บันเทิง

อาลัย 'พนม นพพร' คนลูกทุ่งระดับตำนานเสียชีวิต หลังป่วยนิทรานับ 9 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาลัยรัก "พนม นพพร" ศิลปิน นักร้องลูกทุ่ง นักแต่งเพลงคนดัง เสียชีวิตในวัย 77 ปี หลังแป่วยเป็นเจ้าชายนิทรานานนับ 9 เดือน

ช็อกวงการบันเทิงลูกทุ่งไทย พากันร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย สำหรับข่าวการจากไปของ "พนม นพพร" นักร้องลูกทุ่ง และนักแต่งเพลงมากฝีมือ ซึ่งเสียชีวิตไปอย่างสงบเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 13 ก.ค. 2566 หลังจากผ่าตัดสมอง แล้วป่วยเป็นเจ้าชายนิทรามาประมาณ 9 เดือน ในวัย 77 ปี 

"พนม นพพร" มีชื่อจริงว่า ชาตรี ชินวุฒิ (ปัจจุบัน ชื่อ ชมมงคล ชินวุฒิ) และชื่อเล่น โอ เกิดเมื่อวันที่ 27พ.ค.2489 ภูมิลำเนาอยู่ที่ เป็น อ.พานทอง จ.ชลบุรี โดยเป็นนักร้องลูกทุ่งเสียงดี หนึ่งในสมาชิกวงดนตรีจุฬารัตน์ ที่มีผลงานเพลงชื่อดังมากมาย อาทิ ฮักสาวขอนแก่น ,ลาสาวแม่กลอง ,เซิ้งสวิง ,ข้าวเหนียวติดมือ ,ตุ๊กติ๊ก ,อัดอั้นตันใจ ,คนขี้อาย ,ตะรางดวงใจ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีผลงานการแสดงทั้งด้านภาพยนตร์ และละครทีวี 

อาลัย \'พนม นพพร\' คนลูกทุ่งระดับตำนานเสียชีวิต หลังป่วยนิทรานับ 9 เดือน

นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท นพพร โปรโมชั่น โดยซื้อเวลารายการโทรทัศน์เพื่อนำมาให้ค่ายเพลงเช่าเปิดเพลง ต่อมา ได้เปิดค่ายเพลง เอ ไอเดีย และ นพพร ซิลเวอร์โกลด์ มีศิลปินดัง อาทิ สาลี่ ขนิษฐา, แมงปอ ชลธิชา, อร อรดี 

 

 

สำหรับพิธีทางศาสนาของ "พนม นพพร" จัดขึ้นที่ศาลาการเปรียญ วัดบางรักน้อย ถนนบ้านไทรม้า ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี โดยพิธีรดน้ำศพ จัดขึ้นในวันที่ 13 ก.ค. เวลา 16.00 น. และพิธีสวดพระอภิธรรมจัดขึ้นวันที่ 14 - 17 ก.ค. ก่อนจะจัดพิธีฌาปนกิจในวันที่ 18 ก.ค. อย่างไรก็ตาม ค.มชัดลึก ต้องขอแสดงความเสียใจกับการจากไปในครั้งนี้ 

อาลัย \'พนม นพพร\' คนลูกทุ่งระดับตำนานเสียชีวิต หลังป่วยนิทรานับ 9 เดือน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ