บันเทิง

ศาลตัดสินจำคุก! 'ยางฮยอนซอก' อดีต CEO ค่ายเพลง YG ในข้อหาข่มขู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้าล่าสุด หลัง "ยางฮยอนซอก" อดีต CEO YG Entertainment ถูกฟ้อง มีเอี่ยวคดีข่มขู่ และแทรกแซงคดียาเสพติดของศิลปิน B.I. ศาลตัดสิน จำคุก รอลงอาญา วงการบันเทิงจับตา หวั่นกระทบการเดบิวต์

กลายเป็นประเด็นที่ยืดเยื้อมานาน สำหรับ "ยางฮยอนซอก" โปรดิวเซอร์ ผู้ก่อตั้ง YG Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่แห่งเกาหลี ที่ถูกตั้งข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการข่มขู่ และการเข้าแทรกแซงการสืบสวนคดียาเสพติดของศิลปิน B.I. ในขณะที่เขาดำรงตำแหน่ง CEO ของค่าย และผู้จัดการ 

คดีนี้ได้ผ่านการพิจารณาคดีมาแล้วหลายครั้ง และการพิจารณาคดีอุทธรณ์ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ฝ่ายโจทก์ได้มีการยืนยันให้ได้รับโทษจำคุก 3 ปี รวมถึงล่าสุด "วันนี้ 8 พ.ย. 2566 ศาลได้ตัดสินให้ ยางฮยอนซอก จำคุก 6 เดือน และรอลงอาญา 1 ปี ในข้อหาข่มขู่"

ศาลตัดสินจำคุก! \'ยางฮยอนซอก\' อดีต CEO ค่ายเพลง YG ในข้อหาข่มขู่

 

 

 

ย้อนไปเมื่อปี 2016 ยางฮยอนซอก ได้ถูกฟ้องร้อง ในข้อหาข่มขู่ และแทรกซงคดียาเสพติดของอดีตศิลปินในค่ายอย่าง B.I ซึ่งในการพิจารณาคดีก่อนหน้านี้ หลักฐานยังไม่เพียงพอ จึงมีการเลื่อนพิจารณาคดี 

 

 

อย่างไรก็ตาม การพิจารณาคดีของ ยางฮยอนซอก ส่งผลต่อการดำเนินงานของ YG Entertainment ไม่ใช่น้อย ไม่ว่าจะเป็น การต่อสัญญาของ BLACKPINK ที่มีเพียงข่าวลือ และยังไม่มีการออกมาแถลงอย่างเป็นทางการ หรือ กำหนดการเดบิวต์ของเกิร์ลกรุ๊ป BABYMONSTER ซึ่งมี สาวไทยถึง 2 คน ได้ถูกเลือนมาแล้วครั้งหนึ่ง และอาจจะถูกเลื่อนอีกเป็นครั้งที่ 2 นั่นหมายความว่า อาจจะเดบิวต์ในปีหน้า ช่วง ตุลาคม - ธันวาคม 2024 ซึ่งช้ากว่ากำหนดการเดิม 1 ปี 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ