บันเทิง

'กระแต อาร์สยาม' ควักเงิน 10 ล้าน ทุ่มทำเพลงเอง มั่นใจลงทุนเยอะสุดในเมืองไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กระแต อาร์สยาม' ควักเงินทำเพลงใหม่ เน้นแพง ไม่พลิกกี ลงทุนทุ่ม 10 ล้าน โว แค่ค่าชุดก็ปาไป 7 หลัก ลั่น ไม่ฟ้องคนปากแจ๋วแซวระวังคุก เสียเวลาทำมาหากิน

เรียกได้ว่าเป็นนักร้องลูกทุ่งสาวสุดแซ่บ ที่ประสบความสำเร็จรอบด้านจริงๆ สำหรับ 'กระแต อาร์สยาม' หรือ 'แตร บุญยะเลี้ยง' ไม่ว่าจะหยิบจับอะไร ก็เป็นเงินเป็นทอง รวยแบบชีวิตพลิก ที่ล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งปล่อยซิงเกิลใหม่ อย่าง "BURNING FOR YOU" ออกมา ให้แฟนๆ ได้รับชมรับฟังกันแบบปังๆ ต่อยอดขายโปรดักส์ ที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ลงทุนทำเพลง สร้างปรากฏการณ์แหกกีพีระมิด ขายลิปทองคำจนฮือฮาไปทั้งประเทศ รอบนี้ทุ่มเต็มที่กว่าเดิม ลงทุนควักเงิน 10 ล้านจ่ายเองเลยทีเดียว 

 

สำหรับผลงานใหม่ล่าสุดนี้ เจ้าตัวออกมาเผยว่า "หลายๆ คนโดนแกงไปรอบที่แล้ว (หัวเราะ) เพราะว่าเล่นใหญ่มาก ทุกคนเข้าใจว่ามันเป็นเพลง แต่จริงๆ มันก็เป็นเพลงแหละ แต่เป็นเพลงที่เอาไว้พรีเซนต์ ลิปทองคำ สินค้าตัวใหม่ของแบรนด์ แต่รอบนี้คือเพลงจริงๆ เป็นซิงเกิลล่าสุด แต่มีการไทอินสินค้าเป็นแป้งพัฟตัวใหม่ เดือนหน้าออก ต้องไทอินนิดหนึ่ง เพราะว่าเราเป็นสปอนเซอร์ให้เพลงตัวเอง ไม่มีใครลงทุนให้ ลงทุนเอง ถ้ารวมกับ TVC ที่กำลังจะถ่าย จะถึง 10 ล้านแหละ เดี๋ยวมีตัวโฆษณาสำหรับสินค้าแป้งพัฟด้วย"

 

"เพราะว่างบจัดการมันเยอะขึ้น งบที่ลูกค้าซื้อเครื่องสำอางเรามันเยอะ เขาสนับสนุนเรา เราก็จัดเต็มให้ ถ้าเป็นเมื่อก่อนก็ทำตามมีตามเกิด แต่ตอนนี้ทุ่มไปเลยค่ะ เพราะลูกค้าให้การสนับสนุนเยอะ"

 

คิดยังไงกับการที่นักร้องสมัยนี้ต้องลงทุนเองเยอะขนาดนี้?

"คือมันไม่มีใครทำแบบนี้หรอก มันมีคนเดียวนี่แหละ คนอื่นไม่ทำหรอก (หัวเราะ) โดยเฉพาะชุด ก็เกือบ 7 หลักได้ เป็นนี้เปลี่ยนไป 16 ชุด ใช้คอสตูม 16 ชุดคอสตูม 16 ชุด 18 ลุค แล้วคือเปลี่ยนภายใน 3 นาที เชื่อไหมเหนื่อยมาก และจะไม่ทำอีก อย่าหาทำนะ ใช้เวลาถ่าย 2 วัน แต่สนุก มีหลายๆ ลุคให้ทุกคนได้ดูกัน แต่คนที่ได้ดูก็บอกนับไม่ทันเลย ว่าเปลี่ยนกี่ชุด"

 

ได้กำไรจากไหน ลงทุนขนาดนี้?

"ก็เอาใจแฟนๆ เรารู้สึกว่าเราออกแบบชุดมา เราคุยกันเรื่องชุด แล้วมันสวยหลายชุด เราเสียดาย ก็เลยตัดให้หมดเลย ตอนแรกมันเกิดจากแค่นั้นเลย ไม่ได้ตั้งใจว่า MV นี้ฉันจะเอา 16 ชุด เพราะปกติก็ 5-6 ชุด สวยๆ"

 

เปิดยอดขาย แอบบอกกำไรหน่อย?

"ที่ทุกวันนี้เราทำเพลง เพราะว่าเราเป็นดารา เราต้องมีแสงในวงการ เราก็ต้องทำเพลงเพื่อให้มันมีคนติดตาม พอมีคนติดตาม คนยังรู้จักเรา คนยังเห็นเรา เราก็ยังได้ขายของได้ ถ้าเราไม่ออกเพลง ไม่ทำอะไรเลย ขายของอย่างเดียว มันก็จะเงียบๆ นะ เราก็ทำควบคู่กันไป เพราะว่าเราเป็นทั้งสองอย่าง ทั้งคนทำธุรกิจ และเป็นทั้งศิลปินด้วย เพราะฉะนั้นในโหมดที่เป็นศิลปินแตรก็ทำเต็มที่ ในการที่ได้เงินสนับสนุนมาจากการทำเครื่องสำอาง เพราะถ้าเป็นนักร้องอย่างเดียว มันไม่มีใครมาบ้าลงทุนทำ MV 3-4 ล้าน แบบแตรทำหรอก แตรบอกเลยว่าแตรลงทุนเยอะที่สุดแล้วในไทย โดยควักเงินเองนะ ไม่ใช่บริษัทลงทุนนะ เป็นศิลปินที่เอาเงินตัวเองลงทุกบาททุกสตางค์เลย"

 

คุ้มไหม?

"คุ้มเกินค่ะ คือคุ้มกับการที่ลูกค้าเห็น อย่าง MV ที่ทำเป็นครีโอพัตรา คือลิปทองคำขายดี วันนี้ไม่ได้เอาตั้งโชว์ เพราะว่าผลิตไม่ทันจริงๆ มันช่วยได้จริงๆ เพราะว่าลูกค้าหรือน้องๆ แฟนคลับ แฟนเพลง พี่ๆ ครอบครัวของแตรเนี่ย มาเมนต์เลยว่านางลงทุนขนาดนี้ สงสัยต้องไปซื้อลิปแล้ว รู้เลยว่าเขาพยายามมาก เดี๋ยวช่วยสนับสนุนลิป คืออ่านแล้วมันชื่นใจ เพราะว่านี่มันคือความตั้งใจจริงๆ ว่าแตรตั้งใจทำจริงๆ เรามั่นใจในสินค้าจริงๆ เลยลงทุนมาก"

 

พูดถึงเพลงใหม่ เพลงนี้ไม่พลิกกีแล้ว?

"เพลงก่อนแหกกีพีระมิด เพลงนี้มาแบบพลิกเลย ไม่พลิกกี (หัวเราะ) พลิกอีกแบบหนึ่ง คือแตรเป็นคนที่ทำเพลงแล้วฟังเพลงก่อนแล้ว ความรู้สึกแรก คือคิดว่าเพลงนี้มันต้องเป็นแนวนี้ มันมีฟีลแบบสาวลาติน มีความสเปนเบาๆ มีความลาตินป๊อป เป็นเพลงน่ารักฟังสบายๆ จิบไวน์ คลาสสิกดูหรูดูแพง มันจะไปแหกกีก็ไม่ได้อีก มันจะเกินไปนิดหนึ่ง เพลงนี้ก็เลยเน้นเปลี่ยนคอสตูมเยอะ แล้วก็เน้นท่ายาก เน้นสกิล ถือเป็นท่ายากที่สุดตั้งแต่เคยทำเพลงมาเลย นี่อยากเปิดขาให้ดูเลย เมื่อวานไปถ่ายแดนซ์เวอร์ชั่นมา ช้ำทั้งตัวเลย เพราะว่ารอบนี้มีความพิเศษเยอะมาก คือแตรใช้โปรดิวเซอร์ระดับโลก ที่ทำให้ศิลปินระดับโลกมามากมาย แล้วก็ได้ 2 รางวัลแกรมมี่อวอร์ด มาทำดนตรีให้ คือตอนนั้น แตรทำเพลงกับพี่เวย์ ไทยเทเนี่ยม แล้วพี่เวย์รู้จักเขา ก็เลยทำให้เราได้เจอกัน แล้วเราก็ไปช้อปปิ้งเพลงเขามา เพราะเขามีเพลงอยู่ในสต็อกหลายร้อยเพลง เพลงที่จะปล่อยคือหนึ่งในเพลงที่ช็อปมา แต่ช็อปไปหลายเพลงมาก"

 

กลัวโดนจับตามองว่าเพลงมีกลิ่นอายฝรั่งมากเกินไปไหม?

"ไม่ค่ะ เฉยๆ เพราะดนตรีมันก็มี โด เร มี ฟา ซอล มันก็อาจจะมีเมโลดี้ที่คล้ายหรือเหมือนบ้าง อันนี้ไม่รู้ แต่ตัวเรา เราไม่เคยไปเอาเรฟฯ อะไรพวกนั้นมาอยู่แล้ว มันมีความบังเอิญได้เสมอ ถ้าพูดถึงว่าเขาจะมองว่ามันเหมือนไม่เหมือน แต่เพลงนี้เราได้โปรดิวเซอร์คนนี้มา แล้วได้พี่เวย์มาคุมร้อง แต่งเนื้อร้องท่อนภาษาไทย เพราะจริงๆ มันเป็นเนื้ออังกฤษหมดเลย แต่มีคนเมนต์ว่าอยากให้เป็นภาษาอังกฤษทั้งเพลง ก็อยากทำ 2 เวอร์ชั่นเหมือนกัน แต่ไม่มีเวลา เอาเพลงใหม่ดีกว่า มีอีกหลายเพลง แต่เพลงนี้เป็นเพลงน่ารัก ต้องไปลองฟังนะ "Burning For You" แล้วท่าเต้นเน้นไปทางลีลาศ ได้นักกีฬาลีลาศทีมชาติมาเต้นในเพลงเลย เท้าไฟเต้นจนส้นหัก"

 

\'กระแต อาร์สยาม\' ควักเงิน 10 ล้าน ทุ่มทำเพลงเอง มั่นใจลงทุนเยอะสุดในเมืองไทย

 

\'กระแต อาร์สยาม\' ควักเงิน 10 ล้าน ทุ่มทำเพลงเอง มั่นใจลงทุนเยอะสุดในเมืองไทย

\'กระแต อาร์สยาม\' ควักเงิน 10 ล้าน ทุ่มทำเพลงเอง มั่นใจลงทุนเยอะสุดในเมืองไทย

 

\'กระแต อาร์สยาม\' ควักเงิน 10 ล้าน ทุ่มทำเพลงเอง มั่นใจลงทุนเยอะสุดในเมืองไทย

 

\'กระแต อาร์สยาม\' ควักเงิน 10 ล้าน ทุ่มทำเพลงเอง มั่นใจลงทุนเยอะสุดในเมืองไทย

 

\'กระแต อาร์สยาม\' ควักเงิน 10 ล้าน ทุ่มทำเพลงเอง มั่นใจลงทุนเยอะสุดในเมืองไทย

 

\'กระแต อาร์สยาม\' ควักเงิน 10 ล้าน ทุ่มทำเพลงเอง มั่นใจลงทุนเยอะสุดในเมืองไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ