บันเทิง

'ยิปซี คีรติ' ตีแผ่พฤติกรรมเมียน้อย ผ่านมุมมองนักแสดง ฟาดแซ่บ ถูกใจชาวเน็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟาดนิ่มแต่จุก 'ยิปซี คีรติ' วิเคราะห์พฤติกรรมของคนเป็นเมียน้อย ผ่านมุมมองนักแสดง ชาวเน็ตถูกใจ เห็นด้วยทุกข้อ

ช่วงนี้มีประเด็นร้อนฉ่าที่หลายคนกำลังจับตามอง เกี่ยวกับเรื่องราวเมียน้อยที่กำลังเป็นกระแสวิพากย์วิจารณ์กันอย่างหนักหน่วงบนโลกออนไลน์ ล่าสุดนักแสดงสาว 'ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์' ได้ออกมาวิเคราะห์พฤติกรรมเมียน้อย ผ่านมุมมองนักแสดง ในฐานะที่เจ้าตัวเคยมีประสบการณ์ได้รับบทบาทในการแสดงเป็น "เมียน้อย" มาก่อน และต้องศึกษาพฤติกรรม รวมถึงภูมิหลัง และความคิดของคนเป็นเมียน้อย เพื่อให้เข้าใจในตัวละครมากขึ้น

 

ยิปซีได้โพสต์คลิปวิดีโอเผยมุมมอง พร้อมแนบแคปชั่นว่า "ข้อดีของการได้เป็นนักแสดง คือ การได้รู้จักมนุษย์หลายประเภท ผ่านทางตัวเรา :)) disclaimer: คลิปนี้ทำเพื่อแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ในเชิงอาชีพที่ยิปเคยทำมานะคะ #acting #psychology"

 

โดยในคลิปดังกล่าว สาวยิปซี ได้พูดว่า "สองวันนี้มีข่าวนึงที่ดังมากๆ เข้าไปดูว่าคนคิดเห็นยังไง ในมุมต่างๆ นอกจากทัวร์ลงมือที่สาม มีคอมเมนต์นึง เยอะมากๆ คนจะไม่เข้าใจว่า เขาโดนกระแสโจมตีหนักขนาดนี้ ทำไมเขาถึงยังดูไม่รู้สึกอะไรเลย ไม่มียางอายเลยเหรอคะ? ทำไมเขาถึงตอบโต้กลับมาด้วยพฤติกรรมแบบนั้น? เหมือนเขาไม่รู้สึกผิด เหมือนเขาฮึกเหิม เรื่องนี้เลยอยากแชร์ในฐานะที่เคยแสดงละคร และเคยรับบทที่เหมือนเป็นผู้หญิงประมาณนี้มาก่อน ผู้หญิงที่เป็นเมียน้อย มาเล่าในประสบการณ์ส่วนตัว"

 

"เวลาเราเล่นเป็นใครคนใดคนหนึ่ง เราต้องทำการศึกษาเขา ต้องสร้างแบ็กกราวด์ให้ตัวละครนั้นๆ เพื่อให้มีมิติ ยิปเลยไปทำรีเสิร์จ ว่าอะไรกันนะ ทำให้คนๆ นึงตัดสินใจแบบนี้ ทำตัวแบบนี้ ตอนนั้นยิปรับบทเป็นเมียน้อย หน้าที่หลักคือ แย่งผู้ชายที่เขามีภรรยา สวยและรวยมาก ประสบความสำเร็จ หน้าที่การงานดี แต่เขามุ่งมั่นที่จะไปเป็นภรรยาคนที่สอง"

 

"ทำไมเขาถึงทำแบบนั้น? จากที่ยิปไปเจอมานะ คือส่วนใหญ่แล้ว ผู้หญิงประมาณนี้เขาจะมีปัญหาในวัยเด็ก ส่วนมากนะคะไม่ใช่ทั้งหมด ปมเหตุการณ์ ขาดความรักจากพ่อ ส่วนใหญ่มาจากครอบครัวไม่อบอุ่น พอเขาโตขึ้นมา เขาก็จะอยากทะเยอทะยาน ทำงานอะไรก็ได้ ที่ให้ชีวิตตัวเองดี ประสบความสำเร็จ อาจจะเป็นคนที่ชอบซื้อของแพงๆ เอาของแพงๆ มาโปะตัว ซึ่งตามหลักจิตวิทยาเหมือนเขาพยายามทำตัวเองให้รู้สึกว่ามีคุณค่าขึ้นโดยใช้ปัจจัยภายนอก"

 

"แต่ต้นเหตุจริงๆ คือคุณแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ต้นเหตุจริงๆ ที่ฝังลึกในใจเขา มันคือการขาดความรักจากเพศพ่อ เพราะฉะนั้นจุดนี้เป็นจุดหลักและจุดใหญ่ในการดำเนินชีวิตของเขามากๆ”

 

"ข้อที่ 2 เขาโตมาครอบครัวที่อาจขาดตรงนี้ และครอบครัวไม่ค่อยอบอุ่น นี่เป็นเหตุผลนึงที่เขารู้สึกพร้อม และโอเคที่จะไปทำให้อีกครอบครัวนึง ไม่อบอุ่นเหมือนกัน"

 

“อีกคำถาม ที่คนคอมเมนต์ คือทำไมเขาเหมือนไม่รู้สึกอะไรเลย เวลาทุกคนไปถล่มด่าเขา เพราะจริงๆ แล้วไม่ใช่จุดอ่อนของเขา สิ่งที่คนประมาณนี้ต้องการจริงๆ แล้วคือเขาต้องการให้คนสนใจ ไม่ว่าจะสนใจในรูปแบบไหน มันอาจจะฟังดูท็อกซิกมากๆ แต่มันเกิดขึ้นได้จริงๆ คือคุณไปด่าเขา เขาก็รู้สึกเหมือนคนทั้งโลกกำลังสนใจฉัน สิ่งที่เป็นจุดอ่อนของเขาคืออะไร คือ เขากลัวการถูกทิ้ง การที่วันนึงเขาจะไม่เหลือใคร"

 

"อันนี้เป็นแค่มุมมองและประสบการณ์ของยิป ที่ต้องเป็นตัวละครประมาณนี้ ก็หวังว่าจะเป็นเกร็ดความรู้อย่างนึงที่ทำให้เข้าใจมนุษย์คนหนึ่งที่เขาไม่เหมือนเราเลยมากขึ้นค่ะ"

 

ท่ามกลางแฟนๆ และชาวเน็ตที่มาแสดงความคิดเห็นคอมเมนต์เห็นด้วยกับสาวยิปซีมากมาย อาทิ "วิเคราะห์ได้ดีมากๆเลยค่ะ", "เรื่องจริงค่ะ และเกิดกับตัวเอง", "จริงค่ะ เห็นด้วยทุกประเด็น", "วิเคราะห์ได้ดีเลยพี่เรา :)", "ในชีวิตจริงเคยเจอคนแบบที่ตรงทุกข้อที่คุณยิปพูดมาเลยค่ะ มันมีจริงๆ", "จริงค่ะ เหมือนเขา need attention ยิ่งเราไปสนใจชีวิตเขา เขายิ่งแฮปปี้ เขาไม่ได้มองว่าพฤติกรรมของเขามันผิดศีลธรรมหรือใดๆ มันเกินจุดที่คิดอะไรได้ เพราะถ้าคิดได้คงไม่ทำ"

 

ภาพจาก อินสตาแกรม gypsykeerati

 

ภาพจาก อินสตาแกรม gypsykeerati

 

ภาพจาก อินสตาแกรม gypsykeerati

 

ภาพจาก อินสตาแกรม gypsykeerati

 

ภาพจาก อินสตาแกรม gypsykeerati

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ