บันเทิง

งานเข้า ‘ตุ๊ก ดวงตา’ มีคลิปทำบุญกับ อดีตพระคม ยัน เจตนาดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอแจงความจริงสำหรับ ตุ๊ก ดวงตา ตุงคะมณี หลังมีคลิปทำบุญสนทนาธรรมกับ อดีตพระคม เชื่อเจตนาดี ไปด้วยใจที่เป็นกุศล แต่คลิปเลือกคำถามโป๊ะมาก

จู่ ๆ ก็งานเข้าสำหรับนักแสดงอาวุโส ตุ๊ก ดวงตา ตุงคะมณี หลังมีคลิปขณะสนทนาธรรมกับ อดีตพระอาจารย์คม อภิวโร ประธานสงฆ์วัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หรือ นายคม คงแก้ว ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ยักยอกเงินวัด มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท พร้อมทรัพย์สิน ทองคำอีกจำนวนมาก 

 

ล่าสุด วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 ตุ๊ก ดวงตา ก็ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้แล้ว

โดย ตุ๊ก ดวงตา บอกว่า ตอนนั้น ถูกรับเชิญจากรายการชีวิตไม่สิ้นหวัง ให้ไปเป็นพิธีกรสัมภาษณ์ อดีตพระอาจารย์คม ก็ไปด้วยใจที่เป็นกุศล ไม่ได้คิดค่าตัวอะไรด้วย เพราะคิดว่าเป็นการบำรุงพระพุทธศาสนา ก็จะมีคำถามต่าง ๆ นานาเยอะไปหมด คนตัดคลิปเก่งมากเลือกเอาคำถามที่มันโป๊ะมาก

 

ส่วนที่หลายคนบอกว่าเราเป็นผู้มาก่อนกาล ก็ใช่เลย เราสัมภาษณ์ไปเราก็ไม่รู้ว่าอะไรมันจะเป็นอะไร เราไม่ทราบเลยไม่คิดเลยด้วยซ้ำว่ามันจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ต้องชื่นชมคนตัดคลิปว่าตัดคำถามได้ตรงมาก

 

งานเข้า ‘ตุ๊ก ดวงตา’ มีคลิปทำบุญกับ อดีตพระคม ยัน เจตนาดี

 

ส่วนตัวไม่กระอักกระอ่วนใจที่มีชื่อและภาพของตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะเราก็ไปทำหน้าที่ตามที่เราได้รับมอบหมายแล้วก็ถูกเชิญไป แล้วก็ไปทำหน้าที่ด้วยใจที่บริสุทธิ์ แล้วก็คิดว่าสิ่งที่ตัวเองไปทำเป็นการบำรุงพระพุทธศาสนาเชิดชูพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ต่อไป

 

คือถ้าจะบอกว่าเป็นลูกศิษย์เราก็เป็นลูกศิษย์ เพราะตอนที่เราเป็นลูกศิษย์เราก็ไม่รู้ว่าเหตุการณ์มันจะเกิดขึ้นแบบนี้ ก็เป็นพระที่เราเคารพเพราะว่าท่านเทศน์เก่งมาก เราก็เอาคำสอนของท่านมาใช้ปรับปรุงตัวเราเองในชีวิตประจำวันได้ท่านก็เทศน์ตามพระสูตร ตามคำของพระพุทธเจ้า เรียกว่าเราเอาคำสอนของพระพุทธเจ้ามาใช้ในชีวิตประจำวัน

 

หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก็มองว่าอย่าเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาน้อยลง มันเป็นเรื่องส่วนบุคคล พระพุทธศาสนาก็ยังคงอยู่ แล้วก็ยังคงเป็นพระพุทธศาสนาที่ดีมาก ๆ สำหรับชาวพุทธอย่างเรา

 

สำหรับคนที่มองว่าเราสนับสนุนอดีตพระคมนั้น ถามว่าตอนนั้นตอนที่ยังเป็นพระอยู่ เราก็ยอมรับว่าสนับสนุนเพราะว่าท่านเทศน์ดี โดยที่เราก็ไม่รู้ว่ามันจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น มันเป็นเหมือนกึ่ง ๆ วิบากกรรมเหมือนกัน แต่เราไม่กระทบอะไร เราวางใจได้ คือเราก็ฝึกปฏิบัติมาพอสมควร เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นถามว่ากระทบใจเราไหม นิดหนึ่ง แต่สามารถวางได้แล้วเพราะว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิด

 

ตุ๊ก ดวงตา ยังยืนยันว่าใจของตัวเองก็ยังบริสุทธิ์อยู่ในขณะที่ทำรายการ ใจเราบริสุทธิ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ตอนนี้ก็ต้องแยกแยะว่ามันเป็นเรื่องส่วนบุคคล โดยหลังนี้จะทำบุญอะไรก็ต้องระวังให้มากขึ้น ต้องศึกษา แต่สำหรับอดีตพระอาจารย์คมมันศึกษายากเหมือนกัน เพราะว่ามันไม่ได้มีวี่แววอะไรเลย ก็เป็นวิบากร่วมกับท่านเหมือนกันมั้ง คงน่าจะเคยทำอะไรร่วมกันมาสักนิดหนึ่ง

 

มองว่าถ้าเราเจตนาดีบุญเราได้แน่นอน แต่ว่าบุญที่ได้ก็อาจจะน้อยลงตรงที่ว่าไม่ได้ทำบุญกับผู้ที่เป็นสุปฏิปันโน 

 

ส่วนในปัจจุบันวงการพระมีข่าวฉาวออกมาบ่อยครั้งจนทำให้หลายคนไม่ศรัทธา นับถือพระ ตุ๊ก ดวงตา ก็เผยว่าอยากให้เชื่อคำสอนของพระพุทธเจ้า ให้ปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธเจ้ามากกว่า

 

งานเข้า ‘ตุ๊ก ดวงตา’ มีคลิปทำบุญกับ อดีตพระคม ยัน เจตนาดี

 

งานเข้า ‘ตุ๊ก ดวงตา’ มีคลิปทำบุญกับ อดีตพระคม ยัน เจตนาดี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ