บันเทิง

เปิดที่มาสุดขนลุก 10 ชุดประจำชาติ 'มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023' จึ้งตาระดับตำนาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อวดโฉมรอบชุดประจำชาติ ประจำจังหวัดให้เห็นแล้ว สำหรับการ "ประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023" ที่บอกเลยว่า 77 จังหวัดนั้นทำอึ้ง ทำเตะตาไม่เบา แถมล่าสุด 10 ชุดเด่นที่เข้ารอบ เพื่อลุ้นรางวัลใหญ่ก็ เปิดภาพและชื่อ รวมถึงแรงบันดาลใจให้เห็นแล้ว เชียร์ใครกันบ้างจ๊ะ

ดุเด็ดเผ็ดมัน ครบเครื่องแบบเพิ่มศักยภาพขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับเวทีประกวดสาวงามระดับโลก ของคนไทยอย่าง "มิสแกรนด์ไทยแลนด์" ที่ปี 2023 นี้เรียกว่าฮือฮาไม่น้อยทั้งในตัวของผู้เข้าแข่งขันเองและเหล่าผู้จัดแต่ละจังหวัด(PD) ที่เตรียมตัวกันจัดหนักสุด ๆ ก่อนจะไปทราบผลว่า มงกุฎไทยจะลงใครปีนี้

 

แน่นอนว่าการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ความครีเอชชุดประจำชาติ ชุดประจำจังหวัดก็รายละเอียดดีเทล ทำให้จึ้งตาทุกปี ล่าสุดค่ำคืนวันที่ 23 เมษายน 2566 ที่ผ่านมาเพิ่งจะอวดโฉมกันไปกับทั้งหมด 77 ชุด 77 จังหวัด และได้มาแล้วาหรับ 10 ชุดโดนใจให้ได้ร่วมโหวตกัน ไปส่องดูกันหน่อยว่ามีชุดไหนกันบ้าง 

 

  • 1. "ชุดครุฑสุบรรณ สุพรรณกาล" แรงบัลดาลใจจากพญาครุฑ สัตว์ศักดิ์ในความเชื่อเครื่องหมายของความมงคล และสูงศักดิ์ จากกรุงเทพมหานคร 

ชุดครุฑสุบรรณ สุพรรณกาล

 

  • 2. "ชุดไก่ชนไอ้ไข่" จากความเชื่อเรื่องไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ผู้ประทานความสำเร็จร่ำรวย "ขอได้ไหว้รับ"  นำไปสู่การแก้บน หรือถวายไก่ชน ซึ่งเป็นสัตว์พื้นบ้าน สิ่งตอแทนเมื่อขอพรได้ จาก นครศรีธรรมธรรมราช 

ชุดไก่ชนไอ้ไข่

 

  • 3. "ชุดบุรีรัมย์ ซอฟต์เพาเวอร์" แรงบันดาลใจจากสนามแข่งรถระดับโลก ที่เสนอความเป็น จังหวัดบุรีรัมย์ ,มาพร้อมกับวัฒนธรรมที่คนไทยระดับโลกได้สื่อสารออกมาให้เห็นผ่านชุด 

ชุดบุรีรัมย์ ซอฟต์เพาเวอร์

 

  • 4. "ชุดตำนานแห่งไตรดายุค" จากประติมากรรม นารายณ์ทรงสุพรรณ จากวัดท่ามะกอก ที่ถูกถอดรูปออกมานำเสนอ ผ่านเทคนิคการประดับกระจก ที่ใช้กับศาสนสถาน สุดนี้มาจาก จ.ระยอง

ชุดตำนานแห่งไตรดายุค

 

  • 5. "ชุดแววมยุรา สกุนาเวฬุวัน" แรงบันดาลใจนกยูงอินเดีย เพศผู้ ที่มีเอกลักษณ์และสีสันที่โดดเด่น ซึ่งครั้งอดีตจากคำบอกเล่าได้ถูกนำมาถวายที่ วัดเขาจีนแล หรือ วัดเวฬุวัน จ.ลพบุรี

ชุดแววมยุรา สกุนาเวฬุวัน  

  • 6. "ชุดเบญจรงค์" แรงบันดาลใจจากเครื่องเบญจรงค์ อีกหนึ่งเอกลักษณ์และงานฝีมือ ที่สวยงามถึงความประณีตในสื่อถึงความเปี่ยมล้นถึงงานฝีมือชาวไทยของหมู่บ้านดอนไก่ดี จ.สุทรสาคร

ชุดเบญจรงค์

 

 

  • 7. "ชุดมนต์ตราศรีขรภูมิ" ตำนานควาาเชื่อศิลาแลง ที่ถูกสลักสร้างผลงาศิลป์ยุคอดีต "นางอัปสรา หรือ นางอัปสร" จากปราสาทศรีขรภูมิ โบราณสถานประจำจังหวัด ที่สะท้อนอัตลักษณ์ จ.สุรินทร์ 

ชุดมนต์ตราศรีขรภูมิ

 

  • 8."ชุดบ้านเชียง a world heritage in Thailand" แรงบันดาลจากจุดเริ่มต้นวัฒนธรรม และศิลปะยุคแรก ๆ ที่ทอดผ่านลวดลายลงสู่ภาชนะดินเผา ครั้งอดีตกว่า 6-7 พันปี นับเป็นการสะท้อนถึงความโบราณของพื้นที่ จ.อุดรธานี

ชุดบ้านเชียง a world heritage in Thailand

 

  • 9."ชุดเล็บมือนาง" แรงบันดาลใจจากกล้วยเล็บมือนาง ของดีจังหวัดชุมพร เกษตรผลที่ผลักดันสู่รายได้ และของฝากคนที่มาเยือน จ.ชุมพร ชุดสะท้อนความพริ้วไหว และความอ่อนช้อยที่ดึงภาพของส่วนต่างๆ ของต้นกล้วยมาใช้ได้เป็นอย่างดี 

ชุดเล็บมือนาง

 

  • 10. "ชุดขึ้นเหนือแอ่วดอย กิ๋นข้าวซอยใส่ถ้วยก๋าไก่" แรงบันดาลใจจาก ถ้วยตราไก่เอกลักษณ์ ที่สื่อถึงวิถีท้องถิ่นวัฒนธรรม งานฝีมือของชาว จ.ลำปาง

ชุดขึ้นเหนือแอ่วดอย กิ๋นข้าวซอยใส่ถ้วยก๋าไก่

 

ต้องมารอลุ้นพร้อมกันว่ารางวัลชุดประชาติจะเป็นตัวแทนสาวงามจาก จังหวัดไหน และใครที่จะคว้ามงกุฏ และสายสะพายไทยแลนด์ 2023 ไปครองในรอบตัดสินวันที่  29 เมษายน 2566 นี้

 

เปิดที่มาสุดขนลุก 10 ชุดประจำชาติ 'มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023' จึ้งตาระดับตำนาน เปิดที่มาสุดขนลุก 10 ชุดประจำชาติ 'มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023' จึ้งตาระดับตำนาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ