงคลอันดี

 

ก็วันนี้สิ่งที่อยากบอกก็คือวิชาหนึ่งก็คือวิชาท่าประถมเทพพนมพรมสี่หน้ามันอยู่ในสายของเลือดคนไทยของเรามาช้านานมิฉะนั้นการที่เอาการแสดงมาเพื่อเป็นพื่อการถ่ายทอดและรำลึกถึงคุณของท่าน คุณของครูบาร์อาจารย์ มวยคาดเชือก มวยไทย กระบี่กระบอง แล้วก็โขน นาฏยุทธ์ นาฏศิลป์ แล้วก็มีการแสดงเรื่องเกี่ยวกับการกำเนิดของพระพรหม วันก็มีทั้งกระบี่กระบองและโขนให้รับชมกัน

 

ล่าสุดได้เจอ แจ็คสัน หวัง เห็นว่ามอบวัตถุมงคลให้ด้วย?
ก็เป็นวัตถุมงคลที่เป็นเหรียญ วันนี้ผมก็ใส่มา และวันนั้นก็มีโอกาสได้ถ่ายทอดแม่ไม้มวยไทยออกไปก็คือท่าพรหมสี่หน้าก็จะมีหน้าพรหมทั้งสี่เป็นเหรียญกลมข้างหลังก็จะเป็นมวลสาร

"จา พนม"

วันนั้นได้คุยอะไรกัน แจ็คสัน หวัง บ้าง ?
ต้องขอบคุณน้องที่ทำให้ประเทศไทยมีสีสัน และทำให้แฟนๆ คนไทยมีความสุขสร้างแรงความสุขให้กับคนไทยที่เป็นแฟนๆ แจ็คสัน หวัง ตอนนั้นก็ไปเข้าขอบคุณน้องเขาแล้วก็ดีใจมากเขาเป็นเด็กที่น่ารักพอเจอเค้าเขาบอกว่าชอบดูหนังหนังแอคชั่นแล้วเขาก็โชว์คลิปที่ตีลังกาที่เป็นคริคเขาบอกว่าน่าจะมาเล่นหนังหนังแอคชั่นนะ ก็มีการทาบทามต้องรอดูว่าจะเป็นยังไง

 

แจ็คสัน หวัง ก็เป็นแฟนคลับเราด้วยใช่ไหม มีสอนท่าอะไรเค้าบางไหม?
ก็มีที่เราสอยคือท่าช้าง เป็นการแนะนำท่าช้างบอกเป็นท่ารายรำท่าช้างสะบัดหญ้า ช้างสะบัดงวงที่จริงมวยไทยก็มีครบเครื่องทั้งอ่อนทั้งแข็งอ่อนนอกแข็งในครบเครื่องสิ่งที่เราทำจะเห็นความดุดันแต่ข้างในปล่อยออกมาอ่อนหวานได้(แสดงมินิฮาร์ท) ถ้าบอกว่าช้างกูอยู่ไหนเราก็ตอบได้เลยว่าช้างกูอยู่นี้ (แสดงมินิฮาร์ท) อารมณ์นี้ประมาณนี้

"จา พนม"

ท่าทาง แจ็คสัน หวัง เขาเป็นยังไงบ้าง?
ได้ครับ น้องเค้ามีพื้นฐานอยู่แล้วพื้นฐานของการเต้นมันก็เป็นเบสิคที่มันมาด้วยกันแล้วก็อย่างที่เห็นเค้าทั้งร้องทั้งเต้นการแสดงเค้ามันต้องใช้กำลังมันต้องใช้สมาธิอย่างมากไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆแล้วไปทำมันต้องมีการฝึกฝนม ต้องมีครูบาร์อาจารย์เชื่อว่าเค้ามีครูบาร์อาจารย์เช่นเดียวกัน สิ่งที่เขาห้อยมาก็มีเเครื่องรางเหมือนกันเราก็ถามเค้าว่าคืออะไรเค้าก็บอกว่ามันเป็นน้ำเต้าที่จากคุณแม่ให้มา เราก็เหมือนกันพระพรหมก็คือพรของพ่อแม่นั้นเองคือ เมตตา มุฑิตา อุเบกขามิฉะนั้นเรื่องพลังงานที่เราเชื่อตรงนี้ผมว่ามันจะช่วยให้เราผ่านวิกฤตตรงนั้นเราไปได้หากเราศรัทธา

"จา พนม"

"จา พนม"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ