บันเทิง

"เอิร์ก เลเดอเรอร์" โดนขู่เก็บ หายหน้า 2 เดือน หลังมีคดีโกงเหยื่อ 500 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอิร์ก เลเดอเรอร์" โดนขู่เก็บ หายหน้า 2 เดือน หลังมีคดีโกงเหยื่อ 500 ล้าน เผยล่าสุดเคลียร์กับ "ลิลลี่ วันมะนี" ผู้เสียหายแล้ว ส่วนคนอื่นกำลังทยอยเคลียร์ให้ครบ

หายหน้าไปเกือบ 2 เดือน สำหรับ "นายองอาจ เลเดอเรอร์" หรือ "เอิร์ก เลเดอเรอร์" อดีตนักแสดง และนักธุรกิจไฮโซก่อนหน้านี้ ถูก "ลิลลี่ วันมะนี" นักแสดง นักร้อง เชื้อสายเวียดนาม สัญชาติลาว (ผู้เสียหายคดีฉ้อโกง) ออกมาแฉ โดนเอิร์กโกงเงิน 34 ล้าน ก่อนหลบหนีไปยังประเทศเยอรมัน

 

ล่าสุด "เอิร์ก เลเดอเรอร์" ได้โพสต์คลิปผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เผยว่าตอนนี้ตนเองได้กลับมาแล้ว หลังหายไปเกือบ2 เดือน เนื่องจากถูกขู่เก็บ และได้โทรศัพท์เคลียร์ใจกับ "ลิลลี่ วันมะนี" แล้ว ขอบคุณที่เห็นว่าเรายังกลับมาเป็นพี่น้องกันได้เหมือนเดิม จะรีบกลับไปให้เร็วที่สุด ส่วนหุ้นส่วนคนอื่นติดต่อทยอยติดต่อเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ครบทุกคน ยังไงจะอัปเดตข่าวสารผ่านช่องทางโซเชียลเรื่อยๆ ขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ทั้งหมด

"เอิร์ก เลเดอเรอร์" โดนขู่เก็บ หายหน้า 2 เดือน

พร้อมเขียนแคปชั่น ระบุว่า "สองเดือนที่เอิร์กหายไป ต่อจากนี้เอิร์กจะอัปเดตทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับชีวิตของเอิร์กกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เอิร์กต้องเจอ หลังถูกขู่เก็บ ( ปัญหาทางธุรกิจ ) โดนโกง ถูกหักหลัง และถูกใส่ร้ายจากหุ้นส่วนทางธุรกิจบางคนในช่วงที่เอิร์กหายไปตลอดระยะเวลาสองเดือนที่ผ่านมา รวมถึงการถูกหักหลังจากคนที่เราเคยรัก แต่ในเรื่องราวร้ายๆ ที่เกิดขึ้นก็ยังมีเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้รู้ว่าใครบ้างที่รักเราจริง และพร้อมที่จะฟังเหตุผลที่เราต้องหายไปในตอนนั้น

 

ขอบคุณน้องลิลลี่ที่รับฟังเเละพร้อมที่จะอยู่ข้างพี่อีกครั้ง @lillykalilly ขอบคุณพี่โนร่าที่พร้อมจะลุยธุรกิจไปด้วยกันอีกครั้ง @norabusaba119 ขอบคุณพี่บอยที่ใจกว้างเปิดใจเดี๋ยวเราคุยกันเรื่อยๆ ครับ ฝากพี่โนร่าคุยแทนก่อนนะครับรวมถึงขอบคุณหุ้นส่วนหลายๆ คนที่เอิร์กได้ติดต่อไปบ้างแล้วที่พร้อมจะซัปพอร์ตเอิร์กเหมือนเดิม

 

ส่วนบางคนที่เอิร์กยังไม่ได้ติดต่อไป รอเเป๊บนะครับ กำลังทยอยครับแอาจจะมีบางคนที่อาจจะไม่ขอคุยด้วยเนื่องจากว่าสร้างความเสียหาย ปั่นให้หลายคนเกลียดเอิร์กเเละสร้างความเข้าใจเอิร์กผิดในเรื่องที่ไม่จริง ขอโทษหลายๆ คนที่ทำให้เป็นห่วงและทำให้งงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยที่ไม่ทันได้บอกอะไรใครเลย เพราะในตอนนั้นมันขาดสติจากปัญหาทุกๆ อย่างที่มันเข้ามาพร้อมๆ กันจริงๆ เดี๋ยวจะมาอัปเดตให้ได้รู้กันครับ ขอบคุณครับ" อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าว "เอิร์ก เลเดอเรอร์" ได้ปิดคอมเมนต์ไปแล้ว

"เอิร์ก เลเดอเรอร์" โดนขู่เก็บ หายหน้า 2 เดือน

สำหรับเรื่องราวของ "เอิร์ก เลเดอเรอร์" หากย้อนกลับไป เมื่อช่วงปลายปี 2565 เจ้าตัวถูก "ลิลลี่ วันมะนี" ดารานักร้อง เชื้อสายเวียดนาม สัญชาติลาว ออกมาแฉยับ โกงเงินลงทุนคลีนิกเสริมความงามไปกว่า 34 ล้านบาท โดยลิลลี่เข้าร้องเรียนกับทางกระทรวงยุติธรรม ก่อนเอิร์กหนีหมายจับไปเยอรมัน จนลิลลี่ขอให้ทางการไทยประสานตำรวจสากลเร่งออกหมายแดงล่าตัวมารับโทษ

 

โดยมีเหยื่อเกือบ 100 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท กลุ่มผู้เสียหายแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรก จะเป็นผู้เสียหายเมื่อปี พ.ศ.2561 จำนวนประมาณ 40 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท 

 

ส่วนกลุ่มที่สอง คือกลุ่มผู้เสียหายในช่วงปี 2563-2565 มีประมาณ 50 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 300-400 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ตัวว่าถูกหลอก อยู่ระหว่างการรวบรวมจำนวนผู้เสียหายเพิ่มเติมนั้น

 

และนอกจากนี้ เมื่อปี 2561 "เอิร์ก เลเดอเรอร์" ถูกพูดถึงในการเสียชีวิตของ "เก๋ กันยกร ศุภการค้าเจริญ" เจ้าของธุรกิจลาพรีม คลินิก หลังเจ้าตัวตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการกินยาฆ่าหญ้า และกระโดดตึกฆ่าตัวตาย เอิร์กถูกสงสัยว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุ ทำให้ฝ่ายหญิงตัดสินใจฆ่าตัวตาย เพราะปัญหาถูกหลอกเงินไปลงทุน

 

ทั้งเคยถูกแฉ ไม่ได้เป็นลูกครึ่งเยอรมัน โดยนามสกุล "เลเดอเรอร์" ถูกอุปโลกน์ขึ้นมา เพราะมีชื่อจริงว่า "เอิร์ก องอาจ ยิ้มเจริญ" ก่อนเจอขุดภาพเมื่อครั้งเป็นนักร้องลูกทุ่งในนาม "เอิร์ก สยามคันทรี่" มาเปรียบเทียบกับปัจจุบันอีกต่างหาก แต่ประเด็นนี้เอิร์กยืนยันว่าตนเป็นลูกครึ่งเยอรมันจริง ด้วยการนำบัตรประชาชนแม่ และใบขับขี่ตัวเองออกมาโชว์ 

"เอิร์ก เลเดอเรอร์" โดนขู่เก็บ หายหน้า 2 เดือน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ