บันเทิง

'พิธา' แจงดราม่าทวิต 'Taylor Swift' หากจัด สร้างมูลค่ามหาศาลให้ชุมชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจงประเด็นร้อนหลัง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ โพสต์ทวิตชวน "เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift)" มาเล่นคอนเสิร์ตเมืองไทย ไม่ใช่แค่บันเทิง แต่สร้างมูลค่ามหาศาลแก่ชุมชน

กลายเป็นที่ถูกเถียงสนั่น หลังจากที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โควททวิตของ "เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift)" ศิลปินชื่อดังชาวอเมริกัน ที่กำลังจะมีเวิลด์ทัวร์คอนเสิร์ตชื่อ "Taylor Swift The Eras Tour" เริ่มต้นในเดือนสิงหาคม 2566 (2023) พร้อมทวีตข้อความดังกล่าวเป็นภาษาอังกฤษแปลเป็นภาษาไทยว่า  

"สวัสดีเทย์เลอร์! ผมเป็นแฟนคลับตัวยงของคุณเลย ประเทศไทยกำลังกลับเข้าสู่เส้นทางประชาธิปไตยเต็มใบ หลังจากครั้งก่อนที่คุณจำเป็นต้องยกเลิกคอนเสิร์ตเนื่องจากการรัฐประหาร บัดนี้ประชาชนคนไทยได้แสดงเจตจำนงผ่านการเลือกตั้งแล้ว และพวกเราทุกคนรอต้อนรับคุณมาเยี่ยมประเทศที่แสนสวยงามของเราอยู่ มาเล่นคอนเสิร์ตที่ไทย แล้วผมจะร้องเพลง Lavender Haze ด้วยกัน"

\'พิธา\' แจงดราม่าทวิต \'Taylor Swift\' หากจัด สร้างมูลค่ามหาศาลให้ชุมชน

 

 

ล่าสุด นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล เดินทางมาร่วมกิจกรรมนายกทอล์ค ในช่วงหนึ่งพิธีกรได้กล่าวว่า "ถ้านายพิธาได้เป็นนายกคนที่ 30 คอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์ มาแน่" 

\'พิธา\' แจงดราม่าทวิต \'Taylor Swift\' หากจัด สร้างมูลค่ามหาศาลให้ชุมชน

 

ต่อมา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้กล่าวถึงประเด็นที่ทวิตถึง "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ว่า "เรื่องของซอฟต์เพาเวอร์นั้นส่งผลต่อเศรษฐกิจ เมื่อคนจะดูคอนเสิร์ตสักหนึ่งคอนเสิร์ตนั้นต้องเสียเงินหลักหมื่นบาท เกิดการใช้จ่ายในชุมชน ในอเมริกามีการใช้จ่ายเงินถึง 1.7 แสนล้านบาทต่อหนึ่งทัวร์ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ดังนั้นอย่ามองว่าเป็นเพียงเรื่องอุตสาหกรรมบันเทิง แต่ยังเป็นการสร้างมูลค่าให้กับเศรษฐกิจในพื้นที่ด้วย"

\'พิธา\' แจงดราม่าทวิต \'Taylor Swift\' หากจัด สร้างมูลค่ามหาศาลให้ชุมชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ