บันเทิง

รีวิว 'แอบรักให้เธอรู้ HIDDEN LOVE' ซีรีส์จีน แนวรักใสๆ สุดโรแมนติกแห่งปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รีวิว 'แอบรักให้เธอรู้ HIDDEN LOVE' ซีรีส์จีน รักใสๆ สุดโรแมนติกแห่งปี 'เฉินเจ๋อหย่วน' ประกบคู่ 'จ้าวลู่ซือ' ถ่ายทอดเรื่องราวความรักของสาวน้อยวัยมัธยมตัวแสบที่แอบรักเพื่อนสนิทของพี่ชาย

"แอบรักให้เธอรู้ (Hidden Love)" ซีรีส์ใหม่สุดโรแมนติก ดัดแปลงจากนิยายออนไลน์ชื่อดังของจีน เรื่อง "Secretly, Secretly; But Unable to Hide It" (偷偷藏不住 | Tou Tou Cang Bu Zhu) แต่งโดยนักเขียนเจ้าของนามปากกา จู๋อี่ (竹已) นำแสดงโดยพระเอกสุดหล่อ "เฉินเจ๋อหย่วน" ประกบคู่นางเอกสาวสวยน่ารัก "จ้าวลู่ซือ" เรื่องราวความรักของสาวน้อยวัยมัธยมตัวแสบที่แอบรักเพื่อนสนิทของพี่ชาย เขาคือความรู้สึกว้าวุ่นในใจที่เธอไม่อาจเปิดเผย

 

เรื่องย่อ "แอบรักให้เธอรู้ (Hidden Love)"

เมื่อตอนที่ "ซางจื้อ" หรือ "เสี่ยวซางจื้อ" (รับบทโดย จ้าวลู่ซือ) เรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย ครูของเธอมักจะเชิญพ่อแม่ของเขามาที่โรงเรียน และเพื่อลดปัญหานั้นลง ซางจื้อจึงตัดสินใจขอให้พี่ชายของเธอนั้นช่วยเหลือ แต่พอพี่น้องเจอกันก็ทะเลาะกัน เธอไม่มีทางเลือกจึงขอความช่วยเหลือจาก "ต้วนเจียสวี่" (รับบทโดย เฉินเจ๋อหย่วน) เพื่อนของพี่ชายที่มักจะมาที่บ้านของเธอบ่อยๆ

 

 

หลังจากที่เธอร้องขอครั้งแล้วครั้งเล่า ต้วนเจียสวี่ก็ตัดสินใจช่วยเธอไปพบกับครูของเธอที่โรงเรียน หลังจากนั้นความสัมพันธ์ของเขาสองคนก็เริ่มจะดีขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่นั้นมาต้วนเจียสวี่ก็เห็นเธอเป็นน้องสาวที่สนิทมากๆ

 

ภายหลังต้วนเจียสวี่เรียนจบมหาวิทยาลัย ทั้งสองก็เริ่มที่จะห่างกันมากขึ้นเรื่อยๆ และเพราะมีความเข้าใจผิดกันบางอย่าง ความสัมพันธ์ของพวกเขายิ่งแย่เข้าไปใหญ่ จนกระทั่งซางจื้อกำลังจะเข้ามหาวิทยาลัย เธอได้สอบเข้ามหาวิทยาลัยในเมืองที่เธอปรารถนาเอาไว้ได้สำเร็จ และเขาทั้งสองก็ได้กลับมาพบเจอกันอีกครั้ง จึงกลายเป็นโอกาส ให้พวกเขาสองคนสานความสัมพันธ์แสนอบอุ่นหัวใจของกันและกัน

 

แอบรักให้เธอรู้ (HIDDEN LOVE)

 

รีวิว "แอบรักให้เธอรู้ (Hidden Love)"

สำหรับ พล็อต และการเล่าเรื่อง "แอบรักให้เธอรู้ (Hidden Love)" ถือได้ว่าเป็นซีรีส์จีนแนวโรแมนติกคอมดี้ ที่ดูแล้วสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นในหัวใจ เพราะเนื้อเรื่องไม่ได้เพียงแต่นำเสนอความรักในวัยเรียนทั่วๆ ไป แต่ยังมีเรื่องราวของมิตรภาพ ครอบครัว รวมถึงมิติของตัวละครที่มีความน่าสนใจ และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไม่รีบร้อน ให้ผู้ชมได้ทำความรู้จัก และอินกับความสัมพันธ์ของ พระเอก และนางเอก ไปพร้อมๆ กัน

 

โดยการเล่าเรื่อง จะเล่าย้อนสลับปัจจุบัน และอดีตในบางช่วงบางตอน สมัยที่ "ซางจื้อ" นางเอกยังคงอยู่มัธยมต้น ดำเนินไปเรื่อยๆ จนถึงวัยมหาวิทยาลัย ขณะที่ความสัมพันธ์ของพระ-นาง ค่อยๆ เติบโตอย่างช้าๆ ไม่ได้เร่งรีบ เหมือนความสัมพันธ์ที่ค่อยๆ ขยับไปทีละก้าว พร้อมฉากน่ารักใสๆ สุดคลาสสิคที่หลายคนที่เคยผ่านประสบการณ์แอบรักในวัยเรียนมาแล้วเข้าถึงได้ไม่ยาก ไม่หวือหวาขัดฟีลความละมุนของโทนโดยรวมของซีรีส์เรื่องนี้ โดยเสริมสีสันความหม่นด้วยปมดราม่า ที่ไม่บีบหัวใจจนเกินไป เหมาะแก่ผู้ชมที่กำลังเฟ้นหาซีรีส์ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นในอก ดูแล้วสบายใจ ไม่เคร่งเครียด

 

รวมถึงปมชีวิตของพระเอก อย่าง "ต้วนเจียสวี่" ก็ยิ่งทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ ครบรสมากขึ้น และทำให้ตัวละครมีมิติ ซึ่งปมนี้เป็นปมที่ส่งผลโดยตรงทำให้ตัวต้วนเจียสวี่ต้องจมปลักกับความเจ็บปวด และกลายเป็นกรอบกำแพงของเขา ที่คนดูต้องเอาใจช่วยให้คลี่คลายจนได้

 

แอบรักให้เธอรู้ (HIDDEN LOVE)

 

ในส่วนของ นักแสดง แม้ "แอบรักให้เธอรู้ (HIDDEN LOVE)" จะเป็นซีรีส์เรื่องแรก ที่ "จ้าวลู่ซือ" และ "เฉินเจ๋อหย่วน" แสดงคู่กัน แต่ถือได้ว่า ทีมงานผู้สร้างเลือกนักแสดงมาได้เหมาะสมกับบทบาท เคมีของพระ-นาง เข้ากันดีอย่างมาก รวมถึงเสน่ห์ของทุกตัวละครที่ทำให้รสชาติของซีรีส์เรื่องนี้ สมบูรณ์แบบมากขึ้น

 

โดย "เฉินเจ๋อหย่วน" รับบท "ต้วนเจียสวี่" พี่ชายหนุ่มหน้าตาดี เรียนเก่ง และมีเสน่ห์ เพื่อนสนิทของ ซางเหยียน พี่ชายของซางจื้อ แต่ชีวิตของเขาไม่ได้ราบรื่น เพราะต้องทำงานพาร์ทไทม์อย่างหนักเพื่อนำเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในระหว่างเรียน พระเอกของเราก็ถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดี แถมคนดูยังบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หล่อสุดๆ

 

"จ้าวลู่ซือ" รับบทเป็น "ซางจื้อ" สาวน้อยวัยมัธยมตัวเล็ก หน้าตาน่ารัก ที่หลงรัก ต้วนเจียสวี่ เพื่อนสนิทของพี่ชายตั้งแต่แรกพบ เขาเปรียบเสมือนความลับล้ำค่าที่ซางจื้ออยากเก็บไว้ไม่ให้ใครเห็น และด้วยความสดใสน่ารักเข้ากับตัวตนของ จ้าวลู่ซือ ยิ่งทำให้ตัวละครนี้น่ารักสมวัย ไม่ค้านสายตา เรียกได้ว่า ไม่ว่าใครที่ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้แล้ว ก็ล้วนโดนสาวน้อยคนนี้ตกไปเต็มๆ

 

สำหรับ ซีรีส์รักหวานใสสุดละมุน "แอบรักให้เธอรู้ (HIDDEN LOVE)" ดำเนินมาถึงตอนจบสุดประทับใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู สามารถรับชมกันแบบมาราธอนได้แล้ว ทาง Youku โดยมีความยาวทั้งหมด 25 ตอน บอกเลยว่าใครที่ชื่นชอบซีรีส์หวานอบอุ่นใจ ดูแล้วไม่เครียด ไม่ควรพลาด

 

แอบรักให้เธอรู้ (HIDDEN LOVE)

 

แอบรักให้เธอรู้ (HIDDEN LOVE)

 

แอบรักให้เธอรู้ (HIDDEN LOVE)

 

แอบรักให้เธอรู้ (HIDDEN LOVE)

 

แอบรักให้เธอรู้ (HIDDEN LOVE)

 

แอบรักให้เธอรู้ (HIDDEN LOVE)

 

แอบรักให้เธอรู้ (HIDDEN LOVE)

 

แอบรักให้เธอรู้ (HIDDEN LOVE)

 

แอบรักให้เธอรู้ (HIDDEN LOVE)

 

แอบรักให้เธอรู้ (HIDDEN LOVE)

 

แอบรักให้เธอรู้ (HIDDEN LOVE)

 

แอบรักให้เธอรู้ (HIDDEN LOVE)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ