บันเทิง

'ยอร์ช ยงศิลป์' ภูมิใจเพลงแรกในชีวิต ส่งต่อความทรงจำ แม้ย้อนกลับไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัวยิ่งใหญ่ "ยอร์ช ยงศิลป์" ครั้งแรกในฐานะศิลปิน การเปิดค่ายเพลง และการเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยว พร้อมปล่อยเพลงแรก "Seven" สร้างจากความทรงจำ แม้ไม่สามารถย้อนกลับได้ แต่ยังคงคิดถึงได้เสมอ พร้อมเปิดใจความในใจ ได้กลับมาเจอกับ "นุ่น วรนุช"

โชว์จัดเต็มครั้งแรกของหนุ่มหล่อมากความสามารถ "ยอร์ช ยงศิลป์" นักแสดง ที่ ณ ตอนนี้ขึ้นแท่นเป็นศิลปินเดี่ยวอย่างเต็มตัวแล้ว กับการเปิดค่ายเพลง Yorch Entertainment พร้อมปล่อยเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยว และจัดเต็มผ่านงานแฟนมีตติ้ง "YORCH 1st Debut Single & Fan Meet" ซึ่งจัดวันที่ 11 เมษายน 2566 ที่ผ่านมานี้  ณ ชั้น 4 ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

พิเศษยิ่งกว่า นี่คือการให้สัมภาษณ์ครั้งแรกของ "ยอร์ช ยงศิลป์" หลังจากที่กลับมาเมืองไทย เริ่มจากการเปิดใจถึงความรู้สึกที่ได้มาเจอทุกคน และแสดงอย่างเต็มที่ในวันนี้  "ตื่นเต้นมาก ทุกอย่างมันใหม่มาก คิดว่า วันนี้ ทำได้เต็มที่แล้วครับ" (ใช้เวลาเตรียมตัวนานไหม?) "เตรียมตัวประมาณ 2 วันที่เราจะได้มาซ้อมรวมกับพี่ๆนักดนตรี"

\'ยอร์ช ยงศิลป์\' ภูมิใจเพลงแรกในชีวิต ส่งต่อความทรงจำ แม้ย้อนกลับไม่ได้

(ที่มาชอบชื่อค่ายเพลง Yorch Entertainment ?) "เป็นบริษัทของผมเองที่ตั้งขึ้นมา ที่จริงหลังจากกลับมาก็มีไปคุยหลายที่ แต่สุดท้ายตัดสินใจเปิดเองดีกว่า เพราะเราสามารถทำอะไรได้หลากหลาย ถ้าอยู่ค่ายอื่น อาจจะถูกตั้งคาแรคเตอร์ขึ้นมา แต่ถ้าทำค่ายเองเราสามารถทำได้เลย"

 

 

(กว่าจะมาถึงวันนี้ มียากง่ายขนาดไหน?) "ยากมากๆ เพราะผมเป็นคนที่ร้องเพลงไม่ได้เลย จากศูนย์มาก่อน กว่าจะเริ่มมั่นใจในการร้องมากขึ้นก็ใช้เวลาหลายปีเหมือนกัน"

\'ยอร์ช ยงศิลป์\' ภูมิใจเพลงแรกในชีวิต ส่งต่อความทรงจำ แม้ย้อนกลับไม่ได้

 

(จากการไปฝึกฝนที่นั่นได้อะไรกลับมาบ้าง?) "ได้ทุกอย่างเลยครับ ได้ทั้งความคิด ได้ไปเห็น ที่นั่นมีการทำงานอย่างไร เราเลยได้รับในส่วนนั้นมา พอไปอยู่ตรงนั้น เราอยู่ต่อหน้าคนเยอะๆบ่อยๆ เพราะทุกเดือนจะมีการประเมิน พอขึ้นเวทีเลยไม่ได้ตื่นขนาดนั้น"

 


(ความภูมิใจในการเดบิวต์เป็นศิลปิน?) "รู้สึกโอเคนะ เป็นเพลงที่ผมตั้งใจอยากจะทำจริงๆ ได้ทอยมาช่วย ออกมาเพอร์เฟคเลย"

 


(การทำงานกับพี่ทอย?) "สนุกมาก พอเราอัดเพลงเสร็จ แล้วลงมากินข้าวกัน พอนึกอะไรออกได้ ก็ขึ้นไปอัดใหม่"

\'ยอร์ช ยงศิลป์\' ภูมิใจเพลงแรกในชีวิต ส่งต่อความทรงจำ แม้ย้อนกลับไม่ได้

 

(ขายไอเดียอะไรไป อยากได้เพลงแบบไหน?) "เราบอกพี่ทอยไปว่า อยากได้ดนตรีแนวนี้ ฮิปฮอป อาร์แอนด์บี ความเร็วประมาณนี้  และอยากถ่ายทอดออกมาเป็นเพลง"

 

 

(อยากจะสื่อสารอะไร?) "ความทรงจำดีๆ ความทรงจำในอดีต ความทรงจำหนึ่ง ที่อยากย้อนกลับไป แต่ไปไม่ได้ แต่สามารถนึกถึงเรื่องดีๆได้ อาจจะหมายถึงคนรัก หรือ เพื่อน"

 

(ใช้เวลานานไหม?) "ใช้เวลาชั่วโมงนึงในการคุยกับพี่ทอย และช่วงนั้นพี่ทอยไปต่างประเทศประมาณ 2-3 อาทิตย์ พอกลับมา พร้อมเนื้อเพลง ตีโจทย์ออกมาได้เร็วมาก ดีทุกเวิร์สชั่ว เปลี่ยนท่อนฮุก ที่ติดหู น่าจดจำมากกว่านี้ มีหลายเวอร์ชั่นมาก กว่าจะสรุปมาเป็นเวอร์ชั่นนี้" (หลายคนคาดหวังว่าจะเต้น?) "เต้นแล้วเหนื่อย เต้นบ่อยแล้วด้วยครับ เลยพักบ้าง เปลี่ยนมาขอร้องเพลง"

 


(ด้านของมิวสิควิดีโอ ใครเป็นคนดีไซน์ ทั้งงานโพโรกราฟ และท่าเต้น?) "พี่เอิงครับ เป็นคนที่คอยกำกับให้หลายศิลปินแล้ว ส่วนท่าเต้นบอกแล้วแต่เราเลย เต้นอะไรเต้นไปเลยครับ" (หลายคนคาดหวัง อยากเห็นเราเต้น ซิงเกิ้ลต่อไป?) "เต้นได้ แต่ช่วงนี้ ฮิปฮอป และ R&B ชิลๆ เลยไม่รู้จะเต้นอย่างไร"

 

 


(เสียงกรี๊ดจากแฟนคลับ อุ่นใจขึ้นไหม?) "ก่อนหน้าคงรู้สึกกดดัน ตื่นเต้น แต่พอได้เล่นเกมร่วมกัน เหมือนเจอมาเพื่อน ครอบครัวมาร่วมดูกัน" (ทำงานเมืองไทยเป็นหลัก ไปต่างประเทศ?) "ยังไม่แน่นอน พยายามคิดหลายๆด้าน" (นอกจากงานเพลง มีงานอื่นที่แพลนไว้ไหม?) "ละครทำมาตั้งแต่เด็ก ตอนนี้อาจจะมีบ้าง แต่ช่วงนี้ อาจจะกันเพลงเป็นส่วนใหญ่ และทำเพลงที่แบบ ที่เราชอบ"

 

(พี่นุ่นมาเซอร์ไพรส์?) "เราไม่รู้มาก่อน เพราะในสคริปต์ มีพูดคุยกับโชว์เฉยๆ ไม่ได้เจอกันมาหลายปี เลยทำตัวไม่ถูก แต่ดีใจมาก เพราะเป็นวันสำคัญด้วย" (พี่นุ่น ไม่ได้เจอกันนานแล้วใช่ไหม?) "งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของพี่นุ่น ประมาณ 5-6 ปีแล้ว" (เชียร์อัพน้ำใจคุณแม่ ความรู้สึกซาบซึ้งกับคุณแม่?) "กลิ่นยาดองลอยมาเลย (หัวเราะ)"

 

(ลูกแม่ลำยองเก่งทุกคนเลย?) "ดีใจแทน น้องแมค ร้องเมลิค ทุกคนแยกย้ายกันไปตามฟัง เกินไปเยอะมาก เพราะว่า ตอนเด็ก เราทำตามที่พ่อแม่บอก เราต้องเรียนก็เรียน ต้องเล่นละคร ก็เล่น"

\'ยอร์ช ยงศิลป์\' ภูมิใจเพลงแรกในชีวิต ส่งต่อความทรงจำ แม้ย้อนกลับไม่ได้

 

(คนไทย ซัพพอร์ทมาตลอดทาง?) "ดีใจมากๆ ตั้งแต่วันแรกที่เชียร์เรา ขอบคุณมากๆ ที่ซัพพอร์ต ไม่ว่าจะคอนโดอยู่นั่น หรือ อยู่ที่นี่" (สำเร็จไปแล้วส่วนหนึ่ง ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่อยากทำ?) "สูงสุด ยังบอกไม่ได้เลยครับ"

 

 

(วันนี้วันเกิดด้วย แล้วเป็นวันเดบิวต์ ถือว่า เป็นของขวัญชิ้นใหญ่ในชีวิตเราเลยไหม?)  "ชิ้นใหญ่โตที่สุดในชีวิตเลยครับ เราไม่เคยคิดว่า จะมีแฟนมีตติ้งในวันเกิด เป็นปีหนึ่งที่น่าจดจำมาก สนุกกับสิ่งที่ทำ 

 

 

สุดท้ายนี้ "ยอร์ช ยงศิลป์"  ได้กล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่มีคนยังติดตามเรามากเพิ่มขึ้น ไม่ได้เป็นความกดดัน เราก็สนุกกับสิ่งที่ทำด้วย ทั้งนี้ฝากเพลง Seven ด้วยนะครับ เพลงแรกของผม ช่วยกันดูเยอะๆด้วยนะครับ"

\'ยอร์ช ยงศิลป์\' ภูมิใจเพลงแรกในชีวิต ส่งต่อความทรงจำ แม้ย้อนกลับไม่ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ