บันเทิง

ปังไม่แพ้กันลูกพี่ลูกน้อง "ลิซ่า BLACKPINK" เป็นสาวไทยคนแรกคว้าแชมป์ K-1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นอกจาก "พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม" นักมวยสาวไทยจะสร้างความฮือฮาด้วยการคว้าแชมป์ จากการแข่งขัน K-1 เวิลด์กรังด์ปรีซ์ เนื่องจากเป็นการสร้างประวัติศาสตร์กับการเป็นสาวไทยคนแรก และที่อึ้งไปมากกว่านั้นคือเธอมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องของ "ลิซ่า BLACKPINK"

"พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม" มีชื่อว่า ปุ้ม จันทกานต์ มโนบาล นามสกุลเดียวกับ "ลิซ่า BLACKPINK" แถมยังเป็นคนบุรีรัมย์เหมือนกันอีกด้วย โดยเธอถือเป็นหญิงแกร่งคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ในวงการนักมวยหญิง เธอเป็นถึงนักมวยสัญชาติไทย ที่เพิ่งเข้าร่วมการแข่งขันชกมวยไกลถึงประเทศญี่ปุ่น อย่างการแข่งขัน K-1 เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ที่ดังเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกเลยทีเดียว

ปังไม่แพ้กันลูกพี่ลูกน้อง \"ลิซ่า BLACKPINK\" เป็นสาวไทยคนแรกคว้าแชมป์ K-1

ปุ้ม พญาหงส์ ได้เข้าร่วมการแข่งขัน K-1 เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ณ โยโยกิ เนชั่นแนล ยิมเยเซียม ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ในรุ่น 45 กิโลกรัม และคว้าชัยชนะในรอบชิงชนะเลิศ จากการแข่งขันกับนักมวยเจ้าภาพอย่าง ซูคาวาระ มิยู ไปครองได้สำเร็จ ทำให้ ปุ้ม พญาหงส์ ขึ้นแท่น นักชกหญิงไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ K 1 รุ่น 45 กิโลกรัม ในประวัติศาสตร์มวยไทย

ปังไม่แพ้กันลูกพี่ลูกน้อง \"ลิซ่า BLACKPINK\" เป็นสาวไทยคนแรกคว้าแชมป์ K-1

ทั้งนี้ นอกจากที่ปุ้ม พญาหงส์ หรือ จันทกานต์ มโนบาล จะเก่งกาจเรื่องการชกมวยแล้วนั้น เธอยังเก่งเรื่องเรียนมากอีกด้วย เนื่องจากในปัจจุบัน ปุ้ม พญาหงส์ กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตร พร้อมกับเดินสายชกมวยอยู่ด้วยนั่นเอง ซึ่งใครที่อยากติดตามผลงาน หรืออัปเดตความเคลื่อนไหวของปุ้ม พญาหงส์ สามารถไปกดติดตามเธอที่ Facebook : Ayothaya Fight Gym กันได้เลย 

ปังไม่แพ้กันลูกพี่ลูกน้อง \"ลิซ่า BLACKPINK\" เป็นสาวไทยคนแรกคว้าแชมป์ K-1 ปังไม่แพ้กันลูกพี่ลูกน้อง \"ลิซ่า BLACKPINK\" เป็นสาวไทยคนแรกคว้าแชมป์ K-1 ปังไม่แพ้กันลูกพี่ลูกน้อง \"ลิซ่า BLACKPINK\" เป็นสาวไทยคนแรกคว้าแชมป์ K-1 ปังไม่แพ้กันลูกพี่ลูกน้อง \"ลิซ่า BLACKPINK\" เป็นสาวไทยคนแรกคว้าแชมป์ K-1

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ