บันเทิง

'วัฒน์ ศิวดล' หมอลำมาแรง คิวโชว์เต็มถึงปีหน้า ปล่อยเพลง กลั้นน้ำตาออกมาเต้ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัฒน์ ศิวดล" ขวัญใจแม่ฮัก มาแรง ไอดอลพระเอกหมอลำยืนหนึ่ง 7 ปี ของ "สาวน้อยเพชรบ้านแพง" เผยคิวโชว์เต็มยาวถึงปีหน้า พร้อมปล่อยเพลงใหม่สุดม่วน "กลั้นน้ำตาออกมาเต้ย"

ล่าสุด กระทรวงวัฒนธรรม และ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม เล็งเห็นถึงความสำคัญ ของวงการเพลงลูกทุ่งไทย และหมอลำ สนับสนุน ผลักดันให้เป็น Soft Power ขานรับนโยบายภาครัฐ ชีวิตพระเอกหมอลำ คนหนึ่ง กว่า 7 ปี ที่อยู่กับวง สาวน้อยเพชรบ้านแพง คิวแสดงจองยาวถึงปีหน้า มารู้จักตัวตนที่แท้จริง วัฒน์ ศิวดล

  • จากจุดเริ่มต้น สู่จุดเปลี่ยน พระเอกหมอลำเพลิน ตั้งแต่เด็ก แม่ชอบพาไปดูหมอลำตามหมู่บ้านที่ต่างจังหวัด ครอบครัวหาเช้ากินค่ำ เวลาที่เราได้ไปร้องเพลงได้ทิปจากผู้ใหญ่ใจดี มีความชอบแต่เด็ก เพราะได้ค่าตอบแทน เริ่มฝึกฝนร้องหมอลำมาตั้งแต่เด็ก ตอนนั้นอายุ 13 ปี มีต้นแบบไอดอล คือพี่ไผ่ พงศธร ,เบียร์ พร้อมพงษ์  ผมเริ่มเข้าสู่วงการหมอลำมากว่า 10 ปี อยู่กับวงคุณแม่เดือนเพ็ญ อำนวยพร จากนั้นได้มาอยู่วงสาวน้อยเพชรบ้านแพง ด้วยการปลอมตัว มาสมัครงานเป็นแดนซ์เซอร์ ถือเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตของผม บังเอิญหัวหน้าวงในสมัยนั้น จับได้ว่าปลอมตัวมาเป็นแดนซ์เซอร์ เลยจับเปลี่ยนชุดหมอลำแสดงหน้าเวทีตั้งแต่นั้นมา คงเพราะผู้ใหญ่เห็นความตั้งใจ และเมตตาให้โอกาสเด็กบ้านนอกอย่างผม หากย้อนเวลากลับไปในช่วงเกิดวิกฤตโควิดระบาด วงการบันเทิง และการแสดงหมอลำ มีผลกระทบมากในช่วงนั้น ผมว่าทุกคนโดนกันหมด อะไรที่พอจะหารายได้ ก็ต้องทำ เพื่อให้อยู่รอด  ช่วงนั้นพี่สาวผมกลับมา อยู่บ้านที่อีสาน ก็เลยคุยกับพี่สาว มาเปิดร้านขนมจีน บ่าวหมอลำเพลิน ทุกวันนี้ ร้านขนมจีนก็ยังเปิดขาย พี่สาวทำน้ำยาอร่อยครับ (หัวเราะ) ในวิกฤตช่วงนั้น คือการสร้างโอกาส สาวน้อยเพชรบ้านแพลง หันมาเปิด การแสดงไลฟ์สดออนไลน์ ช่วงนั้น..ทุกคนพอมีรายได้ ต้องขอบคุณพี่น้อง , ทีมงาน ,แม่ฮัก และแฟนคลับ 

"วัฒน์ ศิวดล"

  • จุดขายเมื่ออยู่บนเวที ของพระเอกหมอลำเจ็ดจรัส ผมว่า รอยยิ้ม ที่มีความจริงใจกับแม่ฮัก (FC แฟนคลับ) คนที่เสียเวลาเสียเงินมาดูการแสดง เราต้องซื่อสัตย์ต่ออาชีพของเรา และไม่ลืมบุญคุณ ที่สำคัญ..ต้องทำเต็มที่กับการแสดงทุกครั้งบนเวที    

 

  • การแสดงบนเวทีสุดอลังการ ทีมงานกว่า 300 ชีวิต สาวน้อยเพชรบ้านแพง มีทีมงานทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง  รวมหลายร้อยคน น่าจะกว่า 300 ชีวิต มีผมเป็นพระเอกหมอลำ ,นางเอก ,ตลก และทีมแดนซ์เซอร์ เราอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวแบบพี่น้อง กินนอนด้วยกัน บางทีต้องปูเสื่อนอนในวัดก็เคยมาแล้ว

 

  • มีทุกวันนี้..เพราะมีบ้านฮัก และ FC ทุกคนที่รักในความเป็นตัวตนของเรา ผมขอเรียกเป็น “บ้านฮัก” เรามีอะไรแชร์กัน เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ผมโชคดี ที่มีคนรักและหวังดี รักและผูกพันกับ ทุกคนใน “บ้านฮัก” สัญญาว่าจะตอบแทนน้ำใจด้วยความจริงใจ ทุ่มเททำผลงานให้ทุกคน มีความสุข ให้สมกับคนที่รักเราอย่างไม่มีข้อแม้ครับ  

  "วัฒน์ ศิวดล"

  • แอบรู้มาว่าพระเอกหมอลำคนนี้ ถอยไมค์ส่วนตัว หลักแสน !!! เพื่องานแสดงตัดสินใจนาน แต่ยังดีที่มีพี่ฮัก ช่วยสนับสนุนด้วย (หัวเราะ) ดีใจครับ พอได้ใช้ไมค์ตัวนี้ ทีมงานเสียงบอกว่าเสียงโคตรได้เลยเสียงมันกว้าง นุ่ม สัญญาณไมค์ชัดเจน ทำให้เรามีความมั่นใจเมื่ออยู่บนเวที  

 

  • ค่าจ้างวงหมอลำ งบจ้างสูงถึง 6 หลัก นับเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศในปัจจุบัน สำรวจจากความนิยมของแฟนคลับ และถ้าไปแสง ในวง “สาวน้อยเพชรบ้านแพง” วิกจะแตก คนเยอะมากกระแสตอบ รับดี เราต้องรู้ ทีมงานก็รู้ว่าคนดูต้องการอะไร คนดูต้องคุ้มค่ากับ ค่าบัตรที่ต้อง จ่ายไป   

 

  • อะไร ? ที่ทำให้เรามีวันนี้ และทำให้เรามายืนตรงจุดนี้ สิ่งแรกต้องขอบคุณครอบครัว ที่สนับสนุนเรามาตลอด ตอนแรกต้องบอกเลยว่า คุณพ่อ ไม่สนับสนุนเพราะหาว่าเต้นกินรำ กิน อนาคตไม่มั่นคง ช่วงที่เรียนอยู่อาร์แบค ก็หนีไปประกวดครั้งแรกที่ภาคใต้ ชวนเพื่อนไปประกวด ไปกันสองคน ครั้งแรกที่ประกวด ติด 1 ใน 5 คนสุดท้าย เป็นตัวแทนภาคใต้ เราต้องไปแข่งตัวแทนอีก 3 ภาค รวม 20 คน แต่ไปไม่ถึงดวงดาว  ได้แค่เข้ารอบ 12 คน แต่ถือเป็นประสบการณ์ที่สนุกดีครับ ช่วงนั้นก็แอบคิดถึงคำที่พ่อเคยบอกหมดความมั่นใจไปเลยช่วง นั้น แต่ด้วยใจรัก พอจบมหาวิทยาลัยมีคนชวนไปอยู่วงหมอลำ ตัดสินใจตั้งแต่ตอนนั้นเลยว่าเราจะต้องเอาดีให้ได้ในวงการหมอลำ ตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุด

 

  • มุมมอง Soft Power วงการเพลงหมอลำ ผมว่าดีนะ ทุกวันนี้คนรุ่นใหม่กันมาฟังเพลงหมอลำมากขึ้น สมัยก่อนเรา เห็นแต่คนสูงวัยไปดูหมอลำ แต่วันนี้เปลี่ยนไป  สมัยนี้มีแต่คนรุ่นใหม่มาชม หมอลำ อยากฝากไปถึงผู้ใหญ่ ช่วยสนับสนุนศิลปะอีสานบ้านเฮา ส่งเสริมการท่องเที่ยวตามจังหวัด ชุมชนท้องถิ่นที่ไปเปิดการแสดง เป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ของประเทศครับ 

 

  • กำลังจะมีผลงานเพลงล่าสุดในรอบ 6 ปี นานกว่า 6 ปี กับเพลงล่าสุด “สาวน้อยลำเพลินอินดี้เรคคอร์ด” ในฐานะนักร้องหมอลำ อยากให้แฟนๆได้จดจำเนื้อหาเพลงเป็นเรื่องราว ของพระเอกหมอลำคนหนึ่ง กำลังจะขึ้นแสดง แต่กำลังโดนบอก เลิกจากคนรัก ต่อหน้าต่อตา แต่ต้องกลั้นน้ำตาเอาไว้ เพราะต้องออกไปแสดง ให้ทุกคนออกมาเต้ยกัน (มาสนุกกัน) 

 

  • อยากให้จดจำว่าเราคือพระเอกหมอลำ วัฒน์ ศิวดล ที่ไม่ใช่แค่มีดีที่น้ำเสียงออดอ้อน ,ลีลาการร้อง การรำแต่หนุ่มหมอลำสุดม่วนคนนี้ มีความจริงใจที่มอบให้กับแฟนเพลงทุกคน ฝากติดตาม เพลง กลั้นน้ำตาออกมาเต้ย

สังกัดผลงานเพลง สาวน้อยลําเพลินอินดี้ เรคคอร์ด 
YouTube : https://www.youtube.com/@lamplenindy/about 
Facebook Official : https://www.facebook.com/profile.php?id=100001995941537 
YouTube : https://www.youtube.com/@watlamplen 
TikTok  : https://www.tiktok.com/@wat_siwadonl 
Official Fanpage : วัฒน์ ศิวดล
https://www.facebook.com/fcwatsiwadonl?mibextid=LQQJ4d 

"วัฒน์ ศิวดล"

"วัฒน์ ศิวดล"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ