บันเทิง

“ฟิล์ม รัฐภูมิ" เตรียมผ่าตัดใหญ่ เลื่อนไม่ได้ ป่วยลิ้นหัวใจรั่ว ระยะสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลื่อนอีกไม่ได้แล้ว สำหรับ “ฟิล์ม รัฐภูมิ" ที่ล่าสุดเตรียมผ่าตัดใหญ่ครั้งแรกในชีวิต ลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย และเตรียมใช้เวลาพักฟื้น 2 อาทิตย์

หลังจากที่เคยออกมายอมรับว่าเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย หมอนัดผ่าตัดแต่ก็เลื่อนมาตลอด ล่าสุด “ฟิล์ม รัฐภูมิ” ก็ได้เผยว่าตอนนี้คงเลื่อนอีกไม่ได้แล้ว เพราะถึงร่างกายแข็งแรง แต่หัวใจแย่ลง

ล่าสุดมีโอกาสได้เจอตัวหนุ่ม “ฟิล์ม” จึงอัปเดตเรื่องดังกล่าวว่า “ตอนนี้เตรียมตัวเพื่อเข้ารับการผ่าตัด ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ หลังขอคุณหมอเลื่อนนัดมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา”

โดยฟิล์มเล่าว่า “ตอนแรกวางแผนว่าจะผ่าช่วงเดือนเมษายน แต่ติดถ่ายละครยังไม่จบเลยเลยเลื่อนออกไปเป็นเดือนสิงหาคม คือวันที่ 8 เข้าโรงพยาบาล และวันที่ 9 เริ่มทำการผ่าตัด  น่าจะใช้เวลาในการผ่าตัด 4 ชั่วโมงโดยประมาณ แต่กว่าจะฟื้นก็น่าจะใช้เวลาอีกเกือบๆ 1 วัน และหลังจากนั้นก็ต้องอยู่ในห้อง ICU อีกเกือบ 2 วัน"

“ฟิล์ม รัฐภูมิ\" เตรียมผ่าตัดใหญ่ เลื่อนไม่ได้ ป่วยลิ้นหัวใจรั่ว ระยะสุดท้าย

บอกอีกว่า "อาการตอนแรกมันรั่วแค่ห้องซ้ายห้องดียว คุณหมอบอกว่าถ้ายังดึงต่อไปอีกห้องทางขวาก็น่าจะไปด้วย และหัวใจผมเองก็เริ่มโตขึ้น อาการแย่ๆ มันก็เริ่มตามมา มันคืออาการลิ้นหัวใจรั่ว ระยะสุดท้ายครับ ระยะที่ 4 อันตรายทุกเวลา แต่ความโชคดีของผมคือร่างกายผมแข็งแรง"

"ซึ่งครั้งนี้คือการผ่าตัดใหญ่ครั้งแรกในชีวิตของผมเลยครับ  ด้วยที่เราไม่เคยผ่าตัดมาก่อน ก็รู้สึกกลัว ทำให้เราต้องไปหาข้อมูลที่เกี่ยวกับโรคนี้  มีการติดตามอาการกับคุณหมอตลอด แต่โชคดีที่ได้คุณหมอที่มีความเก่งและเชี่ยวชาญมาช่วยดูแล"

"ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไปผมก็ต้องเริ่มเข้าไปเรียนรู้เรื่องการทำกายภาพตัวเอง ซ้อมหายใจ ซ้อมไอ ซ้อมจาม มันมีหลักสูตรเยอะมาก และหลังจากผ่าตัดผมก็ต้องพักฟื้นอีกเกือบๆ 2 อาทิตย์ ผมถึงจะกลับมาเป็นปกติได้"

 ซึ่ง แพทย์ แนะนำว่า “อย่าออกกำลังกายหนัก อย่าหักโหม อย่าเครียด อย่านอนดึก แต่ผมก็ทำทุกอย่างเป็นปกตินะ ออกกำลังกายก็เหมือนเดิม ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน วิ่ง ซึ่งคุณหมอท่านก็บอกว่าโชคดี เพราะว่าปกติคนที่เป็นแบบผมไม่น่าจะไหว คือน่าจะเหนื่อยหอบไปแล้ว”

“ฟิล์ม รัฐภูมิ\" เตรียมผ่าตัดใหญ่ เลื่อนไม่ได้ ป่วยลิ้นหัวใจรั่ว ระยะสุดท้าย

logoline