บันเทิง

'แจ็ค The Ghost' เปิดสถิติ ที่ไหนมีผีแน่นอน เผยเรื่องผิดพลาดที่สุดในชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แจ็ค The Ghost' เปิดหมดเปลือก เผยเรื่องผิดพลาดที่สุดในชีวิต พร้อมเปิดสถิติสุดหลอน ห้องพักแบบไหนมีผีแน่นอน

พิธีกร และดีเจรายการเล่าเรื่องผีชื่อดัง "แจ็ค The Ghost Radio" หรือ "แจ็ค-วัชรพล ฝึกใจดี" เปิดหมดเปลือกสิ่งผิดพลาดที่สุดในชีวิต ฟังเรื่องหลอนๆ มาทั้งชีวิตแต่เกิดมาไม่เคยเจอผีแม้แต่ครั้งเดียว และเรื่องเล่าลี้ลับในรายการคัดกรองยังไง อันไหนเรื่องจริงหรือแต่งใน WOODY FM 

 

ผมไม่กล้าฟังรายการคุณเลยเพราะกลัวผีมาก ?

แจ็ค The Ghost : ผมก็กลัวผีครับ 

 

ทำไมคนกลัวผีถึงทำรายการผีอย่างพี่ป๋องก็กลัวผีผมไม่เข้าใจ ?

แจ็ค The Ghost : ชอบครับ ชอบฟังเรื่องผี ชอบดูหนังผี ชอบดูว่าเมื่อไหร่ก็แล้วแต่ที่ผีจะออกมา จากหนังที่ดูเราจะรู้สึกว่าเขาจะหลอกเรายังไง หรือฟังเรื่องผีก็เหมือนกัน ผีจะออกมาน่ากลัวแบบไหนที่ทำให้ตัวเองกลัว 

 

คุณชอบเทคนิคและการร้อยเรียงของเรื่อง ความน่าสนใจของการมาการไปแต่โดยรวมแล้วกลัว ?

แจ็ค The Ghost : ใช่ครับ กลัวมากครับ 

 

ที่เคยเจอด้วยตัวเองเล่าให้ฟังได้ไหม ?

แจ็ค The Ghost : ผมไม่เคยเจอผีพี่วู้ดดี้ ทั้งชีวิตเกิดมาไม่เคยเจอผี 

 

ผีคืออะไร ?

แจ็ค The Ghost : คือคนที่เคยมีชีวิตอยู่หลังจากนั้นตายไป ทั้งหมดเลยมันเป็นความเชื่อที่ว่าคนๆ นั้นตายไปแล้วก็จะกลายเป็นผี แล้วก็จะมีนิสัยเหมือนที่เคยมีชีวิตมาก่อน ผีคือสิ่งที่สามารถจะพึ่งพิงทางใจได้ ซึ่งบางคนเลือกที่จะไปพึ่งผี เช่นขอโน้นขอนั่นขอนี่ ทุกวันนี้คนขอผีเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งอันดับ 1 ขอให้ถูกหวย ขอให้ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ ซึ่งก็เป็นความเชื่อที่ส่งต่อกันมา แล้วก็มีหลายๆที่ เพราะมีคนว่ากันว่าพอไปบนบานศาลกล่าวกับที่นี่แล้วจะได้ เขาก็จะออกมาบอกว่าเขาได้ แต่ความเป็นจริงเขาอาจจะไป 100 คนแล้วได้แค่คนเดียว ก็กลายเป็นกระแสฮือฮาที่คนจะไปบอกกันต่อ 

 

มีสิ่งที่คนอยากรู้มาก และนี่คือคำถามแทนใจพี่น้องชาวไทยทุกคนคือ คุณรู้ได้ยังไง คัดกรองยังไงว่าอันไหนคือเรื่องจริง อันไหนคือเรื่องไม่จริง ?  

แจ็ค The Ghost : คำถามนี้มีคนถามผมเยอะมากพี่วู้ดดี้ แล้ววันนี้ผมก็จะตอบให้ชัดๆ เลยว่า ผมไม่สนใจเลยว่าเรื่องที่โทรมาเล่าอันไหนคือเรื่องจริงอันไหนคือเรื่องแต่ง ทั้งหมดเลยคือการฟังเรื่องผีนอกจากสิ่งที่มันจะซ่อนอยู่ในเนื้อหามันคือความบันเทิง มันคือความตื่นเต้น คือความสนุก ผมจะบอกคนฟังของผมทุกคนว่าคุณไม่ต้องสนใจว่าเรื่องนั้นเขาจะแต่งมาเล่าหรือเขาจะเอาเรื่องจริงมาเล่า แค่ฟังแล้วคุณต้องการฟังเรื่องผีเพื่ออะไรก่อน คุณต้องการฟังเรื่องผีเพื่อความตื่นเต้น คุณอยากจะรู้ว่าผีจะออกมาหลอกยังไง คุณจะกลัวแบบไหน คุณจะลุ้นไปกับตัวละครที่เขาเล่าแบบไหนนั่นคือการฟังเรื่องผีที่สนุกที่สุด เมื่อไหร่ก็แล้วแต่เมื่อคุณเอากำแพงมาตั้งว่าเรื่องนี้มันจะต้องเป็นเรื่องจริง เรื่องไม่จริงมาเล่าได้ยังไงมันไม่สมเหตุสมผลเลย มันจะฟังเรื่องผีไม่สนุกครับ การฟังเรื่องผีที่ดีคือฟังให้จบแล้วได้อะไรจากเรื่องนี้บ้าง เช่นเรื่องของคติเตือนใจ เรื่องของบาปบุญคุณโทษที่ซ่อนอยู่ในเรื่อง 

 

คุณเชื่อเรื่องเซ้นส์ไหม ?

แจ็ค The Ghost : ผมเชื่อครับ ผมเชื่อแว๊บแรกของตัวเอง ผมฟังเรื่องผีมาเยอะ เวลาผมไปพักตามโรงแรม ผมจะมีแว๊บแรกก่อน จากโรงแรมที่เราเลิกเอาไว้หน้าปกมันสวยแต่พอเราเห็นแล้วมันไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ ผมก็ย้ายครับไม่เอาตัวเองเข้าไปเสี่ยง ผมกลัวที่จะเจอ เพราะไม่รู้เหมือนกันว่าวันหนึ่งที่เจอผีขึ้นมา ผมจะเป็นยังไง ผมไม่รู้ ผมกลัวจริง 

 

ผมฟังเรื่องผีมาเยอะ ผมจะรู้ว่าถ้าสมมุติโรงแรมที่เราเข้าไปพัก ประตูห้องครั้งแรกที่เราเปิดเข้าไปมันมีกลิ่นอับเข้ามาแว๊บเดียวผมจะไม่พักเลยครับ แสดงว่าห้องนั้นอาจจะทำความสะอาดมาไม่ดีหรือไม่เคยเปิดให้ใครพัก หรือการเข้าไปในห้องแล้วของต่างๆ จัดวางไว้แบบแปลกๆ เช่นของบางอย่างที่ไม่ควรอยู่ในห้องถ้ามันมีผมก็จะไม่พัก เช่น กระถางธูป ดอกไม้ พวงมาลัย เหรียญ หรือแม้กระทั่งข่าวที่ออกมาล่าสุดศาลที่อยู่ตรงหลังห้อง 

 

มันไม่ควรที่จะอยู่ในห้องของโรงแรม ถ้าเจอพวกนี้ย้าย แล้วถ้าเรา Walk-in เข้าไปแล้วมันเต็มเราควรไปเลย ไม่ต้องยื้อไม่ต้องตื้อ เพราะตามสถิติเรื่องเล่า 90% จะเจอผีครับ หลายๆ โรงแรมมีห้องบางอย่างที่ไม่เปิดให้ใครเช่า สถิติห้องที่เจอผีบ่อยที่สุดคือห้องติดบันไดหนีไฟไม่รู้เหมือนกันเพราะอะไรแต่เป็นเรื่องเล่าที่ผมฟังมาเป็นหมื่นๆ เรื่อง ห้องติดบันไดหนีไฟมักจะมีเรื่องเล่าแล้วจะอยู่ที่ชั้น 3 หรือไม่ก็ชั้น 4 แล้วก็ห้องที่เข้าไปปุ๊บโต๊ะกระจกเครื่องแป้งอยู่ปลายเตียงพอดีสถิติ 100% จะเป็นความเชื่อว่าผีหรือวิญญาณตอนกลางคืนเขาจะออกมาทางกระจก แล้วบางทีเราตื่นขึ้นมากลางดึกก็จะเห็นไม่รู้ยืนอยู่หน้ากระจกบ้าง เห็นใครไม่รู้หวีผมอยู่หน้ากระจกบ้าง สถิติจะเป็นอย่างงี้หมดครับ

 

แล้วที่ฟังมาสมมุติว่านอนอยู่ในห้อง ถ้าเราตื่นมากลางดึกจะทำยังไงต่อจากนี้ ?

แจ็ค The Ghost : สวดมนต์อุทิศส่วนกุศลครับ เหมือนกับเขาต้องการแค่นั้นเพื่อให้คนๆ นี้รู้ว่าเขามีอยู่จริง บางทีมีคนแกล้งหลับไม่สนใจ เขาจะมาทำให้สนใจ เช่น เรานอนอยู่แล้วเอามือมาผ่านแว๊บๆ หรือทำเสียงอะไรบางอย่างให้เราสนใจเขา

 

มีคนบอกว่าส่วนมากที่เจอผีเขาบอกว่าให้แช่ง ?

แจ็ค The Ghost : นั่นคือไม้ตายขั้นสุดคือการแช่ง เพราะเราคิดกันว่าผีน่าจะกลัวการแช่ง การแช่งที่น่ากลัวที่สุดของผีเราก็คิดกันว่าน่าจะเป็นคำว่า...ไม่ให้ผุดไม่ให้เกิด คนก็เลยเลือกที่จะแช่ง อันนี้ไม่ใช่ว่าไปเจอทุกครั้งแล้วแช่งทุกครั้ง เราก็ต้องดูสถานการณ์ด้วย 

 

เรื่องไหนที่เป็นสิ่งผิดพลาดที่สุดในชีวิต และเป็นบทเรียน ?

แจ็ค The Ghost : ผมคิดว่าตัวเองเจ๋ง ตอนที่เป็น แจ็ค สายสิญจน์ ตอนที่เอาหัวโขน แจ็ค สายสิญจน์ เข้ามาใส่ตัวเอง นั่นคือความผิดพลาดที่สุดในชีวิต ผมทำงานมาเยอะตั้งแต่เป็นเด็กปั้มโน้นนี่นั่นมา ช่วงระยะเวลาที่เราผ่านอุปสรรคต่างๆ มามันคือประสบการณ์ชีวิต แต่สิ่งหนึ่งที่มันผิดพลาดคือเรื่องนี้คิดว่าตัวเองเจ๋งไม่ต้องไปสนใจใคร ไม่ต้องไปง้อใคร เพราะนี่คือมือขวาของ พี่ป๋อง-กพล ทองพลับ  

 

คุณก้าวผ่านจุดนั้นวางอีโก้ยังไง ?

แจ็ค The Ghost : วางอีโก้หลังจากที่ผมออกมาจากพี่ป๋องประมาณสัก 2 ปี ผมก็ไปเป็นพ่อค้าเร่ ผมก็ขายของอยู่ตามตลาดนัด พี่วู้ดดี้เชื่อไหมว่ามีแฟนๆ รายการที่เขาจำผมได้ เขามาเจอผมแล้วเขาก็บอกว่าพี่ผมดีใจมากเลยที่เจอ ผมขอถ่ายรูปกับพี่หน่อย ตอนนั้นเราไม่ได้เป็นอะไรแล้วนะครับ แล้วเขาก็พูดมาคำหนึ่งว่าพี่รู้ไหมว่าผมเคยไปหาพี่ที่ร้านหลายครั้งมาก ผมอยากเจอพี่มาก แต่พี่ไม่เคยออกมาหาผมเลย วันนั้นผมรู้เลยว่า อ๋อ! ตอนที่เรานั่งอยู่ในห้องหน้าคอมพิวเตอร์เล่นแต่เกมส์ ไม่ทำอะไร ไม่สนใจอะไร ไม่เคยออกมาหาลูกค้า ไม่เคยออกมาหาแฟนรายการ ตอนนั้นผมแบบไม่น่าเลย ณ วันนั้นเรามีโอกาสเจอเขา เขามาหาเรา เราไม่เคยไปสนใจ แต่วันนี้เราเป็นใครก็ไม่รู้ แล้ววันหนึ่งเขามาหาเรา มาตามหาเราจนเจอ มาหาเราจากที่เราโพสต์ Facebook ว่าวันนี้เราไปขายของที่ไหน เพื่อที่แค่อยากจะมาให้กำลังใจอยากจะมาขอถ่ายรูป ณ วันนั้นอีโก้ผมมันถูกวางลงไปเลยครับ เลิกตอนนั้นที่ผมไม่รู้ต่อไปด้วยนะว่าชีวิตผมจะเป็นยังไง ผมจะได้กลับมาทำงานตรงนี้อีกหรือเปล่าแต่รู้สึกว่าตัวเองต้องหยุดพฤติกรรมแบบนั้น ต้องเป็นคนที่ให้เกียรติคนอื่น

 

สามารถติดตาม Woody FM ได้ที่ช่องทาง Podcast : WOODY FM , Facebook: Woody, Youtube: Woody ทุกวันพุธ เวลา 19.00 น. คลิกชมย้อนหลังที่นี่

 

\'แจ็ค The Ghost\' เปิดสถิติ ที่ไหนมีผีแน่นอน เผยเรื่องผิดพลาดที่สุดในชีวิต

 

\'แจ็ค The Ghost\' เปิดสถิติ ที่ไหนมีผีแน่นอน เผยเรื่องผิดพลาดที่สุดในชีวิต

 

\'แจ็ค The Ghost\' เปิดสถิติ ที่ไหนมีผีแน่นอน เผยเรื่องผิดพลาดที่สุดในชีวิต

 

\'แจ็ค The Ghost\' เปิดสถิติ ที่ไหนมีผีแน่นอน เผยเรื่องผิดพลาดที่สุดในชีวิต

 

\'แจ็ค The Ghost\' เปิดสถิติ ที่ไหนมีผีแน่นอน เผยเรื่องผิดพลาดที่สุดในชีวิต

 

\'แจ็ค The Ghost\' เปิดสถิติ ที่ไหนมีผีแน่นอน เผยเรื่องผิดพลาดที่สุดในชีวิต

 

\'แจ็ค The Ghost\' เปิดสถิติ ที่ไหนมีผีแน่นอน เผยเรื่องผิดพลาดที่สุดในชีวิต

 

\'แจ็ค The Ghost\' เปิดสถิติ ที่ไหนมีผีแน่นอน เผยเรื่องผิดพลาดที่สุดในชีวิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ