บันเทิง

'แอ๊ด คาราบาว'น้ำตาแทบไหล เจออีกครั้งกับ ต้นตอเพลง 'บัวลอย'ตัวจริงยศสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคยได้ยินแค่เพลง บัวลอย ของวงคาราบาว แต่ทว่าทำเซอร์ไพรส์กว่าคือ เมื่ออยู่ ๆ ต้นตอของเพลงที่ "แอ๊ด คาราบาว"หยิบชื่อมาแต่งนั้น ปรากฏตัวเป็น ๆ ในงานแสดง ทำฮือฮาเต็มที่ ขณะที่ปัจจุบัน พี่บัวลอย เป็นข้าราชการยศสูงและเปลี่ยนชื่อไปแล้ว

"บัวลอยเจ้าเพื่อนยาก ทำไมจากข้าเร็วเกินไป

บัวลอยไปอยู่ที่ไหน เคยรู้บ้างไหม โปรดคิดคำนึงถึงบัวลอย"

นี่เป็นเนื้อเพลงบางส่วนจากเพลงดังของคนเพลงเพื่อชีวิตอย่างเพลง บัวลอย ของวงดนตรีดังระดับตำนาน "คาราบาว" ที่เป็นอีกหนึ่งเพลงดัง อมตะที่มักถูกหยิบมาร้องแทบทุกคอนเสิร์ตและงานแสดงทั้งของวง และศิลปินต่าง ๆ ที่ถูกขอเข้ามาทั่วไป 

 

ทว่าล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลถึงที่มา และตัวจริงของเพลง "บัวลอย" ผ่านเพจ ที่ถูกนำชื่อ ชีวิตมาแต่งเป็นเพลงซึ่งท่านดังกล่าวได้กลับมาเจออีกครั้งกับ "แอ๊ด ยืนยง โอภากุล และวงคาราบาว"นั่นเอง

'แอ๊ด คาราบาว'น้ำตาแทบไหล เจออีกครั้งกับ ต้นตอเพลง 'บัวลอย'ตัวจริงยศสูง

เพจเฟซบุ๊ก ธรรมะจูงควาย ได้โพสต์ภาพของ "แอ๊ด คาราบาว"และหนุ่มปริศนา พร้อมระบุว่า นี่คือที่มาของชื่อเพลง "บัวลอย" นั่นเอง "เมื่อวานได้ไปแสดงที่วัดพระรูป หลังจากถูกยกเลิกมา 2 ปี แฟนๆ ชาวสุพรรณล้นหลามตามเคยครับ ที่พิเศษคือวันนี้ผมได้มีโอกาสพบกับศิษย์เก่ากรรณสูตรรุ่นพี่ ที่มียศเป็นนายพันทหารอากาศ

และยังเคยเป็นอดีตนักฟุตบอลล์ทีมชาติไทย เราไม่ได้เจอกัน 52 ปีแล้วครับ ได้แต่โทรคุยกัน

'แอ๊ด คาราบาว'น้ำตาแทบไหล เจออีกครั้งกับ ต้นตอเพลง 'บัวลอย'ตัวจริงยศสูง

วันนี้พี่เขาได้เปลี่ยนชื่อไปเป็น จิระศักดิ์ เจริญจันทร์ แต่เดิมเขาชื่อ บัวลอย เจริญจันทร์ เป็นฮีโร่ของผมสมัยกรรณสูตร เพราะพี่เขาเล่นฟุตบอลล์เล่นกีฬาเก่งมาก ไม่เก่งคงไม่ติดทีมชาติหรอกครับ ปีสุดท้ายกรรณสูตรได้เเชมป์จังหวัดทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นกลาง

 

พี่ลอยอยู่รุ่นใหญ่ ผมอยู่รุ่นกลาง หลังจากผมจบมศ.3 ก็ไม่เคยเจอพี่เขาอีกเลย ชื่อบัวลอยจึงฝังหัวผมจนในที่สุดก็กลายมาเป็นเพลงดังของคาราบาว ขอบคุณพี่ลอยที่ให้ผมเอาชื่อมาใช้ด้วยความเคารพรักครับ"

'แอ๊ด คาราบาว'น้ำตาแทบไหล เจออีกครั้งกับ ต้นตอเพลง 'บัวลอย'ตัวจริงยศสูง

ปัจจุบันในยูทูบ คาราบาว Official นั้นเพลงบัวลอย ได้นำมาเผยแพร่และมียอดวิวการเข้าชมที่มากกว่า 5 ล้านครั้งเลยทีเดียว  เพลงดังกล่าวอยู่ใน อัลบั้ม "ถึก" ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2537 นับตั้งแต่นั้นจนปัจจุบัน ก็เกือบ 30 ปี ของเพลงดังกล่าวเลยทีเดียว 

 

ซึ่งเชื่อว่าตอนนี้ใครที่ตามหา "บัวลอย" อยู่นั้น น่าจะได้คำตอบแล้วว่า ตอนนี้"พี่บัวลอย"ไปอยู่แห่งใดเพราะได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นข้าราชการดูแลประเทศชาตินั่นเอง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ