บันเทิง

'ทิดโตโน่'สละสมณะเพศ หลังศึกษาธรรมมะใต้ร่มกาสาวพัสตร์ 7 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครองสมณะเพศครบกำหนดแล้ว สำหรับอดีตพระโตโน่ ที่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 มกราคม 2566 อดีตพระเพิ่งลาสิกขาเป็น ทิดโตโน่ ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเย็นนี้(15 ม.ค.) ทิดโตโน่ จะเดินทางมาถึงกรุงเทพมหานคร

ขออนุโมทนาบุญกับ "ทิดโตโน่ หรือ อดีตพระสุทฺธสทฺโธ" ที่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 มกราคม 2566 ได้สาสิกขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเข้าศึกษาธรรมมะและบำเพ็ญกุศลใต้ร่มกาสาวพัสตร์นาน 7 วันตามกำหนด อย่างที่ทราบดีว่า "โตโน่" ได้ตั้งใจเข้าศึกษาธรรมมะ เพื่อเป็นการตอบแทนคุณบุพพการี และทุกคนที่ร่วมสมทบ สนับสนุนกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขง หารายได้ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลฝั่งไทย และฝั่งเพื่อนบ้าน สปป.ลาว 

ล่าสุดอดีตพระโตโน่ ได้สาสิกขาพร้อมเดินทางกลับมายังกรุงเทพมหานครในช่วงเย็นตามรายงานของผู้สื่อข่าว 

โตโน่ หรือ พระสุทฺธสทฺโธ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2566 ในเวลา 9.00 น. ณ กุฎิพระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร / ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เป็นประธานในพิธีลาสิกขาของ "อดีตพระสุทฺธสทฺโธ หรือ พระโตโน่" และผู้ร่วมอุปสมบท ทั้งหมด 4 รูป

ขณะที่ช่วงเวลา 04.00 น. ขณะครองสมณะเพศ "โตโน่" ได้ทำวัตรเช้า และออกบิณฑบาต ไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลธาตุพนม ฉันภัตตาหารเช้า ทำพิธีขอขมาองค์พระธาตุพนมและลาสิกขาในเวลาดั้งกล่าวไป 

ทิดโตโน่ หรือ อดีตพระสุทฺธสทฺโธ

หลังจากลาสิกขา "ทิดโตโน่" เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า "เป็น 7 วันที่มีความตั้งใจมากทำให้เราได้อะไรจากการอุปสมบท ปลื้มมาก ปกติเราคิดแต่ทางโลก ไม่เคยเพิ่มความรู้ทางด้านธรรม หลายๆ คน รวมถึงตัวเองอาจจะไกลห่างจากศาสนา พอได้กลับมาใกล้มาขัดสนิมในใจ ทำให้รู้สึกว่าปลอดโปร่งขึ้นในหลายๆอย่าง

ดีใจที่ได้บวชที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร และวัดพระธาตุศรีโคตรบอง ขอบคุณที่ทุกคนช่วยกันแบ่งปันของตัวเองให้เป็นของสาธารณะ ทุกๆที่ต้องการความรัก ความสามัคคีสิ่งที่พวกเราทุกคนแสดงให้เห็นในโครงการ ขออุทิศสำหรับการบวชในครั้งนี้ให้ทุกคนได้สิ่งที่ดีๆ กลับไปทุกคน"

ทางทีมข่าวคมชัดลึก ขออนุโมทนาบุญอีกครั้งในการเข้าศึกษาพระธรรมของทิดโตโน่

ทิดโตโน่

โตโน่ ภาคิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ