บันเทิง

เอ๊ะยังไง 'ต่าย อรทัย' มูพระแม่ลักษมี ของานปัง ไร้เรื่องรัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระดับตัวแม่วงการลูกทุ่งไทย "ต่าย อรทัย" นักร้องลูกทุ่งสาว ยังเดินทางไปมูพระแม่ลักษมี มีคนแอบแซวถือเรฟไปขอคู่ แต่งานนี้บอกเลยว่า ไม่ใช่อย่างที่คิด เรื่องงานล้วนๆ แล้วเรื่องหัวใจเป็นไงบ้าง?

หากกล่าวถึงตัวแม่แห่งวงการลูกทุ่งไทยต้องนึกถึงเธอคนนี้ "ต่าย อรทัย" นักร้องลูกทุ่งสาว ที่นอกจากผลงานเพลงจะโดดเด่นโดนใจแฟนเพลงแล้ว ในมุมของธุรกิจก็กำลังรุ่งโรจน์ไม่แพ้กัน ปังๆ แบบนี้ มีเคล็ดลับอะไรดีๆหรือเปล่า เพราะชาวโซเชียลตาดี กระซิบข่าวมาว่า พี่ต่ายเพิ่งจะไป มูพระแม่ลักษมี ล่าสุด ได้เล่าถึงเรื่องนี้กับสื่อเป็นครั้งแรก

 

 

เริ่มที่ผลงานเพลง หลังจากที่ปล่อยเพลงเต้นเป็นครั้งแรก จนหลายคนต่างลุ้นรอเพลงต่อไป จะมีรูปแบบใหม่มาให้เห็นอีกหรือไม่ (จะมีเซอร์ไพรซ์อีกไหม ?) "ไม่ทราบเลยค่ะ ในแต่ละเพลง หรือในอัลบั้มเป็นการมองภาพรวมของโปรดิวเซอร์ อย่างเพลงในวันนี้ก็เหมือนกัน ต่ายเองก็ไม่ถูกส่งข่าวก่อนล่วงหน้า ว่าจะมีเพลงเร็วให้เต้น แต่พอได้รับโจทย์มา เราก็ทำให้เต็มที่ ซึ่งวันนี้ก็มีอีกหลายอย่างที่เราต้องพัฒนาตัวเองเหมือนกัน"

เอ๊ะยังไง \'ต่าย อรทัย\' มูพระแม่ลักษมี ของานปัง ไร้เรื่องรัก

 

(มีอะไรที่เรารู้สึกว่าเรายังไม่ได้ทำ ที่อยากโชว์ให้เป็นแฟนได้ดู ?) "เรื่องการเต้นนี่แหละค่ะ (หัวเราะ) จริงๆน่าเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์กับหลายคนด้วย แล้วก็เซอร์ไพรส์กับตัวเองด้วย คนอื่นเพลงนึงอาจจะซ้อมแค่วันเดียว แล้วเขาก็น่าจะถ่ายมิวสิควิดีโอได้แล้ว แต่ของต่ายคือต่อถ้าอยู่ 2 วัน แล้วเราก็ไปซ้อมอีก 20 ถึง 30 วัน แล้วเราก็มาถ่ายเพลงนี้ ก็คิดว่ามันที่สุดในชีวิตของตัวเองแล้ว ก็พยายามค่ะถ้ามีโอกาส เราก็จะทบทวนท่าของตัวเองได้ รู้สึกมั่นใจมากขึ้น"

 

 

(เห็นว่าล่าสุดไปมูพระแม่ลักษมีมาด้วย ?) "เมื่อวานค่ะ เพิ่งมีโอกาสไป ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ต่ายไปไหว้ขอพรพระแม่ลักษมี แต่ว่าพระพรหมองค์ที่อยู่ตรงนั้น ต่ายไปว่าอยู่เรื่อยๆนะคะ แต่ว่าห่างหายไปหลายปีแล้ว แต่คราวนี้ทั้งต่ายและทีมงาน ก็มีอะไรหลายอย่างที่ทำด้วย ก็ไม่ถึงขนาดว่ามู แต่ว่าตั้งใจไปขอพร ขอพรว่าขอให้สิ่งที่ลูกทำ ทำให้มีจิตใจที่มุ่งมั่น แล้วก็เดินไปสู่เป้าหมายที่ตั้งใจไว้ ให้ได้มากและขออย่าให้มีอุปสรรค และขอให้ราบรื่นทุกอย่าง ก็จะขอประมาณนี้ค่ะ"

 

(มันอยู่ในช่วงที่หลายคนขอความรัก ?) "ไม่ได้ขอเลยเอาจริงๆค่ะ ไม่ได้เอ่ยถึงเรื่องของความรักเลย เรื่องงานล้วนๆค่ะ ครอบครัวหน้าที่การงาน การทำงานล้วนล้วนเลยค่ะ"

 

(หลายคนคิดว่าพี่ต่ายไปถือเรฟขอคู่แบบนี้หรือเปล่า ?) "ไม่มีค่ะไม่ได้ถือไป (หัวเราะ)"

 

(เป็นข่าวลือนะ ?) "อุ๊ย มีข่าวลือแบบนั้นด้วยหรอ (หัวเราะ) ไม่มีค่ะ ไม่ได้ถึงรูปใครไป และก็ไม่ได้ขออะไรพิเศษแบบนั้น ขอเรื่องงานค่ะ"

 

(ส่วนตัวนับถือพระแม่ลักษมีไหม ?) "จริงๆสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้านเรา ก็ศักดิ์สิทธิ์ทุกที่นะคะ แต่ว่าในแต่ละจังหวะและโอกาสมากกว่า ว่าจังหวะนี้ เราตั้งใจที่อยากจะไปขอพรตรงไหนของประเทศไทย ตรงนั้นมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรบ้าง ซึ่งวันที่น้องๆทีมงานชวน ต่ายก็อยู่กรุงเทพพอดี ช่วงนี้เราว่าง เราก็ไปขอกันดีกว่า จะได้รู้สึกสบายใจ เพราะว่าเรื่องการทำเพลงการทำโชว์ หรือว่าทำธุรกิจอะไรก็ตาม แน่นอนปลายทางเรามีความตั้งใจ เราอยากไปถึงเป้าหมาย แต่ว่าความกังวลมันก็จะเกิดขึ้นในทุกหน้าที่ ในทุกอาชีพอยู่แล้ว ก็เลยคิดว่าไปซักหน่อย เราขอพรจากพ่อจากแม่ เราขอพรจากครูบาอาจารย์ หรือจากคนร่วมงานหรือคนที่มีประสบการณ์ เราขอแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่เราได้ยึดเหนี่ยว ทางด้านจิตใจแล้วก็ไปซักหน่อย พอไปแล้วเราก็รู้สึกสบายใจ"

 

(พูดถึงธุรกิจรีสอร์ทหน่อย?) "ตอนนี้มีธุรกิจอยู่ 2 อย่างนะคะ พร้อมกันเลยตั้งแต่โควิดมา ที่หลายคนเห็นภาพในโซเชียลก็คือ Nathaiนาต่าย ก็เป็นสไตล์แคมปิ้ง แล้วก็มีคาเฟ่เล็กๆ ทุกคนก็สามารถไปเจอกันได้ที่จังหวัดนครนายก เสาร์อาทิตย์ไหนถ้าต่ายไม่มีงานจ้าง เราก็จะโพสต์ให้ทุกคนได้ไปเจอกันเสาร์อาทิตย์ ต่ายก็จะต้อนรับทุกคนตลอดทั้งวัน แล้วก็มีอีกหนึ่งธุรกิจตอนนี้ก็ทำแชมพูปิดผมขาว ก็สามารถไปอุดหนุนกันได้นะคะ ต่ายก็โพสต์ลงโซเชียลให้ทุกคนได้รับทราบ"

 

(คนที่เข้าที่พักของเราตอนนี้มีมาตรการยังไงบ้าง ?) "จริงๆ กฎของที่พักในหลายๆที่ ก็จะมีคล้ายๆกัน อันดับแรกมันเป็นพื้นที่ที่เราอยู่ร่วมกับชุมชน รอบข้างเราก็อยู่ด้วยกันไม่ไกลมาก ก็อาจจะมีรีสอร์ทอื่นที่อยู่ใกล้เรา มีพ่อแม่พี่น้องชาวบ้านที่อยู่มานานแล้ว อันดับแรกคือทีมงานและก็แขกที่ไปพัก ก็จะตั้งกฎขึ้นมาว่าห้ามส่งเสียงดัง หรือว่าถ้าจะฟังเพลง ก็ธรรมดาเนาะเราเข้าไปพักผ่อน ก็อยากรีแล็กซ์ให้เต็มที่ ใช้เสียงได้นะคะเปิดฟังได้ แต่มีกำหนดไม่เกิน 4 ทุ่ม อาจจะต้องงดใช้เสียง แล้วก็จะมีคนอื่นๆในการรักษาความปลอดภัย มีกล้องวงจรปิดทีมงานของเราจะอยู่ทุกจุด ก็จะพักร่วมกับพี่แม่พี่น้องที่ไป และเราก็จะมีสายตัวที่คอยตรวจอยู่ เกือบตลอดเวลา ซึ่งก็มาดูแลตลอดทุกวัน อันนี้เราก็คิดว่าเราให้ความมั่นใจ กับทุกคนได้ประมาณหนึ่ง"

 

 

(คนให้ความร่วมมือดีตอนนี้ปัญหาลดน้อยลงไหม ?) "จริงๆเท่าที่มีคือน้อยมากนะคะ ที่แฟนๆไปพัก เรายังไม่เจอปัญหาที่มันใหญ่มากๆ เช่นของหายโทรทัศน์ พัดลม แอร์ หรือตู้เย็น หรือว่าอะไร ไม่มี คือแฟนๆ ไปพักน่ารักมาก ลูกค้าทุกคนไปพักคือน่ารักมาก มีนิดนิดหน่อยๆ ที่ไปกันหลายคน อาจจะมีเด็กเล็กเด็กน้อย มีบ้าง แต่ก็ไม่ถึงขนาดไปรบกวนเต็นท์อื่นๆ"

เอ๊ะยังไง \'ต่าย อรทัย\' มูพระแม่ลักษมี ของานปัง ไร้เรื่องรัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ