บันเทิง

'ไมเคิล แกมบอน' ดับเบิ้ลดอร์ แห่งแฮร์รี่พอตเตอร์ ลาโลกตลอดกาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักแสดงผู้ทรงอิทธิพลแห่งอังกฤษ "Sir Michael Gambon (เซอร์ ไมเคิล แกมบอน)" เจ้าของบท "ศาตราจารย์ อัลบัส ดัมเบิลดอร์" ระดับตำนานแห่ง แฮร์รี่พอตเตอร์ อีกทั้งยังคว้ายศจากราชินี จากโลกไปตลอดกาล

ช็อกวงการบันเทิงทั่วโลก กับการจากไปของนักแสดงชาวอังกฤษ ที่เคยปรากฏตัวในภาพยนตร์ระดับตำนานอย่างแฮร์รี่พอตเตอร์ "Sir Michael Gambon (เซอร์ ไมเคิล จอห์น แกมบอน)" เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาล โดยมีลูกและภรรยาอยู่ข้างๆ ด้วยโรคปอดบวม ในวัย 83 ปี (เกิดปี 1940-2023) 

Sir Michael Gambon เป็นที่รู้จักในบทของ "Professor Albus Dumbledor (ศาตราจารย์ อัลบัส ดัมเบิลดอร์)" หนึ่งในตัวละครจาก ภาพยนตร์ "Harry Potter (แฮร์รี่ พอตเตอร์)" จำนวน 6 ภาค จากทั้งหมด 8 ภาค คือ ตั้งแต่ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับนักโทษแห่งอัซคาบัน จนถึง ภาคของ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2 โดยมารับบทแทน ริชาร์ด แฮร์ริส ที่เสียชีวิตลงก่อนจะถ่ายทำในภาพยนตร์ตอนถัดไป 

\'ไมเคิล แกมบอน\' ดับเบิ้ลดอร์ แห่งแฮร์รี่พอตเตอร์ ลาโลกตลอดกาล

จุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงนั้น เริ่มเมื่อปี 1963 และในปี 1999 ได้ก้าวสู่การเป็นนักแสดงละครเวที นับได้ว่า เป็นบุคคลผู้ยิ่งใหญ่แห่งอุตสาหกรรมบันเทิงของประเทศอังกฤษ  โดยได้รับการแต่งตั้งเป็น Sir จากพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 พร้อมกับได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Olivier Awards ถึง 13 รางวัล รวมถึงกวาดรางวัลจากหลายเวที และสร้างผลงานการแสดงไว้อย่างมาหมาย 

\'ไมเคิล แกมบอน\' ดับเบิ้ลดอร์ แห่งแฮร์รี่พอตเตอร์ ลาโลกตลอดกาล

logoline