บันเทิง

"แต๊งค์ พงศกร" ออกโรงเตือนคนจุดพลุวันปีใหม่ หลังเจอสุนัขจรจัดตายเกลื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตนักแสดงหนุ่ม "แต๊งค์ พงศกร มหาเปารยะ" ออกโรงเตือนคนจุดพลุวันปีใหม่ หลังเจอสุนัขจรจัดตายเกลื่อน บอกระวังบาปกรรมจะติดตัว

เป็นประจำทุกเทศกาลขึ้นปีใหม่จะมีการจุดพลุเพื่อเฉลิมฉลองก้าวเข้าสู่วันใหม่ และในปีนี้ 2566 ก็มีหลายที่ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดพร้อมใจกันจัดแสดงพลุ ในส่วนของ กทม. หลายคนรู้สึกเหมือนกันว่า มีการจัดแสดงพลุในหลายที่มากขึ้น ด้วยเหตุนี้คาดว่าทำให้แต่ละจุดต้องแข่งขันกันทำให้ดีที่สุดเพื่อให้เกิดความประทับใจและกลับมาดูซ้ำอีกครั้งในปีถัดไป

 

ซึ่งก็ไม่รู้ด้วยเหตุนี้หรือเปล่าทำให้เกิดเรื่องบีบหัวใจขึ้น โดยที่อดีตนักแสดงหนุ่ม "แต๊งค์ พงศกร มหาเปารยะ" เป็นผู้พบเจอและนำมาแจ้งให้ทุกคนได้รับรู้ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยเจ้าตัวเขียนข้อความระบุว่า "เมื่อเช้าขับรถกลับกทม. เห็นซากสุนัขจรจัดบนถนนตลอดทางราวๆ30กว่าตัว ใครที่จุดพลุจุดประทัดคืนวันสิ้นไปควรทำบุญกรวดน้ำให้พวกมันด้วยนะ กรรมที่เกิดโดยไม่เจตนาก็ยังส่งผลนะจะบอกให้"

และยังไม่จบเพียงเท่านี้ แต๊งค์ ยังโพสต์ต่ออีกว่า "ไม่เคยขับรถทางไกลในวันปีใหม่นะ เช้านี้ตกใจจริงๆ ทำไมถึงมีหมาน้อยตายบนถนนเยอะมาก ตลอดทางจากชะอำ ถึง กรุงเทพฯ คนที่จุดพลุจุดประทัดเล่น คงไม่ได้คำนึงถึงชีวิตของหมาพวกนี้ แต่ คำสอนของพระพุทธองค์สอนว่า กรรมที่เกิดโดยความประมาท หรือ ไม่เจตนานั้น รุนแรงกว่ากรรมใดๆ ยังไงก็ทำบุญกรวดน้ำ แผ่เมตตา ให้พวกมันด้วยนะ"

 

โดยคาดว่าส่วนหนึ่งมาจากความที่ แต๊งค์ เป็นคนที่รักสุนัขมากอีกคนหนึ่ง เพราะเจ้าตัวก็เลี้ยงน้องหมาน้อยแสนน่ารักไว้ 1 ตัว เวลาไปไหนก็จะเอาไปด้วยตลอด อีกส่วนก็มาจากที่เจ้าตัวมีอาชีพหลักเป็นหมอดูหลังจากที่ห่างหายจากวงการบันเทิงไป ก็เลยอยากออกมาเตือนในฐานะที่คงจะสัมผัสอะไรได้บางอย่างจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น

\"แต๊งค์ พงศกร\" ออกโรงเตือนคนจุดพลุวันปีใหม่ หลังเจอสุนัขจรจัดตายเกลื่อน

ทั้งนี้มีคนเข้ามาคอมเมนต์กันจำนวนมาก อาทิ จุกในใจเลยค่ะคุณแต๊งค์ สงสารน้องมากๆ ขนาดเลี้ยงในบ้านน้องยังตกใจกลัวเลย แต่นี้เค้าเป็นสุนัขจรจรเค้าพูดไม่ได้ไม่รู้จะไปหลบที่ไหน ขอให้น้องๆ เดินทางไปสู่ดาวหมาที่สูงขึ้น , เมื่อไหร่จะเลิกการจุดพลุซะที ทุกปีต้องมาเสียใจกับเหตุการณ์พวกนี้ ฉลองวิธีอื่นมีตั้งมากมาย สงสารน้องจังที่ต้องมาตายด้วยเรื่องพวกนี้ , น้ำตาไหล สงสารเด็กมากคะ , เมื่อเช้าตอนกลับจากพัทยา เจอตัวนึง ตายกลางถนน คงจะวิ่งออกมา รถชน สงสารจัง , จุกในใจ วันนี้น้ำตาไหลเยอะมากๆกับภาพและข่าวของน้องๆที่ได้พบเห็น สงสารน้องๆจับใจ มันสลดหดหู่ใจมากที่สุดเลยค่ะ เป็นต้น

\"แต๊งค์ พงศกร\" ออกโรงเตือนคนจุดพลุวันปีใหม่ หลังเจอสุนัขจรจัดตายเกลื่อน \"แต๊งค์ พงศกร\" ออกโรงเตือนคนจุดพลุวันปีใหม่ หลังเจอสุนัขจรจัดตายเกลื่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ