บันเทิง

ซึ้งในพระธรรม ซุปตาร์บอลลีวูดคนนี้ เปลี่ยนศาสนา หลังบวชครบ 100 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครั้งแรกกับการสัมภาษณ์ “กากัน มาลิค” นักแสดงบอลลีวูด จากบทบาท “เจ้าชายสิทธัตถะ” สู่จุดเปลี่ยนศาสนาอย่างเต็มตัว

ถือเป็นการสัมภาษณ์ครั้งแรกในรายการโทรทัศน์ของเมืองไทย สำหรับ “กากัน มาลิค” (Gagan Malik) นักแสดงบอลลีวูดชื่อดังจากประเทศอินเดีย

ที่ล่าสุดรายการ The Queen #ตัวแม่sharing ได้เชิญ “กากัน มาลิค” มาเผยถึงจุดเปลี่ยนในชีวิตครั้งสำคัญ

จากการแสดงในบทเจ้าชายสิทธัตถะ ในภาพยนตร์เรื่อง Sri Siddhartha Gautama  สู่การตัดสินใจเข้าสู่พระพุทธศาสนาอย่างเต็มตัว และเข้าสู่การอุปสมบท ณ  วัดธาตุทอง พระอารามหลวง เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2565 - วันที่ 20 พ.ค. 2565 นับเป็นเวลา 100 วัน

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องดีๆ ที่นำความน่าเชื่อถือศรัทธาให้กลับมาสู่พี่น้องชาวพุทธทั่วโลก หลังจากที่ผ่านมานี้มักมีข่าวความประพฤติเสื่อมเสียในวงการสงฆ์ให้ชาวไทยต้องขุ่นข้องหมองใจไปบ้างก็ตาม แต่พระสงฆ์ที่ไม่ดีก็เป็นเพียงส่วนเสี้ยวเดียวเท่านั้น หากแต่ยังคงผู้ครองพระธรรมที่ดีงามพยายามสร้างคุณงามความดีเพื่อสืบสานเผยแผ่หลักธรรมคำสอนขององค์พระศาสดาอีกมากมายนับไม่ถ้วน ซึ่งกับข่าวล่าสุดที่สร้างความปลาบปลื้มยินดีให้แก่ชาวไทยพุทธ

ซึ้งในพระธรรม ซุปตาร์บอลลีวูดคนนี้ เปลี่ยนศาสนา หลังบวชครบ 100 วัน

โดยการสัมภาษณ์ในครั้ง ระดับพระเอกบอลลีวูดชื่อดังมาเยือนรายการทั้งที งานนี้โปรดิวเซอร์สาวคนเก่ง “ดาว พอฤทัย บุณยะจินดา” เลยขอจัดเต็มด้วยชุดอินเดียให้ “หมิว ลลิตา ปัญโญภาส” และ “แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช” พิธีกรดำเนินรายการ เรียกว่าสวยตระการตาตา พร้อมเนื้อหาที่น่าติดตาม

โดย กากัน มาลิค ได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดธาตุทอง ตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ. 2565 ระหว่างที่บวชอยู่นั้น พระกากัน ได้ร่วมกับมูลนิธิไตรรัตนภูมิ จัดโครงการ "พลิกฟื้นคืนพุทธสุวรรณภูมิสู่พุทธภูมิ" นำพระพุทธรูปจำนวน 84,000 องค์ เพื่อนำไปมอบให้พุทธศาสนิกชนในประเทศอินเดีย บูชาสักการะ ระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย น้อมรำลึกถึงพระธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าด้วย

สำหรับสายบุญห้ามพลาด กับการบอกบุญใหญ่ โดย “กากัน มาลิค”  ได้เชิญชวนชาวพุทธนำพระพุทธรูปจำนวน 84,000 องค์ เพื่อนำไปมอบให้พุทธศาสนิกชนในประเทศอินเดีย บูชาสักการะ ระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย น้อมรำลึกถึงพระธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอีกด้วย

นับเป็นข่าวดีสำหรับพุทธศาสนาในเมืองไทย ที่มีนักแสดงบอลลีวูด ผู้รับบท เจ้าชายสิทธัตถะ มาบวชในประเทศไทย ด้วยความตั้งใจมุ่งมั่นที่จะศึกษาธรรมะและนำกลับไปเผยแผ่ที่ประเทศอินเดีย

โยเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ด้วยความที่ตัวเองเป็นนักแสดง กากัน มาลิค คิดว่า เขาอาจจะเป็นตัวอย่างให้คนอินเดียทำตามได้

“เพื่อที่เราชาวพุทธจะได้เริ่มหมุนวงล้อธรรมจักรอีกครั้งหนึ่ง หลังจากนี้ ผมอยากกลับไปสอนคนอินเดียได้ถูกว่าการเป็นชาวพุทธ ทำอย่างไร เรียนรู้อะไรกันบ้าง"

และยังเคยบอกอีกว่า ในขณะที่บวช "ต้องการให้คนอินเดียมาเป็นพุทธ ผมต้องการสอนธรรมะ นำธรรมะกลับไปสู่ดินแดนที่พระพุทธเจ้าเคยประสูติ"

ทั้งนี้ ติดตามชม รายการ The Queen #ตัวแม่sharing  วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม  2565 เวลา 16.30-17.00 น. ทางช่องอมรินทร์ HD34

ซึ้งในพระธรรม ซุปตาร์บอลลีวูดคนนี้ เปลี่ยนศาสนา หลังบวชครบ 100 วัน

ซึ้งในพระธรรม ซุปตาร์บอลลีวูดคนนี้ เปลี่ยนศาสนา หลังบวชครบ 100 วัน ซึ้งในพระธรรม ซุปตาร์บอลลีวูดคนนี้ เปลี่ยนศาสนา หลังบวชครบ 100 วัน ซึ้งในพระธรรม ซุปตาร์บอลลีวูดคนนี้ เปลี่ยนศาสนา หลังบวชครบ 100 วัน

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 

Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่    (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ