บันเทิง

โพสต์สุดท้าย 'ภาคินัย' บอก เขียนเรื่องลี้ลับมานาน เจ้ากรรมนายเวรมาเอาคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจาก "แอมป์ ภาคินัย กสิรักษ์" นักเขียนนวนิยายแนวสยองขวัญ เจ้าของบทประพันธ์ชื่อดังอย่าง นางชฎา, 7 วันจองเวร, บ่วงสไบ ฯลฯ ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 ด้วยอายุเพียง 41 ปี ภายหลังเข้ารับการผ่าตัดหัวใจเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ก็มีการเปิดเผยโพสต์สุดท้ายของเขา

ซึ่งเมื่อดูในเฟซบุ๊คของ ภาคินัย ก็ยังพบ โพสต์สุดท้าย ของเขา ที่อ่านแล้วอาจทำให้หลายคนต้องเสียน้ำตาให้กับภาคินัย ที่เขาโพสต์ไว้ว่า
'คงเป็นเวรกรรมที่เขียน เรื่องลี้ลับ มานาน  ตอนนี้เจ้ากรรมนายเวรเลยมาเอาคืน  แต่ถามเราว่าเสียใจไหม ขอตอบว่าไม่เสียใจ เรายอมแลกทุกอย่างให้พ่อแม่สุขสบาย ให้คนอ่านมีความสุขกับนิยายสักเล่มของเรา  ได้มีเราในความทรงจำสักอย่างน้อย  ให้เราได้เป็นพี่ เป็นเพื่อน  เป็นน้องในความทรงจำ เวลาพูดถึง ภาคินัย คิดถึงเราบ้างนะ'

 

โดยคุณแม่ของ ภาคินัย  เป็นผู้โพสต์แจ้งข่าวการเสียชีวิตของลูกชาย เมื่อกลางดึกของวันที่ 18 มีนาคม 2566 ระบุว่า 'พี่แอมป์ได้จากพวกเราไปอยู่ที่ดาวดวงใหม่แล้ว ขอให้ลูกสุขสงบ ณ โลกใหม่อันสวยงาม ลูกคือความภูมิใจของแม่และครอบครัว ขอให้เราได้เกิดมาเป็นแม่ลูกกันทุกชาติไป แม่รักลูกนะแอมป์'
ขณะที่ตัวภาคินัย ก็เคยโพสต์ข้อความถึงอาการป่วยเกี่ยวกับสมอง และตา ของเจ้าตัวเอาไว้ โดยบอกว่า 'ตาผมจะบอด ผมต้องสวนหัวใจหาสาเหตุของโรค' จากนั้นวันที่ 9 มีนาคม 2566 คุณแม่ก็มีการแจ้งข่าวว่า ภาคินัยกำลังรักษาตัวในห้องไอซียู 
 

'แอมป์ ภาคินัย กสิรักษ์' เริ่มต้นงานเขียนจากนวนิยายแนวรัก ก่อนพลิกแนวมาเขียนนิยายสยองขวัญ ผีลึกลับ จนเป็นที่โด่งดัง งานเขียนของ ภาคินัย อย่างเรื่อง 'นางชฎา' ถูกดัดแปลงเป็นละครดังแห่งยุค นำแสดงโดย 'ใหม่ ดาวิกา' ที่ได้รับกระแสตอบรับดีมากทั้งในและต่างประเทศ  

 

หลังจากนั้น เส้นทางนักเขียนของ ภาคินัย ก็รุ่งโรจน์ ด้วยความสนุกของเนื้อหา พล็อตเรื่องสร้างสรรค์แปลกใหม่ จนครองใจผู้อ่านงานบันเทิงคดีสายผีสยองขวัญตลอดมา ผู้จัดต่างก็ซื้อลิขสิทธิ์นิยายของเขาไปผลิตเป็นละครอีกมากมายหลายเรื่อง

 

โพสต์สุดท้าย \'ภาคินัย\' บอก เขียนเรื่องลี้ลับมานาน เจ้ากรรมนายเวรมาเอาคืน

 

โพสต์สุดท้าย \'ภาคินัย\' บอก เขียนเรื่องลี้ลับมานาน เจ้ากรรมนายเวรมาเอาคืน

 

ด้าน “นิว-จั๊กจั่น-หนูนา” นำทีมนักแสดงช่อง 8 ร่วมไว้อาลัยหลัง “ภาคินัย” เสียชีวิตกะทันหัน โดยผลงานของนักเขียนคนนี้ เคยถูกรังสรรค์มาเป็นละครโทรทัศน์ชื่อดังมากมาย และหนึ่งในเรื่องที่สร้างชื่อให้กับสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 นั่นคือ “เรือนร่มงิ้ว” และที่กำลังถ่ายทำอยู่ขณะนี้เรื่อง “เรือนชฎานาง” ทำให้คนในวงการบันเทิงที่เคยร่วมงานในละครทั้งสองเรื่องอย่าง กอล์ฟ อนุวัฒน์, ฝ้าย เวฬุรีย์จากละครเรือนร่มงิ้ว และ นิว วงศกร, จั๊กจั่น อคัมย์สิริ, หนูนา หนึ่งธิดา, นนนี่ ณัฐชา จากละครเรือนชฎานาง ออกมาเผยความรู้สึกถึงการจากไปของผู้ประพันธ์ท่านนี้

 

 นิว วงศกร เผยความรู้สึกว่า “ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณภาคินัย ด้วยนะครับ นับว่าเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญเลย สำหรับบุคลากรในวงการ คุณภาคินัยเป็นเจ้าของบทประพันธ์ ที่ผมเคยร่วมงานด้วยกันมาแล้วถึง 2 เรื่อง และตอนนี้ก็กำลังถ่ายทำละคร เรือนชฎานาง ที่คุณภาคินัยเป็นผู้ประพันธ์อยู่ด้วย ผมจะตั้งใจทำในส่วนของผมถ่ายทอดบทบาทออกมาให้ดีที่สุด เหมือนกับที่คุณภาคินัยได้ตั้งใจเขียนบทประพันธ์นี้ หลังทราบข่าวได้ไม่นานนี้ ก็เสียใจมากๆเลยครับ ขอให้คุณภาคินัย พักผ่อนให้สบายครับ”

 

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ กล่าวว่า “กราบลาด้วยความเคารพรักยิ่ง เสียใจกับการจากไปของคุณภาคินัยนะคะ ดีใจที่ได้เล่น ละคร เรือนชฎานาง โดยได้ผู้ประพันธ์มากความสามารถ คือบุคคลที่สำคัญมากอีกคนหนึ่ง จั่นรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ เสียดายที่เรื่องนี้ยังถ่ายทำไม่จบ และคุณภาคินัยยังไม่ทันเห็นผลงานการแสดงจากพวกเรา แต่พวกเราจะตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุด ขอแสดงความเสียใจกับด้วยค่ะ”

 

หนูนา หนึ่งธิดา เผยว่า “ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ คุณภาคินัย เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการนักเขียนและสร้างชื่อเป็นผู้ประพันธ์ที่มีผลงานให้เราได้ชื่นชมมากมาย ซึ่งคุณภาคินัย เป็นผู้เขียนบทประพันธ์ละคร เรือนชฎานาง ที่หนูนากำลังแสดงอยู่ด้วย ถือว่าเป็นบุคคลที่มีความสำคัญ และสามารถสร้างบทประพันธ์ได้ออกมาหลายหลายรูปแบบได้อย่างสนุกและน่าสนใจมาก หลายๆคนจะต้องรู้จักแน่นอน หนูนาคิดว่ามันเร็วเกินไปนะคะเสียใจแทนครอบครัวมากๆค่ะ”

 

นนนี่ ณัฐชา ยังกล่าวอีกว่า “หลังจากทราบข่าวถึงการจากไปของ คุณภาคินัย รู้สึกใจหาย เพราะถือว่าเป็นกำลังสำคัญของวงการบันเทิงอีกคนหนึ่ง ซึ่งอย่างละคร เรือนชฎานาง ก็เป็นบทประพันธ์ของคุณภาคินัยอีกด้วย ทั้งเนื้อหาที่เข้มข้นและสนุกมากจากการที่ได้เล่น คิดว่ามันเร็วเกินไปมากๆค่ะ หลังจากนี้นนนี่ก็อยากให้คุณภาคินัยพักผ่อนให้สบายนะคะ สุดท้ายนี้ก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยค่ะ”

 

      กอล์ฟ อนุวัฒน์ เผยว่า “คุณภาคินัย เป็นผู้ประพันธ์ที่มีคุณภาพ ผมมีโอกาสได้เล่นละคร เรือนร่มงิ้ว ที่ได้ผู้ประพันธ์มากฝีมืออย่าง คุณภาคินัย ผมรู้สึกใจหายมากๆกับการจากไป ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวนะครับ ขอบคุณตัวละครชื่อเดช ที่สามารถให้ผมได้พัฒนาการแสดงไปอีกขั้นหนึ่งด้วยครับ”

 

ฝ้าย เวฬุรีย์ เผยว่า “ดีใจและภูมิใจมากๆที่ได้มีโอกาสถ่ายทอดตัวละคร รำเพย ในบทประพันธ์ เรือนร่มงิ้ว ของคุณภาคินัย เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อ่านบทแล้วรู้สึกอยากเล่นมากๆ เรือนร่มงิ้วจะอยู่ในใจของพวกเราตลอดไป ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของพี่ภาคินัยนะคะ”

 

โดยแฟนๆ สามารถติดตามผลงานบทประพันธ์ของ คุณภาคินัย ในละคร เรือนชฎานาง ที่อยู่ระหว่างกำลังถ่ายทำเร็ว ๆ นี้ที่หน้าจอช่อง 8 กดหมายเลข 27 

 

โพสต์สุดท้าย \'ภาคินัย\' บอก เขียนเรื่องลี้ลับมานาน เจ้ากรรมนายเวรมาเอาคืน

 

โพสต์สุดท้าย \'ภาคินัย\' บอก เขียนเรื่องลี้ลับมานาน เจ้ากรรมนายเวรมาเอาคืน

 

โพสต์สุดท้าย \'ภาคินัย\' บอก เขียนเรื่องลี้ลับมานาน เจ้ากรรมนายเวรมาเอาคืน

 

โพสต์สุดท้าย \'ภาคินัย\' บอก เขียนเรื่องลี้ลับมานาน เจ้ากรรมนายเวรมาเอาคืน

 

โพสต์สุดท้าย \'ภาคินัย\' บอก เขียนเรื่องลี้ลับมานาน เจ้ากรรมนายเวรมาเอาคืน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ