บันเทิง

เรื่องย่อ 'PAST LIVES ครั้งหนึ่ง ซึ่งคิดถึงตลอดไป' ลุ้นจุดจบ กลับมาเจอรักแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พามาทำความรู้จักภาพยนตร์ ระดับมาสเตอร์พีซ "PAST LIVES ครั้งหนึ่ง...ซึ่งคิดถึงตลอดไป" นำแสดงโดย "Teo Yoo (ยู แทโอ)" - "Greta Lee (เกรต้า ลี)" ถ่ายทอดการกลับมาเจอกันของรักแรก ผ่านความรู้สึกอึดอัดทรมาน โชคชะตา ความรัก และสิ่งที่ต้องเลือกในชีวิต

"PAST LIVES ครั้งหนึ่ง...ซึ่งคิดถึงตลอดไป" ผลงานการกำกับและเขียนบทภาพยนตร์เรื่องแรกของ Celine Song จากค่าย A24 ที่ได้รับคัดเลือกให้ไปฉายใน 2 เทศกาลหนังที่ยิ่งใหญ่ อย่างเทศกาลหนังซันแดนซ์ 2023 และเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน 2023 แล้วได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์อย่างล้นหลาม ขึ้นแท่นผลงานระดับมาสเตอร์พีซ นำแสดงโดย "Teo Yoo (ยู แทโอ)" จากซีรีส์ Love to Hate You (2023) และ Vagabond (2019) และ "Greta Lee (เกรต้า ลี)" ที่เราคุ้นเสียงจากการพากย์เป็นตัวละคร Lyla ใน Spider-Man: Across the Spider-Verse (2023) และคุ้นหน้าจากซีรีส์ The Morning Show (2021) 

เรื่องย่อ "PAST LIVES ครั้งหนึ่ง...ซึ่งคิดถึงตลอดไป" : หนังที่จะพาคุณย้อนกลับไปนึกถึงคนรักคนแรก ที่คุณทำได้แค่เพียงคิดถึงเขาตลอดไป... "ถ้าตอนนั้นคุณไม่ไปจากโซล และเราได้โตมาด้วยกัน คุณว่าเราจะได้เดทกันหรือเลิกกัน แล้วเราจะได้แต่งงานกันมั้ย?" คือ คำถามที่ แฮซอง (ยู แทโอ) เฝ้าคิดวนเวียนอยู่ในใจมากว่า 20 ปี นับตั้งแต่ นอร่า (เกรต้า ลี) ย้ายตามครอบครัว ไปอยู่ที่อเมริกาตั้งแต่อายุ 12 ขวบ 

เรื่องย่อ \'PAST LIVES ครั้งหนึ่ง ซึ่งคิดถึงตลอดไป\' ลุ้นจุดจบ กลับมาเจอรักแรก

 

 

ความรักในวัยเด็กที่ควรจะจางหายไปตามกาลเวลา แต่สำหรับแฮซองและนอร่า พวกเขาต่างเก็บกันและกันไว้ในพื้นที่เล็กๆในใจ แล้วใช้ชีวิตอยู่คนละซีกโลกกันไปอย่างไม่คิดว่า จะมีโอกาสได้กลับมาพบกัน ผ่านไป 2 ทศวรรษ แฮซองตัดสินใจบินไปหานอร่าที่นิวยอร์ก ด้วยเหตุผลง่ายๆว่า "ผมแค่อยากเจอคุณอีกครั้ง" หนึ่งสัปดาห์ที่เวลาร่วมกัน พวกเขาได้ย้อนความทรงจำไปสู่วัยเด็กที่แสนหวาน และเผชิญหน้ากับความอึดอัดทรมาน ในเรื่องโชคชะตา ความรัก และสิ่งที่ต้องเลือกในชีวิต

เรื่องย่อ \'PAST LIVES ครั้งหนึ่ง ซึ่งคิดถึงตลอดไป\' ลุ้นจุดจบ กลับมาเจอรักแรก

 

IN-YUN (อิน-ยอน) เป็นคำในภาษาเกาหลี ที่ถ้าแปลเป็นคำไทยตรงตัวคงแปลว่า "โชคชะตา หรือ พรหมลิขิต" คนเกาหลีเชื่อว่า การที่คนสองคนได้มาเจอกัน แม้เพียงแค่เดินสวนกัน ไม่ใช่เรื่องบังเอิญหากแต่มี "อะไรบางอย่าง" ที่โยงใยให้คนสองคนนั้นได้มาเจอกัน อะไรที่พวกเขาเคยมีร่วมกันมาตั้งแต่ชาติที่แล้ว จนนำพาให้กลับมาเจอกันอีกครั้งในชาติปัจจุบันว่ากันว่าคู่รักที่ได้แต่งงานกันในชาตินี้ ก็เพราะพวกเขามีความพันผูกโยงใยของ IN-YUN มากกว่า 8,000 ชั้น จาก 8,000 ชาติ นำพาให้พวกเขาได้กลับมารักกัน วนไปแบบนี้อย่างไม่จบสิ้น หากเป็นการวนลูปของคู่รักที่สมหวัง มันก็คงไม่ต่าง

เรื่องย่อ \'PAST LIVES ครั้งหนึ่ง ซึ่งคิดถึงตลอดไป\' ลุ้นจุดจบ กลับมาเจอรักแรก
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ