บันเทิง

'เธอกับฉันกับฉัน' 7 วัน 30 ล้าน เปิดตัวละครลับ เทคนิคสุดล้ำในการสร้างแฝด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

GDH กลับมาเขย่าวงการภาพยนตร์เมืองไทย 'เธอกับฉันกับฉัน' กวาดรายได้ไปกว่า 30 ล้าน พร้อมเปิดตัวละครลับ ที่ทำให้มี 'ใบปอ ธิติยา' ถึง 2 คน

หนังไทยจากรั้วบ้าน GDH ที่นับได้ว่าเป็นเรื่องแรกของปีนี้ "เธอกับฉันกับฉัน" ล่าสุด การันตีความปังเพียง 7 วันเท่านั้น กวาดรายได้ทั่วประเทศไปกว่า 30 ล้านบาทแล้ว พร้อมกระแสตอบรับแบบถล่มทลาย ครั้งนี้นับได้ว่า เป็นหนังไทยเรื่องแรกๆที่เล่าถึงความสัมพันธ์ของพี่น้องฝาแฝด พร้อมเคล็ดลับการสร้างแฝดที่เหนือชั้น การใช้ CG เข้าช่วย และแนบเนียนสุดๆ

ทางด้านของ "แวววรรณ หงษ์วิวัฒน์" ผู้กำกับภาพยนตร์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเทคนิคการสร้างแฝด "เกร็ด ใบปอจะมีความเป็นมีมากกว่า น้ำแข็งจะมีความเป็นยูมากกว่า น้ำแข็งไม่ใช่แค่ stand in ที่มายืนส่งบทให้ใบปอ แต่น้ำแข็งต้องส่งอารมณ์ แสดงจริง เล่นเบิ้ลเท่าๆกับใบปอ ซีนไหนมีใบปอ ก็ต้องมีน้ำแข็ง คิวเยอะกว่าโทนี่อีก นอกจากนั้นน้ำแข็งยังคอยเป็นกำลังใจ เป็นสติให้ใบปอ คอยช่วยเตือนบท และยังขี่มอเตอร์ไซค์เก่งที่สุดในสามคน เลยได้รับบทสตั้นไปด้วย MVP ของกองก็คนนี้แหละ" 

\'เธอกับฉันกับฉัน\' 7 วัน 30 ล้าน เปิดตัวละครลับ เทคนิคสุดล้ำในการสร้างแฝด

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดเผยตัวละครลับ ที่มาของฝาแฝด "ยูและมี" สาวน้อยหน้าตาน่ารักอีกคนผู้มาคอยรับส่งอารมณ์กับ "ใบปอ ธิติยา" คือ "น้ำแข็ง ณัฐวสา ศรีนูเดช"

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก : Weawwan Hongvivatana

 

ทางด้าน "มานุสส วรสิงห์" ผู้กำกับและมือตัดต่อ ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงเทคนิคการสร้างแฝดในครั้งนี้เช่นกัน "มีเทคนิคพิเศษทางภาพหลายอย่างที่ถูกนำมาใช้ในการสร้างฝาแฝดยูมีในภาพยนตร์เรื่อง "เธอกับฉันกับฉัน" หนึ่งในเทคนิคเรียบง่ายที่ช่วยสร้างความเชื่อนี้ให้กับคนดูคือ หลายครั้งตอนตัดต่อเราตั้งใจเลือกใช้ภาพกว้างเห็นด้านหลัง ที่ใช้ใบปอเล่นเป็น "ยู" (ซ้าย) และน้ำแข็งเล่นเป็น "มี" (ขวา) ซึ่งช็อตแบบนี้เป็นช็อตที่คนดูอาจจะตั้งใจจับผิดว่าเราใช้ Stand in เพื่อแสดงแทนใบปอ

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก : Manussa Vorasingha

 

เราจึงพยายามสร้างความเชื่อในหัวคนดูว่า body ทางขวาของน้องน้ำแข็งไม่ใช่ Stand in ไม่ใช่นักแสดงแทน แต่เป็น "มี" ด้วยการใช้เสียงพูด Dialogue ของใบปอจากภาพใกล้ไป Sync ปากให้จังหวะพอดีกันในภาพกว้าง (แทนที่จะเลือกใช้ภาพใกล้รับหน้า) เมื่อเห็นด้านหลังก็ยังได้ยินเป็นเสียงใบปอ ความเชื่อว่าร่างกายนี้เป็นใบปออีกคน จึงถูกสร้างขึ้นทีละนิดในหัวคนดู"

\'เธอกับฉันกับฉัน\' 7 วัน 30 ล้าน เปิดตัวละครลับ เทคนิคสุดล้ำในการสร้างแฝด

 

นอกจากนี้ นางเอกสาว "ใบปอ ธิติยา" ได้ออกมากล่าวถึงความในใจสู่ตัวละครลับนี้เช่นกันว่า "ขอบคุณน้ำแข็งมากที่สู้มากับใบปอ น้ำแข็งเก่งมากๆผ่านอะไรกันมาเยอะสุดๆ ทุกซีนแฝดไม่ใช่ใบปอที่ต้องเล่น2รอบคนเดียวน้ำแข็งก็ด้วยเหมือนกัน ถ้าไม่มีน้ำแข็งก็ไม่มียูกับมีที่สมบูรณ์ขนาดนี้ ขอบคุณที่คอยซัพพอร์ตกันมาเสมอ"

"ใบปอ ธิติยา" และ "น้ำแข็ง ณัฐวสา ศรีนูเดช"

\'เธอกับฉันกับฉัน\' 7 วัน 30 ล้าน เปิดตัวละครลับ เทคนิคสุดล้ำในการสร้างแฝด

 

 

logoline