บันเทิง

รู้แล้วเหตุ อดีตพระ"ไพรวัลย์"ยกพานดอกบัว-ผ้าไตร ลาบวช? ชาวเน็ตเมนต์สนั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำฮาอีกแล้ว สำหรับ"อดีตพระมหาไพรวัลย์ หรือ ไพรวัลย์ วรรณบุตร" ที่ออกมาเผยแพร่ภาพขณะที่ถือพานผ้าไตรจีวรและดอกบัว พร้อมแคปชั่นสั้น ๆ ว่า "10 มิถุนา ไพรวัลย์ ขอลาบวชค่ะ" งานนี้ทำชาวเน็ตแห่ร่วมอนุโมทนาบุญกันเพียบ แต่มากระจ่างตอนคอมเมนต์ของคนในโลกออนไลน์

ชาวเน็ตในโลกออไลน์ที่ติดตาม "อดีตพระมหาไพรวัลย์" อดีตพระนักเทศน์ชื่อดังได้ร่วมแห่อนุโมทนาบุญอีกครั้งหลังจากที่ อินสตาแกรม @paiwan_wannabud ได้ออกมาเผยแพร่ภาพขณะที่ถือพานผ้าไตรจีวรและดอกบัว พร้อมแคปชั่นสั้น ๆ ว่า "10 มิถุนา ไพรวัลย์ ขอลาบวชค่ะ" ทำให้หลายคนสอบถามและคอมเมนต์ถามต่อว่า เอ๊ะอดีตพระดัง เหตุใดถึงบวชอีกครั้ง และจะจำวัดที่วัดไหน 

รู้แล้วเหตุ อดีตพระ\"ไพรวัลย์\"ยกพานดอกบัว-ผ้าไตร ลาบวช? ชาวเน็ตเมนต์สนั่น

โดยคอมเมนต์ชาวเน็ตที่เห็นโพสต์ของ "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ ที่เข้ามาร่วมแแสดงความเห็นในโพสต์ประเด็นข้างต้นนั้นมีนี้หาอาทิ

  • อนุโมทนา สาธุ ครับ
  • ในเฟสบุ๊ค ระบุว่า หมายถึง บวชกล้วยหลังบ้านอ่ะค่ะ พอดีมันสุกแล้วกินไม่ทัน
  • ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะสาธุ
  • เดี๋ยวเป็นข่าวนะคะ คนนึกว่าจริงเชื่อกันหมด
  • (กล้วย)บวชชีพราหมณ์หรือฮะ
  • โอ๊ย แพรรี่ คนเชื่อว่าเธอจะบวชจริงๆก็มีนะเนี่ย
  • ขออนุโมทนาบุญกับการบวชในครั้งนี้ด้วยนะค่ะ สาธุสาธุสาธุ
  • อีกแล้วหรอ ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ เป็นต้น 

รู้แล้วเหตุ อดีตพระ\"ไพรวัลย์\"ยกพานดอกบัว-ผ้าไตร ลาบวช? ชาวเน็ตเมนต์สนั่น  

ซึ่งเรียกว่าหลายคนก็กระจ่างจากโพสต์ข้างต้นว่าจริง ๆ แล้ว ที่"อดีตพระมหาไพรวัลย์"ออกมาโพสต์นั้นเป็นคอนเทนต์สนุกสนานแต่ก็ทำงานฮือกันอย่างมาก แต่ที่กระจ่างแจ้ง กับชุดพานดอกบัว ผ้าไตรจีวร ที่ถือนั้น จัดไว้เพื่อเตรียมถวาย "พระมหา ดร. ไพฑูรย์ ปนฺตนนฺโท"ที่ นิมนต์มาฉันภัตตาหารเพลนั่นเอง โดยมีข้อความและภาพประกอบระบุในโพสต์ถัดมาว่า

รู้แล้วเหตุ อดีตพระ\"ไพรวัลย์\"ยกพานดอกบัว-ผ้าไตร ลาบวช? ชาวเน็ตเมนต์สนั่น

"ตั้งแต่ลาสิกขาออกมาเป็นผู้ครองเรือน วันนี้เพิ่งมีโอกาสได้กราบนิมนต์ท่านพี่พระมหา ดร. ไพฑูรย์ ปนฺตนนฺโท มาฉันภัตตาหารเพลที่บ้าน กล่าวถึงท่านพี่พระมหา ดร. ไพฑูรย์ นอกจากท่านจะเป็นพระพี่ชายซึ่งถือเป็นญาติผู้ใหญ่ของผมท่านหนึ่งแล้ว ท่านยังเป็นครูอาจารย์ เป็นกัลยาณมิตรคนสำคัญ ซึ่งมีส่วนในการชักนำให้ผมมีโอกาสได้เข้าไปอยู่ในร่มเงาแห่งผ้ากาสาวพัตร์นานถึง ๑๘ ปี

ที่จริงควรจะต้องกล่าวว่า ท่านพี่พระมหา ดร. ไพฑูรย์ เป็นผู้ที่มีพระคุณและกรุณาเกื้อหนุนต่อผมและครอบครัวอย่างมากทีเดียว เปรียญธรรม ๙ ประโยค ฤาวิชาความรู้ทั้งหมดในทางพระศาสนา เป็นสิ่งที่ผมได้มา เพราะมีท่านพี่พระมหา ดร. ไพฑูรย์ เป็นแบบอย่างและนำทางชี้ให้กราบขอบพระคุณท่านพี่อย่างมากนะครับที่กรุณาผมและครอบครัวอย่างดีเสมอมา กราบขอขมานะครับ หากมีสิ่งใดที่ผมเคยกระทำผิดพลาดต่อท่านพี่ ทั้งจะโดยตั้งใจหรือมิได้ตั้งใจก็ตาม กราบครับ"

รู้แล้วเหตุ อดีตพระ\"ไพรวัลย์\"ยกพานดอกบัว-ผ้าไตร ลาบวช? ชาวเน็ตเมนต์สนั่น

ขอบคุณภาพจาก : @paiwan_wannabud

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ