บันเทิง

สรุปให้แล้ว 5 คนสุดท้าย Miss Grand International 2022 ตอบคำถาม ว่าอะไรบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปให้แล้วสาวงาม 5 คนสุดท้าย ในรอบไฟนอลของการประกวดนางงามเวที Miss Grand International 2022 ตอบคำถาม ว่าอะไรบ้าง

สำหรับการประกวดนางงามเวที มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 (Miss Grand International 2022) ในรอบไฟนอล ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในวันนี้ (25 ตุลาคม 2565) เมื่อเวลา 19.00 น. บอกเลยว่าตื่นเต้นกันทั้งประเทศและเมื่อมีประกาศผลสาวงามผู้ที่ได้เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายก็ยิ่งบีบหัวใจ เพราะนางงามพร้อมใช้อย่าง "อิงฟ้า วราหะ" ได้ทะลุเข้าสู่รอบนี้ด้วย ที่เหลือคือ บราซิล , อินโดนีเซีย ,เช็ก และเวเนซุเอลา ซึ่งแน่นอนว่าในรอบนี้นอกจากความสวย การเดิน ยังวัดกันที่การตอบคำถามอีกด้วย

สำหรับคำถามมีอยู่ว่า "ปัจจุบันมีสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน ปธนของรัสเซียมีคำสั่งให้บุกยูเครน สังหารผู้คน ทำลายสถาปัตยกรรม และสร้างความไม่แน่นอนในอนาคต หากคุณมีโอกาสส่งข้อความถึงปธนปุติน คุณจะพูดอะไรใน 1 นาที" โดยสาวอิงฟ้านั้นตอบได้ฉะฉานสะกดคนดูเป็นอย่างมาก นั่นคือ "ถึง รัฐมนตรี บูติน  ทุกสิ่งที่คุณทำ ไม่ต่างอะไรกับสัตว์ร้าย คุณฆ่าผู้บริสุทธิ์ ทำไมคุณถึงทำเช่นนั้น ทำไมถึงคิดแบบนั้น  ทุกคน สมควรที่จะได้รับ ความสงบ ความรัก ความสุข และ การเคารพซึ่งกันและกันคือทางออก โปรดหยุดสงคราม โปรดหยุดความรุนแรง ทุกคนที่อยู่ที่นี่มีใครเห็นด้วยกับฉัน คุณสามารถสร้างความรัก คือ ทำสิ่งที่ดีกว่านี้ได้"

อิงฟ้า

ส่วน ประเทศบราซิล ผู้ที่สามารถคว้ามงทองไปได้ตอบว่า "สงคราม ระหว่าง รัสเซีย และยูเครน มีมาอย่างยาวนาน ทั้งที่พวกเขามีสิ่งสำคัญคล้ายกัน คือ ใบหน้า แห่งความเป็นมนุษย์ สงครามเหล่านี้นำมาสู่ความเจ็บปวด พวกเราต้องเริ่มคิดได้แล้วว่า ควรจะทำอย่างไร แม่จะเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อยก็ตาม  อาทอ การทูต และความเข้าใจ เพราะการอยู่ด้วยกัน คือการลบการขัดแย้ง และการเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับโลกใบนี้" 

บลาซิล

สำหรับมิสแกรนด์เชคตอบว่า "ฉันเติบโตขึ้นมาในประเทศที่ถูกครอบครองโดยสหภาพโซเวียตรัสเซียมานานกว่า 40 ปี โดยคุณยายของฉันได้เล่าเรื่องราวการกดขี่ข่มเหงและย้ำว่าเราควรเรียนรู้จากประวัติศาสตร์ว่าคนๆ นั้นไม่มีทางเลือก (ร้องไห้) ฉันต้องการบังคับให้เขามองเข้าไปในดวงตาของพ่อที่ไม่ได้ส่งลูกชายอายุสิบเจ็ดปีของเขาไปต่อสู้ ฉันจะบังคับเขาให้มองเข้าไปในดวงตาของเด็กที่กลัวและค่ายผู้ลี้ภัย ฉันรู้ว่ามันเสียใจแค่ไหน แล้วฉันจะถามเขาว่าหัวใจของคุณอยู่ที่ไหน คุณสู้ไปเพื่ออะไร แล้วมันคุ้มค่าหรอ"

เชค

ด้าน อินโดนีเซีย ตอบแบบใช้ล่ามว่า "ในครอบครัวที่สอนเรื่องความเมตตากรุณาและความเคารพ จะไม่ทำเรื่อแบบนี้ อย่างน้อยอยากให้คุณมองไปที่ใบหน้าของเด็กๆ แล้วคิดว่าพวกเขาคืออนาคตที่ดีของโลกเรา"

อินโดนีเซีย

ส่วน เวเนซุเอลา บอกว่า ไม่อาจห้ามสิ่งที่เกิดขึ้นในโลกได้ แต่สุดท้ายแล้วเรื่องนี้มันก็ต้องมีทางออกที่ดี

สรุปให้แล้ว 5 คนสุดท้าย Miss Grand International 2022 ตอบคำถาม ว่าอะไรบ้าง
ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ