บันเทิง

‘เพชร พุ่มพวง’ โต้เป็นโลกใบที่ 2 ของ ‘หญิงลี’ ท้อแท้ขั้นสุดไร้งาน-ไร้เงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เพชร พุ่มพวง’ โต้เป็นโลกใบที่ 2 ของ ‘หญิงลี’ ท้อแท้ขั้นสุดไร้งาน-ไร้เงิน เพราะคนคิดเป็นลูก ‘พุ่มพวง’ มีมรดกใช้สบายๆ

ร้อนแรงไม่มีพักทีเดียวสำหรับดราม่าของวงการบันเทิงสำหรับเรื่องราวของนักร้องลูกทุ่งคนดัง “หญิงลี ศรีจุมพล”  ที่ล่าสุดถูกหนุ่มที่อ้างเป็นอดีตแฟนออกมาแฉเรื่องปมมีโลกสองใบ แถมหลอกลวงให้รักและรอแต่สุดท้ายยังมีแฟนเก่าและแฟนเก่าใช้ปืนข่มขู่ ทำเอาหลายคนตกใจและวิจารณ์กันสนั่นหวั่นไหวก่อนหน้านี้ 

 

ล่าสุดรายการดัง Daily POP ทางยูทูบ Dailynews LIVE-TH ได้คว้าตัวนักร้องดัง เพชร พุ่มพวง ลูกชายคนเดียวของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ มาพูดคุยถึงปมดราม่าในอดีตที่หลายคนมองว่าตนเองเป็นลูกแม่ผึ้ง ทำให้มีเงินใช้มรดกมากมาย ทำให้ไม่มีคนจ้าง แต่ความจริงแล้วเขากลับต้องทำงานหนัก เพราะความคาดหวังและไม่ได้มีเงินถุงเงินถังแบบที่คนอื่นคิดกัน 

 

‘เพชร พุ่มพวง’ โต้เป็นโลกใบที่ 2 ของ ‘หญิงลี’ ท้อแท้ขั้นสุดไร้งาน-ไร้เงิน

 

พร้อมกับดราม่าปมที่ก่อนหน้านี้คนโยงแรงว่าหนุ่มเพชรคือโลกใบที่สองของหญิงลีเพราะเพิ่งมีผลงานเพลงคู่กันมาหมาดๆ

 

ทักทายแฟนๆรายการ Daily POP สักหน่อย?

“สวัสดีครับ ผมเพชร พุ่มพวง ลูกชายของแม่ผึ้ง พุ่มพวงครับ(ยิ้ม)”

 

ล่าสุดมีซิงเกิ้ล “ตั้งวง” กับหญิงลี ศรีจุมพล ผลงานที่คนสนใจหนักมาก ที่มาที่ไปเป็นอย่างไร?

“เป็นผลงานของผมกับพี่หญิงลีครับ ของแกรมมี่ โกลด์ด้วย ก็ต้องขอบคุณพี่หญิงลีด้วยครับ ที่ชวนผมไปร่วมงานด้วยสนุกสนานมากๆ ตอนทำงานอันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ คือก่อนหน้านี้จะเจอกับพี่หญิงลี สำหรับผมแล้วผมมองว่าคุณแม่ยังอยู่กับผมเสมอ เวลาอยู่คนเดียว คุยกับคุณแม่เกี่ยวกับปัญหาแต่ละวันที่ผ่านมา วันนึงบอกหม่าหม้าว่าลำบากจังเลย อยากให้มีคนช่วย อยากมีเพลง ไม่รู้ต้องทำยังไงแล้ว ช่วงนั้นผมเล่น TikTok และเริ่มคุยกับพี่หญิงลีในนั้น พี่หญิงเขายังงงๆกับระบบ TikTok หลังจากนั้นพี่เขาก็ติดต่อมาว่าอยากทำงานด้วยกันไหมผมเลยโอเคและความสัมพันธ์เลยน่ารักยาวมาจนถึงทุกวันนี้”

 

งานเพลง “ตั้งวง” ฟีดแบ็กเป็นอย่างไร?

“ซิงเกิ้ลนี้กระแสดีครับ คนพูดถึงเยอะ ผมก็แฮปปี้ครับ ได้มีโอกาสทำงานกับแกรมมี่ โกลด์อีกครั้งหนึ่ง ก่อนหน้านี้ผมอยู่แกรมมี่ โกลด์มาแล้ว ตอนนั้นปี พ.ศ.2550-2552 อารมณ์เหมือนได้กลับบ้าน เจอพี่ๆพีอาร์เก่าๆ พี่หญิงลีด้วยเขาเป็นคนสนุกสนานอยู่แล้ว เขาเป็นคนหัวเราะได้ตลอดเวลา”

 

‘เพชร พุ่มพวง’ โต้เป็นโลกใบที่ 2 ของ ‘หญิงลี’ ท้อแท้ขั้นสุดไร้งาน-ไร้เงิน

 

หญิงลีเป็นอย่างไรบ้าง สนุกสนานขนาดไหน?

“ผมเจอพี่เขาส่วนใหญ่ตามงาน ทักทายปกติ พอครั้งนี้มาทำงานด้วยกันเลยสนิทกันมากขึ้น เขาน่ารักนะครับ”

 

พอสนิทสนมทำงานด้วยกัน แถมมีข่าวเม้าท์ที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่ามีนักร้องมีโลกสองใบ คนก็โยงมาที่พี่หญิงลี และคนก็มองว่าเพชรเป็นโลกใบที่สองของเขาก่อนหน้าที่ทำให้โดยชาวเน็ตถล่ม เรื่องนี้เป็นอย่างไร?

“อันนี้เรื่องจริงที่หลายคนคอมเมนต์เข้ามาใน TikTok แต่ไม่ได้เป็นโลกใบที่สองของใครครับ คือผมร่วมงานกับพี่หญิงลี คือร่วมงานแค่เรื่องของงาน ไม่ได้เข้าไปยุ่งเรื่องส่วนตัวครับ แต่ก็ได้แต่ให้กำลังใจนะ สำหรับผมนะ พี่หญิงเป็นพี่สาวที่น่ารักมาก และสอนทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ว่าจะเรื่องการขึ้นเวทีเลย เพราะผมก็รักและเคารพพี่เขาครับ”

 

ทราบมาก่อนไหมว่าเขาถูกโยงเป็นคนที่มีโลกสองใบที่ดังใน TikTok?

“ตอนแรกไม่ทราบครับ เพราะว่าเอาจริงๆผมไม่ได้ติดตามข่าวอะไรเลย พอเห็นข่าวก็พอดีได้เจอพี่หญิง ก็ได้ให้กำลังใจทุกๆอย่างเลย แต่พี่หญิงก็ไม่ได้พูดอะไรมากมาย ก็ตามนั้นตามข่าวครับ”

 

พอมีคนเข้าใจผิดผ่านคอมเมนต์เรื่องโลกใบที่สอง ได้มีโอกาสออกมาชี้แจงหรือยัง?

“ผมยังไม่มีโอกาสมากกว่า ที่ได้ตอบทุกคนในคอมเมนต์ ก็วันนี้มาตอบที่ Daily POP ครับ (ยิ้ม) ผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับโลกใบที่สองอะไรนะครับ ถามว่ามีทัวร์ลงผมไหม ต่อว่าเยอะไหม มีบ้างครับตอนแรกที่เพิ่งมีข่าวออกมา ตอนที่ผมก็ไม่รู้ว่าใคร คือทุกอย่างเขาเบลอหน้าทุกสิ่งทุกอย่าง หลายๆคนก็ยังงงว่าใช่ผมหรือเปล่านะ เพราะมีงานกับพี่หญิงลีล่าสุด ทำให้หลายคนคิดว่าเพชร พุ่มพวงไหม แต่ก็อย่างที่ยืนยันครับ ไม่ใช่ผม และไม่เกี่ยวกับผมเลยครับ”

 

‘เพชร พุ่มพวง’ โต้เป็นโลกใบที่ 2 ของ ‘หญิงลี’ ท้อแท้ขั้นสุดไร้งาน-ไร้เงิน

 

ก่อนหน้านี้ที่คนสนใจเรื่องที่ผมออกมาชี้แจงปมมีสมบัติแม่ ไม่ต้องทำงานแล้ว แต่ความจริงต้องดิ้นรนอยู่และไม่มีเงินสมบัติใดๆเลย จุดนี้อยากอธิบายอย่างไร?

“ผมขออนุญาต พูดย้อนไปนิดนึง เพราะว่าช่วงนี้ผมทำ TikTok มีคนมาคอมเมนต์เยอะมากว่าลูกพุ่มพวง ผมรวย แต่ทำไมทำงานหนัก ผมได้มรดกเยอะแยะแต่ความจริงไม่ใช่เลย ตั้งแต่ผมโตมา ผมหาเงินเองทุกบาททุกสตางค์เลยครับแต่ว่าที่เขามีเรื่องกันเรื่องมรดกคุณแม่ใช่ไหม ตอนนั้นผม 5 ขวบ ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ผมเลยไม่รู้เรื่องเลย เพราะเป็นเรื่องของผู้ใหญ่”

 

เกิดเป็นลูกคนดัง ที่คนจับตามองสูญเสียความเป็นตัวเองไหม?

“หลายคนคาดหวังว่าผมต้องร้องเพลงเก่งแบบคุณแม่ แต่ผมเป็นผู้ชาย เสียงอะไรก็ไม่เท่าแล้ว คุณแม่เขาโตมาในความเป็นลูกทุ่ง เขาก็ซึมซับตรงนี้มาล้านเปอร์เซ็นต์แล้ว คุณแม่ร้องเพลงดีมาก ร้องเอื้อนลูกคอเขาร้อยๆชั้น ผมโตมากับเพลงสตริงส่วนใหญ่ เลยร้องเพลงแนวสตริง ก็มีหลายคนต่อว่านะ ทำไมร้องเพลงไม่เหมือนแม่ ผมคิดว่าเราเปลี่ยนความคิดคนอื่นไม่ได้ ต้องใช้เวลาอย่างเดียว พิสูจน์ในเรื่องนี้”

 

การเป็นลูกคุณแม่ผึ้ง พุ่มพวงทำให้เพชรกดดันไหม?

“สุดๆเลยครับ(ยิ้ม)ตั้งแต่เด็กๆด้วยซ้ำไป บางทีเราก็ไม่อยากร้องเพลง แต่เขาก็อยากให้เราร้องเพลง ลูกนักร้องก็ต้องร้องเพลง พอเราโตขึ้นก็เข้าใจในธรรมชาติของโลก แต่ละคนก็นานาจิตตังครับ”

 

ถ้าไม่ได้เป็นเพชร พุ่มพวงวันนี้ เรามีแนวเพลงถนัดหรืออยากร้องเพลงแนวไหน?

“ผมอยากเป็นนักร้องเพลงร็อคครับ(หัวเราะ)ผมโตมากับเพลงพวกนี้ แต่เราเป็นลูกแม่ผึ้งทำให้เราต้องกดความเป็นตัวเองไว้บ้าง ถามว่าเสียดายไหมที่ยังไม่ได้เป็นนักร้องเพลงร็อค ผมมองว่าเอาไว้อาจจะได้ทำสักวันนึง วันที่เราพร้อมครับผมว่าผมชอบยุคสมัยนี้นะ เพราะคนเริ่มเปิดใจมากขึ้น เพราะเป็นยุคของโซเชียลมีเดีย เพราะว่าก็มีน้องๆหลายคนที่เป็นลูกศิลปินดารา ที่ร้องเพลงคนละแนวกับพ่อหรือแม่เขา พอเริ่มเปิดขึ้น คนก็เริ่มยอมรับมากขึ้น ผมก็ดีที่ยังทันยุคนี้อยู่ ถามเสียดายยุคก่อนๆไหม มันก็เสียดายอยู่แล้ว”

“ผมเคยมีครั้งหนึ่งที่รู้สึกเบื่อมากกับการที่ร้องเพลงในแนวที่เราไม่ถนัด แนวลูกทุ่ง ไม่อยากร้องเพลงแบบแม่หลายครั้งเลย แต่เวลาที่ผมขึ้นไปบนเวที เวลาที่ผมเห็นคนที่เขาฟังเพลงแม่ผมแล้วร้องไห้ เห็นคนมีความสุขทำให้ผมเห็นว่าการเป็นศิลปินมันไม่ใช่ร้องเพลงเพื่อตัวเรา อาจจะเป็นการร้องเพลงให้คนอื่นเขาแฮปปี้ เขามีความสุขมากกว่าก็รู้สึกว่าผมอยากจะทำหน้าที่ของการเป็นลูกของแม่ผึ้งให้ดีที่สุดเท่านั้นเอง แต่เรื่องเพลงสตริง เพลงร็อคผมอาจจะมีโอกาสทำครับ ตั้งแต่เด็กหม่าหม้าเปิดเพลงสตริงให้ผมฟังนะ ไม่ได้เปิดเพลงลูกทุ่ง หม่าหม้าเปิดอัสนี วัตสัน ,ไฮร็อค,หิน เหล็ก ไฟ ผมเลยมาสายนี้ตั้งแต่เด็ก(ยิ้ม)”

 

‘เพชร พุ่มพวง’ โต้เป็นโลกใบที่ 2 ของ ‘หญิงลี’ ท้อแท้ขั้นสุดไร้งาน-ไร้เงิน

 

สนิทกับพ่อหรือแม่มากกว่ากัน?

“ตอนเด็กๆก็สนิททั้งสองท่านนะครับ แต่พอคุณแม่เสียชีวิต ผมก็เลยสนิทกับคุณพ่อ อาจจะเป็นด้วยความที่เป็นผู้ชายเหมือนกันด้วย เลยสนิทกันมากครับ”

 

ในอดีตที่ผ่านมาเพชร พุ่มพวง เมื่อย้อนไปดูข่าวเก่าๆเราจะเห็นข่าวแนวลบเยอะ และมีข่าวแรงๆเยอะมากรู้สึกอย่างไร?

“ผมก็ย้อนกลับไปดูบ้างนะ และคิดว่าถ้าเป็นเราตอนนี้ เราคงจะใจเย็นกว่าตอนนั้น และให้ทุกสิ่งทุกอย่างมันเป็นเครื่องพิสูจน์ ช่วงนั้นผมใจร้อน มันมีหลายสถานการณ์มากๆที่ทำให้ผมระเบิดออกมาตอนนั้น หมายถึงคลิปที่ผมเป็นพระตอนที่ระเบิดตอนนั้นนะ ก็นั่นแหละครับ จีวรบินเลยครับตอนนั้น(หัวเราะ) แต่ความเป็นจริงแล้วเราก็รู้สึกเสียใจนะ เวลาเราดูตัวเอง เราก็เสียใจนะ เราน่าจะใจเย็นกว่านี้ครับ”

 

ถ้าให้กลับไปแก้ไขอดีตได้ อยากกลับไปแก้ไขตอนนั้นไหม?

“ครับ คงเป็นเรื่องความใจเย็น คือมันทำให้ผมเข้าใจวัยรุ่นเหมือนกันนะ ตอนนั้นเราไฟแรง พออายุเยอะขึ้น มันจะบาลานซ์กัน ตอนนั้นยอมรับว่าพลาดไป เพราะผมไม่ได้สนใจเลยว่ามีกล้องเยอะ นักข่าวเยอะ”

 

ตอนนี้เข้าใจในวัฏจักรของมันมากขึ้นไหม?

“ยอมรับว่าเราเป็นใคร ยอมรับว่าสถานการณ์และเป็นยังไง”

 

‘เพชร พุ่มพวง’ โต้เป็นโลกใบที่ 2 ของ ‘หญิงลี’ ท้อแท้ขั้นสุดไร้งาน-ไร้เงิน

หลังจากนั้นได้ปรับความเข้าใจกัน กับคุณพ่อและท่านอื่นๆ ความสัมพันธ์กับฝั่งญาติพี่น้องแม่เป็นอย่างไร?

“ก็ปกติครับ น้าๆผมก็เฮฮา ผมก็เพิ่งไปเจอคุณพ่อมาที่งาน เพราะมีงานครับ ซึ่งหลังจากที่มีคลิปนั้นก็ที่มีคลิปผมเป็นพระก็ใช้เวลานานนะ กว่าจะปรับความเข้าใจกันได้ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2556-2557 เลย แล้วตอนนั้นผมก็อยู่กับทางท็อปไลน์ก็ปรึกษากับคุณอาว่าป๊า(ปุ้ม ไกรสร แสงอนันต์)เป็นอย่างไรบ้าง ผมเป็นห่วงป๊า หลังจากนั้นนายห้างก็ติดต่อป๊าให้และมาเจอกัน หลังจากนั้นก็ดีกัน ก็ปกติ”

 

หลังจากนั้นก็ได้เห็นภาพดูแลคุณพ่อมากขึ้น คนเลยเริ่มเข้าใจและรักเพชร พุ่มพวงมากขึ้น รู้สึกอย่างไร?

“อย่างมันใช้เวลาครับ ก็อย่าใจร้อนเนอะ ทุกอย่างมีเวลาของมัน(ยิ้ม)”

 

ส่วนเรื่องที่คนบอกว่าชอบเกาะใบบุญแม่ผึ้ง พุ่มพวงรู้สึกอย่างไร?

“ไม่ได้ตั้งใจจะเกาะนะ เป็นลูกแม่ผึ้งนะ คนเลยคิดแบบนั้น เพราะเรามีความคล้ายแม่ด้วย ถามว่าติดใจไหม ที่คนต่อว่าตลอดว่าเกาะกระแสแม่ ก็ไม่นะครับ เพราะถ้าจะเกาะก็ตั้งแต่เกิดแล้วมั้ง คำว่าน้องเพชรอ่ะ ขนาดเด็กตัวเล็กๆยังเรียกผมว่าน้องเพชรอยู่เลย (ยิ้ม)”

 

ทุกวันนี้ก็ยังดิ้นรนทำงานปกติ ไม่ได้มีเครดิตความเป็นลูกแม่แล้วสุขสบายใช่ไหม?

“ใช่ครับ ยังทำงานปกติ บางเดือนยังมีเดือนชนเดือนเลย ก็เรื่องทั้งหมดที่ผมออกมาชี้แจง ผมแค่อยากจะบอกว่า ผมไม่ได้เป็นลูกพุ่มพวงแล้วจะสบายนะ บางคนคิดว่าลูกพุ่มพวงรวยอยู่แล้ว ไม่ต้องให้งานเขาหรอก มีนะครับคนที่คิดแบบนี้แต่ผมอยากบอกว่าจ้างได้นะครับ ทั้ง 3 แพลตฟอร์มเลยไม่ว่าจะเป็น Facebook , TikTok , IG ก็ชื่อ “เพชร พุ่มพวง” ครับ ติดต่อจ้างงานได้ครับหรือที่ผู้จัดการผม 0654358388 คุณลูกโป่งได้ครับ ค่าตัวไม่แพงครับ ผมธรรมดาเลยครับ(ยิ้ม)”

 

ทุกวันนี้ทำงานอะไรบ้าง?

“ทุกวันนี้ผมจัดการที่ FM 95 ลูกทุ่งมหานคร และมีงานร้องเพลงด้วยปะปนกันไป แต่ไม่มีเงินก้อนลงทุนทำธุรกิจจริงจังทุกอย่างเลย ผมยังสู้เหมือนทุกคนเลย จ้างได้ครับ”

 

เรื่องตัวเลขที่คนคิดว่าเพชร พุ่มพวงจะชอบและมักจะขอเลขจากเราเสมอ เล่าเหตุการณ์สักหน่อย?

“เอาจริงๆนะ(หัวเราะ) อย่างที่บอกผมพยายามหนีตลอด แต่ด้วยความที่แฟนเพลงก็คาดหวังเยอะ ถ้าผิดผมขอโทษด้วยนะครับ ผมทำตามคำขอของทุกคน ก็มีคนที่ให้ผมจับเลขให้และผิดมาด่าผม ก็ปล่อยเขาไป ไม่รู้ทำไงดี”

 

เลขนำโชคสำหรับเพชร พุ่มพวงมีไหม เลขไหน?

“เท่าที่ผมชอบที่สุดและเวลาผมเล่นกีฬาหรืออะไร ส่วนใหญ่ผมได้เลข 13 และ 9 นะ ส่วนใหญ่เลยครับ(ยิ้ม)ผมไม่รู้เกี่ยวไหม บางคนอาจจะมองว่า 13 ไม่ดี บางคนอาจจะมองว่าดีก็ได้ แต่สำหรับผมวันที่ 13 เป็นวันที่ผมเสียคุณแม่ไปแต่วันที่ 9 คือวันเกิดของผม เป็นวันที่แม่ผมให้ผมมาเกิดตรงนี้ เลยรู้สึกว่าผูกพันกับเลขนี้ครับ แต่ผมก็ทำงานครับ เน้นทำงานอย่างเดียว จ้างได้ครับ

 

‘เพชร พุ่มพวง’ โต้เป็นโลกใบที่ 2 ของ ‘หญิงลี’ ท้อแท้ขั้นสุดไร้งาน-ไร้เงิน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ