บันเทิง

นางกิ้งก่า Linda Evangelista แม้เสียโฉม แต่ไม่ขอหลบซ่อนอีกต่อไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากหายจากการทำงานในวงการแฟชั่นโลกไปนานถึง 5ปี ล่าสุด ซูเปอร์โมเดลยุค 90 Linda Evangelista ก็ขอคัมแบคในวัย 57

ด้วยการเป็นนางแบบดาวเด่นในแอดล่าสุดของกระเป๋า Fendi หลังจากที่เธอยอมออกมาให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร People และปรากฏตัวต่อสื่อเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อเล่าเรื่องราวที่รูปร่างของเธอต้องเสียหายจากการทำศัลยกรรม ซึ่งทำให้ Linda รู้สึกอายจนต้องซ่อนตัวเองอยู่นานถึง 5ปี

แต่ตอนนี้เธอยอมรับตัวเองได้แล้ว และจะไม่หลบซ่อนอีกต่อไป และ Fendi ก็เป็นแบรนด์แรก ที่ยอมรับตัวตนของ Linda ในแบบที่เธอเป็น เลือกเธอมาเป็นเฟซคนสำคัญในแอดกระเป๋า Fendi ‘Baguette’ เพื่อฉลองครบรอบ 25 ปีของกระเป๋ารุ่นนี้ 

 

นางกิ้งก่า Linda Evangelista แม้เสียโฉม แต่ไม่ขอหลบซ่อนอีกต่อไป

 

โดย Fendi ยังจะมีการจัดแฟชั่นโชว์พิเศษเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสสำคัญนึ้ ในวันที่ 9 กันยายน 2022 ที่นิวยอร์กด้วย ซึ่งไม่แน่ว่า อาจจะได้เห็น Linda Evangelista กลับมาเดินบนรันเวย์เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีด้วยก็เป็นได้

 

และล่าสุด Linda Evangelista ยังกลับมาขึ้นปก Vogue ครั้งแรกในรอบ 8 ปี และเป็นการกลับมาขึ้นปก British Vogue ครั้งแรกในรอบ 28 ปีด้วย! กับช่างภาพคู่ใจคนเดิม Steven Meisel 

 

ย้อนเรื่องราวก่อนหน้าที่ Linda Evangelista จะกล้ากลับมารับงานแฟชั่นอีกครั้ง ที่เธอเผยสาเหตุที่ทำให้เธอหนีหน้าจากวงการ ไม่ได้ออกงานมาหลายปี เนื่องจากผลข้างเคียงอย่างรุนแรงของการสลายไขมันด้วยความเย็น

 

ก่อนหน้านี้ Linda Evangelista (ลินดา อีวานเจลิสตา) ซูเปอร์โมเดลแห่งยุค 90 ออกมาเผยถึงสาเหตุที่เธอไม่ออกงานและปรากฏตัวมานานกว่า 5 ปี ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เนื่องจากผลข้างเคียงที่รุนแรงของการสลายไขมันด้วยความเย็น ที่ตอนนั้นเธอบอกว่า

 

“ถึงฟอลโลเวอร์ของฉันที่สงสัยว่าทำไมฉันถึงไม่มีผลงานเลยในขณะที่หน้าที่การงานของเพื่อนๆ ของฉันกำลังไปได้ดีมากๆ เหตุผลก็เพราะฉันเสียโฉมอย่างรุนแรงจากการทำ CoolSculpting ของ Zeltiq ซึ่งผลที่ได้มันตรงข้ามกับที่เขาสัญญาไว้” 

 

Linda Evangelista กล่าวถึงผลข้างเคียงดังกล่าวที่ถึงขั้นมีสื่อหนังสือพิมพ์ The Daily Mail พาดหัวข่าวเมื่อปี 2017 ว่าแทบจำเธอไม่ได้ “มันทำให้เซลล์ไขมันของฉันเพิ่มขึ้นแทนที่จะลดลง และทิ้งให้รูปร่างฉันผิดส่วนไปถาวรถึงแม้ว่าจะผ่านการผ่าตัดซ่อมแซมที่ทรมานและไม่ประสบความสำเร็จมาถึงสองครั้ง”

 

ต่อมาเธอได้อธิบายถึงอาการดังกล่าวซึ่งมีชื่อเรียกว่า Paradoxical Adipose Hyperplasia (PAH) ซึ่งเป็นผลข้างเคียงของกระบวนการกำจัดเซลล์ไขมันที่เธอไม่ทราบก่อนเข้ารับบริการ จนทำให้เธอต้องเผชิญกับภาวะเครียดและซึมเศร้าอย่างหนักจนต้องปลีกตัวออกห่างจากสังคม 

 

ทันทีที่เธอโพสต์ข้อความก็มีเพื่อนๆ ในวงการนางแบบ ดีไซเนอร์ และคนดังมากมายมาให้กำลังใจที่เธอออกมาบอกเล่าเรื่องราวส่วนตัวอันเจ็บปวดอย่างกล้าหาญ ไม่ว่าจะเป็นซูเปอร์โมเดลรุ่นเดียวกับเธอย่าง Naomi Campbell, Christy Turlington, Helena Christensen ไปจนถึงนางแบบรุ่นใหม่อย่าง Gigi Hadid ที่บอกว่า ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้มาปรากฏตัวบนรันเวย์หรือแคมเปญแฟชั่น แต่เธอก็ยังเป็นแรงบันดาลใจให้หลายคนอยู่เสมอ

 

กระบวนการ Cryolipolysis หรือชื่อทางการตลาดว่า CoolSculpting ซึ่งได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐฯ เป็นกระบวนการที่ใช้ความเย็นระดับลบ 11 องศา ลงไปใต้ผิวหนังยังขั้นไขมันเพื่อกำจัดไขมันเฉพาะจุด โดยLinda Evangelista ได้เข้ารับบริการของบริษัทเสริมความงาม ​Zeltiq ที่ได้รับใบอนุญาตในการทำกระบวนการดังกล่าวส่วนผลข้างเคียงนี้มักเกิดขึ้นในกลุ่มคนไข้ผู้ชาย และถือว่าเกิดขึ้นได้น้อยครั้งและไม่มีสาเหตุแน่ชัด อย่างไรก็ตาม นางแบบชื่อดังยืนยันว่าจะฟ้องร้องอย่างถึงที่สุด

.

“ฉันขอก้าวออกมาจากความอับอายนี้และบอกเล่าเรื่องราวนี้ให้ทุกคนได้ฟัง ฉันเหนื่อยที่ต้องใช้ชีวิตแบบนี้ ฉันอยากเดินออกจากบ้านอย่างสง่าผ่าเผย ถึงแม้ว่าฉันแทบจำตัวเองไม่ได้แล้วก็ตาม”

 

และในที่สุด Linda Evangelista ก็สามารถก้าวออกมาจากความอับอายดังกล่าวได้ และแม่จะกลับมาทวงทุกอย่างของแม่คืน นางแบบโลกที่เคยได้รับฉายาว่า “นางกิ้งก่า” เพราะ Linda โด่งดังจากการเป็นซูเปอร์โมเดลที่มีการเปลี่ยนลุคตัวเองบ่อยครั้งที่สุด และกลายเป็นผู้นำเทรนต์แฟชั่นมาตั้งแต่ยุค 90

 

นางกิ้งก่า Linda Evangelista แม้เสียโฉม แต่ไม่ขอหลบซ่อนอีกต่อไป

 

นางกิ้งก่า Linda Evangelista แม้เสียโฉม แต่ไม่ขอหลบซ่อนอีกต่อไป

 

นางกิ้งก่า Linda Evangelista แม้เสียโฉม แต่ไม่ขอหลบซ่อนอีกต่อไป

 

นางกิ้งก่า Linda Evangelista แม้เสียโฉม แต่ไม่ขอหลบซ่อนอีกต่อไป

 

นางกิ้งก่า Linda Evangelista แม้เสียโฉม แต่ไม่ขอหลบซ่อนอีกต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ