บันเทิง

"ไพรวัลย์" จวกศิษย์ "ครูบาบุญชุ่ม" อวดอ้าง อภินิหาร เกรงเข้าถ้ำ 3 ปี สูญเปล่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง "ไพรวัลย์" จวกลูกศิษย์ "ครูบาบุญชุ่ม" อวดอ้าง อภินิหาร หลังระบุเณรคือเจ้านาง เกรงการเข้าถ้ำ 3 ปี จะสูญเปล่า

จากกรณี "ครูบาบุญชุ่ม" หรือ พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว พระเกจิชื่อดัง ที่มีอาการอาพาธด้วยโรคไข้มาลาเรียขึ้นสมอง หลังออกจากถ้ำหลวง เมืองแก๊ด รัฐฉาน ประเทศเมียนมา ก่อนย้ายมารักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ต่อมามีการเผยแพร่ภาพ ครูบาบุญชุ่ม ก้มกราบเณรน้อย หลังครูบาฯ ตั้งญาณตรวจพิจารณาเณรน้อย เห็นถึงคุณงามความดี บุญบารมีเณรน้อย พร้อมแผ่พลังบุญบารมี เพื่อคุ้มครองเณรน้อย หลังได้นิมิตเห็นว่าเณรน้อยรูปนี้เป็นผู้ที่มีบุญบารมีใหญ่ ในอดีตชาติเป็นเจ้านางปลาบู่ทองกลับชาติมาเกิด

 

จากนั้นได้มีการเผยถึงประวัติเณรน้อยที่พระครูบาบุญชุ่มวิ่งเข้าไปกราบไหว้ โดยมีข่าวออกมาว่า เณรน้อยที่ครูบาบุญชุ่มกราบนั้น ที่ท่านทำเพราะเห็นถึงคุณงามความดี บุญบารมีเณรน้อย เป็นการยกมือไหว้ คือ อนุโมทนาสาธุ ในบุญบารมี ยกมือไหว้ แก้ว 3 ประการ พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ หรืออีกทางหนึ่ง ครูบาท่าน ยกมือ แผ่พลังบุญบารมี เพื่อคุ้มครองเณรน้อย เณรน้อยอาจจะมีบุญบารมีได้เป็นครูบาคนต่อไป ครูบาบุญชุ่มเลยไปกราบแบบนั้น แต่เรื่องนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันแต่อย่างใด เป็นแค่เพียงการคาดเดาของคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น

"ไพรวัลย์" จวกศิษย์ "ครูบาบุญชุ่ม" อวดอ้าง อภินิหาร เกรงเข้าถ้ำ 3 ปี สูญเปล่า

ล่าสุด บนเฟซบุ๊กของ ไพรวัลย์ อดีพระนักเทศน์ชื่อดัง ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงเรื่องนี้ว่า

 

สาธุ ! บุญบาป เช่นนั้นแล้ว ดิฉันก็คงเป็นลูกเอื้อยของแม่ปลาบู่ทองกลับชาติมาเกิดเช่นกันค่ะ แหม่ !

 

พูดแบบจริงจัง ดิฉันไม่มีปัญหานะคะ ถ้าครูบาท่านอาพาธอยู่ แต่หากอาพาธและมีอาการป่วยจริง ลูกศิษย์ก็ควรดูแลท่านค่ะ ไม่ควรพยายามโปรโมท หรือหาทางอธิบายอาการแปลกๆ ที่ท่านมี ให้เป็นเรื่องของอภินิหารและสิ่งที่ต้องยกมือสาธุไปหมด

 

ศรัทธาล้นเกิน ปัญญาหดหาย ไม่ว่ากับเรื่องอะไรก็ไม่ดีทั้งนั้นเลยนะคะ ศรัทธาล้นเกิน ที่สุดแล้วจะทำร้ายทั้งตัวของผู้ที่ถูกศรัทธาและตัวของคนที่ศรัทธาเองค่ะ ดิฉันกล่าวด้วยความปรารถนาดี

 

ดิฉันเห็นว่า อย่างน้อยครูบาท่านก็มีปฎิปทาบางอย่างที่น่านับถือนะคะ คือท่านภาวนา ดังนั้นอย่าทำให้การเข้าถ้ำตลอดเวลา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ของท่านเป็นของสูญเปล่าเลยค่ะ 

 

เราควรมีพระที่ดีในการกราบไหว้นับถือ เพราะท่านเป็นพระธรรมดาที่มีศีลาจารวัตรน่าเลื่อมใส ไม่ใช่เพราะท่านเป็นพระศักดิ์สิทธิ์ และมีเรื่องปาฎิหาริย์ชวนให้น่าสงสัยกังขาเต็มไปหมด

"ไพรวัลย์" จวกศิษย์ "ครูบาบุญชุ่ม" อวดอ้าง อภินิหาร เกรงเข้าถ้ำ 3 ปี สูญเปล่า "ไพรวัลย์" จวกศิษย์ "ครูบาบุญชุ่ม" อวดอ้าง อภินิหาร เกรงเข้าถ้ำ 3 ปี สูญเปล่า "ไพรวัลย์" จวกศิษย์ "ครูบาบุญชุ่ม" อวดอ้าง อภินิหาร เกรงเข้าถ้ำ 3 ปี สูญเปล่า "ไพรวัลย์" จวกศิษย์ "ครูบาบุญชุ่ม" อวดอ้าง อภินิหาร เกรงเข้าถ้ำ 3 ปี สูญเปล่า

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ