บันเทิง

ขนลุก "โตโน่"ทำพิธีขอพรก่อน ว่ายน้ำโขง ฝนโปรยเย็นฉ่ำ "ณิชา"แต่งชุดไทยร่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

22 ตุลาคม 2565 กิจกรรมในโครงการ "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ของนักแสดง ศิลปินหนุ่ม "โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" เริ่มทำพิธีขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนลงลำน้ำโขง ผู้สื่อข่าวเล่าขนลุกทั้งพิธี กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

วันนี้แล้ว (22 ตุลาคม 2565) สำหรับการทำกิจกรรมในโครงการ "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ของนักแสดง ศิลปินหนุ่ม "โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" ที่จะเกิดขึ้น ณ บริเวณแม่โขง จากจังหวัดนครพนม ข้ามไปยังฝั่งเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว เพื่อระดมทุนจัดหาเครื่องมือแพทย์ให้ โรงพยาบาล ไทย-ลาว ให้กับ โรงพยาบาล นครพนม และ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว 

โดยทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิง คุณภาคย์ ที่ลงพื้นที่ จ.นครพนม ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น ได้อัปเดตข้อมูล่าสุดพร้อมเปิดภาพช่วงเช้าก่อนเริ่มกิจกรรมการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงว่า 

ขนลุก \"โตโน่\"ทำพิธีขอพรก่อน ว่ายน้ำโขง ฝนโปรยเย็นฉ่ำ \"ณิชา\"แต่งชุดไทยร่วม

คุณภาคย์ ทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิง ได้เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 22 ตุลาคม 2565 เวลา ประมาณ 8.00 น. ที่ผ่านมานั้นมีการจัดพิธีบวงสรวงบอกกล่าว ขอพอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่คนนครพนม นับถือเคารพบูชา องค์พญานาคพญาศรีศัตตนาคราช ณ ลานพญาศรีศัตตนาคราช ริมแม่น้ำโขง โดยมีทีมงานและประชาชนจำนวนมากที่มาร่วมพิธีดังกล่าวกว่า 300 คน นำโดย "โตโน่ ภาคิน ทีมงาน พร้อมด้วยนางเอกสาว ณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ ร่วมกิจกรรมด้วยการแต่งชุดไทยรำถวาย พญาศรีศัตตนาคราช ในพิธีบวงสรวงครั้งนี้ด้วย 

ซึ่งนางเอกสาวเปิดเผยว่า "รู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก ที่ได้มาร่วมพิธีและได้ร่วมรำถวาย พญาศรีศัตตนาคราช ซึ่งการฝึกซ้อมกันก็ใช้เวลาไม่นาน เพียง 1 วันเท่านั้น"

ขณะที่พิธีบวงสรวงนั้น "พระอาจารย์ เทพนรินทร์ ชินรังษี (ฉนฺทโก ภิกขุ)" วัดเทพนรินทราราม อำเภอวังสามหมอ จังหวัดอุดรธานี มาทำพิธีให้

ขนลุก \"โตโน่\"ทำพิธีขอพรก่อน ว่ายน้ำโขง ฝนโปรยเย็นฉ่ำ \"ณิชา\"แต่งชุดไทยร่วม

คุณภาคย์ ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อช่วงกลางคืนของวันที่ 21 ตุลาคม นั้นมีฝนตกลงมาบางทำให้ตอนเช้าของพิธีบวงสรวงจะเห็นเมฆลอยครึ้มอยู่ ขณะเดียวกันที่ทำให้รู้สึกขนลุกคือ เม็ดฝนได้โปรยปรายลงมาขณะทำพิธีขอขมากรรม และขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ ก่อนจะหยุดลงสร้างความฉ่ำเย็นแก่ผู้ร่วมพิธีทุกท่าน ขณะที่ผู้เข้าร่วมพิธีบางรายที่มีความเชื่อบอกว่า องค์พญานาค ได้ให้พร และรับทราบถึงความตั้งใจที่จะทำความดี

ส่วนลำน้ำโขงนั้นยังคงนิ่งสงบในช่วงเช้า เพราะยังไม่มีการสัญจรไปมาของเรือต่าง ๆ 

ขนลุก \"โตโน่\"ทำพิธีขอพรก่อน ว่ายน้ำโขง ฝนโปรยเย็นฉ่ำ \"ณิชา\"แต่งชุดไทยร่วม

ขนลุก \"โตโน่\"ทำพิธีขอพรก่อน ว่ายน้ำโขง ฝนโปรยเย็นฉ่ำ \"ณิชา\"แต่งชุดไทยร่วม

ทุกคนสามารถร่วมบริจาค
โครงการ One Man And The River 
ได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 ตุลาคม 2565 
ช่องทางรับบริจาค
-บัญชี ธนาคารกรุงศรี สาขาถนนเพชรบุรีใหม่
034-0-04773-2
ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ 
-หรือ https://taejai.com/th/d/onemanandtheriver/ 

#เก็บรักษ์  #onemanandtheriver  #หนึ่งคนว่ายหลายคนให้  #นครพนม #ท่าแขก

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ