บันเทิง

เจอแซะเรื่องเงิน 'นุสบา' สวนกลับแบบมีจุก ปมส่งลูกชาย เรียนซัมเมอร์ เมืองนอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นุสบา" โพสต์ภาพส่งลูกชายคนเล็ก "น้องกันต์" เรียนซัมเมอร์ ที่เมืองนอก เจอแซะ ใช้เงินเยอะกว่า ก็ได้โอกาสมาก เจ้าตัวไม่รอช้า ตอบกลับทันที

อยู่ดีๆ ก็เจอแซะเข้าจนได้ สำหรับนักแสดงสาว "นุสบา ปุณณกันต์" ภรรยาของนักการเมือง "บี พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์" หลังเจ้าตัวโพสต์ภาพกับลูกชายคนเล็ก "น้องกันต์" ที่กำลังจะลงเรียนซัมเมอร์ ก่อนเขามหาวิทยาลัย ที่ต่างประเทศ เขียนข้อความว่า "เวลาผ่านไปจะขึ้นเกรด 11 แล้ว ถึงตาน้องกันต์มาฝึกใช้ชีวิต ลงเรียนซัมเมอร์ แบบนักศึกษามหาวิทยาลัย 

เราได้รับเลือกให้ลงโปรแกรมซัมเมอร์ ที่มหาวิทยาลัยบราวน์ และคุ้นเคยตั้งแต่สมัยน้องปุณณมาเรียน และมีโปรแกรมสำหรับ Pre-College ให้เลือกแยกย่อยเยอะมากที่สุด เด็กๆจะได้รู้ว่าตัวเองชอบอะไร ถนัดสาขาไหน ได้เจอเพื่อนๆจากประเทศต่างๆ ฝึกความรับผิดชอบกินอยู่ดูแลตัวเอง ก่อนที่จะเป็นเด็กมหาวิทยาลัยอย่างเต็มตัว ในอีกสองปีข้างหน้า 

 

การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญก็จริง แต่สำคัญกว่าคือการนำไปใช้อย่างมีวุฒิภาวะทางปัญญาและอารมณ์ พ่อแม่ทำได้แค่วางรากฐานและแนะแนวตามกำลังความสามารถ เราต้องให้เวลา ประคับประคองในช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อนี้ ไม่ตึงไม่หย่อนจนเกินไป การเลี้ยงลูกกว่าจะโตจนสำเร็จการศึกษาไม่ง่ายเลย จริงไหมคะ"

"นุสบา" โพสต์ภาพส่งลูกชายคนเล็ก "น้องกันต์" เรียนซัมเมอร์ ที่เมืองนอก

แต่ก็มิวายเจอชาวเน็นรายหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์แซะว่า "สะท้อนให้เห็นถึงโอกาสทางการศึกษา คนพร้อมกว่า ใช้เงินเยอะกว่า ก็ได้โอกาสมากมาย ยินดีด้วยครับ" ซึ่งประเด็นนี้ "นุสบา" ไม่รอช้า รีบมาตอบคอมเมนต์ดังกล่าวว่า "ก็อาจจะบางส่วน แต่ไม่ใช่ทั้งหมดค่ะ ถึงมีเงินมีสมองแต่ถ้าขี้เกียจ ไม่แข่งกับตัวเอง มัวแต่นั่งเปรียบเทียบคนอื่น ก็ไม่อาจก้าวไปข้างหน้าค่ะ"

"นุสบา" โพสต์ภาพส่งลูกชายคนเล็ก "น้องกันต์" เรียนซัมเมอร์ ที่เมืองนอก

"นุสบา" โพสต์ภาพส่งลูกชายคนเล็ก "น้องกันต์" เรียนซัมเมอร์ ที่เมืองนอก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ