บันเทิง

ศาลออกหมายจับ "ทนายดัง" ในข้อหา หมิ่นประมาท "อัจฉริยะ" ปมคดี "แตงโม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่าสุด ทนายความชื่อดังและผู้สื่อข่าวบันเทิงได้เดินทางไปเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง หลังถูกออกหมายจับแล้ว โดยได้รับการเปิดเผยว่าคือ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ และ น.ส.ทิพยาภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ผู้สื่อข่าวสายบันเทิง

วันก่อนมีรายงานว่าศาลจังหวัดสมุทรปราการออกหมายจับ ทนายความชื่อดัง และผู้สื่อข่าวจากสื่อบันเทิง หลังจากไม่ไปพบพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง ตามหมายเรียกแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท ในคดีที่ "อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้าแจ้งความเอาผิดบุคคลทั้ง 2 ไว้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา คดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวได้ไลฟ์ในเพจข่าวบันเทิงชื่อดัง โดยมีการ VDO Call สัมภาษณ์ทนายเดชา และพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม" และในระหว่างการไลฟ์ได้มีการพูดพาดพิงถึงนายอัจฉริยะ และครอบครัว ทำให้ได้รับความเสียหาย

ภายหลัง ตำรวจสอบสวนนายอัจฉริยะ ในฐานะผู้เสียหาย และรวบรวมพยานหลักฐาน ได้ออกหมายเรียกทนายเดชา และผู้สื่อข่าวที่ถูกกล่าวหา แต่ไม่ไปพบพนักงานสอบสวน โดยไม่แจ้งเหตุผลจำเป็นตามสมควร พนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นคำร้องต่อศาล ล่าสุด ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ได้ออกหมายจับ บุคคลทั้ง 2 ไว้แล้ว ล่าสุด ทนายความชื่อดังและผู้สื่อข่าวบันเทิงได้เดินทางไปเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง หลังถูกออกหมายจับแล้ว โดยได้รับการเปิดเผยว่าคือ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ และ น.ส.ทิพยาภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ผู้สื่อข่าวสายบันเทิง

ศาลออกหมายจับ \"ทนายดัง\" ในข้อหา หมิ่นประมาท \"อัจฉริยะ\" ปมคดี \"แตงโม\"

โดยทันทีที่เดินทางมาถึง ทนายเดชาได้ยืนไหว้ศาลพระภูมิบริเวณด้านหน้าโรงพัก เพื่อเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เเละความเป็นสิริมงคล ก่อนจะเดินเข้าห้องผู้กำกับการของ สภ.พระประแดง หลังจากนั้น ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พระประเเดง ได้เเสดงหมายจับต่อทนายเดชา เเละ น.ส.ทิพยาภรณ์ ซึ่งทนายเดชา เเสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับการออกหมายจับ โดยมองว่าต้องการประจานมากกว่าการจับกุม เนื่องจากหลังศาลออกหมายจับ มีการส่งให้สื่อมวลชนออกข่าวทันที โดยที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เเละผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ก็ยังไม่มีใครทราบเรื่อง ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยได้รับหมายศาลเลย พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหา ทางตำรวจชุดสืบสวนก็ชี้เเจงว่า ฝ่ายสืบสวนไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เพิ่งได้รับหมายจับจากพนักงานสอบสวนเช่นเดียวกัน เบื้องต้นทนายเดชา และทิพยาภรณ์ ได้ยื่นประกันตัวในชั้นสอบสวนวงเงิน 2 หมื่นบาท

ศาลออกหมายจับ \"ทนายดัง\" ในข้อหา หมิ่นประมาท \"อัจฉริยะ\" ปมคดี \"แตงโม\"

ทนายเดชา กล่าวยืนยันว่า ตนไม่เคยได้รับหมายเรียกใด ๆ เลย จึงไม่ทราบมาก่อนว่าถูกเเจ้งความดำเนินคดี ส่วน น.ส.ทิพยาภรณ์ ตำรวจได้ส่งเอกสารไปยังที่อยู่ตามบัตรประชาชนที่ จ.ปทุมธานี เเต่ตัว น.ส.ทิพยาภรณ์นั้นอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ จึงไม่ได้รับหนังสือ อีกทั้งเอกสารดังกล่าวเป็นเพียงหนังสือขอความร่วมมือ ระหว่าง สภ.พระประเเดง กับ สภ.คลองหลวง ซึ่งเป็นที่อยู่ตามบัตรประชาชน ไม่ใช่หมายเรียกเเต่อย่างใด ซึ่งตนเองทั้งสองมีที่อยู่เป็นหลักเเหล่ง สาธารณชนทราบดี เเต่ทางตำรวจไม่ได้มีการติดต่อมายังที่อยู่ปัจจุบันเลย อีกทั้งตนก็ยังไม่ทราบว่าคำพูดที่ทำให้ถูกเเจ้งความ เป็นถ้อยคำใด

 

ทนายเดชา กล่าวต่อว่า หากจะเเจ้งความจับ ให้เเจ้งจับตนเพียงคนเดียว อย่าเเจ้งความจับนักข่าว ซึ่งการออกหมายจับนักข่าว ตนมองว่าไม่เห็นด้วย “เรื่องนี้เป็นเรื่องที่...ที่สุดในประเทศ เพราะประเทศเราคือระบอบประชาธิปไตย นักข่าวคือปากเสียงของประชาชนหลังจากนี้ตนจะเดินทางไปร้องเรียน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เกี่ยวกับเรื่องการละเมิดสิทธิประชาชน ละเมิดสิทธิสื่อมวลชน ทนายเดชา กล่าวอีกว่า และจะไปร้องเรียนคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ที่อาคารรัฐสภา รวมถึงร้องเรียนคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ เพราะถือเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนขั้นร้ายเเรง

ศาลออกหมายจับ \"ทนายดัง\" ในข้อหา หมิ่นประมาท \"อัจฉริยะ\" ปมคดี \"แตงโม\"

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ