บันเทิง

บ.ทำความสะอาดจ่อฟ้อง ส้ม ปมดราม่า "พิมรี่พาย" วอนหยุดพาดพิงและพูดความจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับกรณีดราม่า "พิมรี่พาย" แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ที่ได้เข้าช่วยเหลือ "คุณส้ม" สาวป่วยติดเตียง โดยควักเงินส่วนตัวช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายในการทำกายภาพบำบัด หวังให้กลับมาเดินได้ และช่วยจัดบ้านให้จนสะอาด แต่กลับถูกคุณส้มแฉว่าทำไปเพื่อสร้างคอนเทนท์

โดยเรื่องของเรื่องเกิดขึ้นจากที่เมื่อปีที่แล้ว "ส้ม" วัย 36 ปี ได้ออกมาโพสต์ขอรับเงินบริจาครวมถึงสิ่งของต่างๆ โดยให้รายละเอียดว่าตนเองมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายของที่ต้องเลี้ยงดูลูกสาว 3 คน ที่กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาลและประถม ทว่าวันหนึ่งระหว่างจะเข้านอนจู่ๆ ร่างกายก็ไม่มีแรง มีอาการปวดหัว ปวดกล้ามเนื้อ ทั้งนี้หมอได้วินิจฉัยว่าเป็นโรคกล้ามเนื้อสลาย จนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ต้องใส่แพมเพิร์สตลอดทำให้ ไม่มีรายได้ โดยมีมารดาที่ได้เบี้ยเลี้ยงคนสูงอายุเดือนละ 600 บาทคอยดูแล เรื่องของเธอทำให้หลายคนเห็นใจ รวมถึง "พิมรี่พาย" 

บ.ทำความสะอาดจ่อฟ้อง ส้ม ปมดราม่า \"พิมรี่พาย\" วอนหยุดพาดพิงและพูดความจริง

โดย "พิมรี่พาย" เข้ามาช่วยเหลือด้วยการให้เงิน 10,000 บาท พร้อมให้คนเข้ามาทำความสะอาดห้องและซื้อของใช้ต่างๆ เช่น เตียงเด็ก ที่นอน ตู้เย็น ตู้เสื้อผ้า ทีวี ชั้นวางของ ฯ รวมถึงติดต่อแพทย์กายภาพบำบัดเข้ามารักษา โดยจะเป็นคนจ่ายค่าคอร์สในการบำบัด 16 ครั้งทั้งหมด 48,000 บาทให้ จากนั้น พิมรี่พาย ได้นำเสนอคลิปการทำกายภาพบำบัดครั้งแรก ซึ่ง "ส้ม" สามารถลุกขึ้นมานั่งได้ ขณะที่หมอกายภาพก็ระบุว่าหากทำครบคอร์สคนป่วยจะสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ภายใน 1 เดือน กระทั่งในเดือนมกราคมที่ผ่านมาเธอได้เผยคลิประหว่างที่ "ส้ม" กำลังฝึกเดินบนเครื่อง พร้อมระบุว่าผลการรักษามีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ และสามารถช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว จนมีคนเข้ามาชื่นชมเจ้าตัวและแสดงความยินดีกับ "ส้ม" มากมาย

บ.ทำความสะอาดจ่อฟ้อง ส้ม ปมดราม่า \"พิมรี่พาย\" วอนหยุดพาดพิงและพูดความจริง

แต่แล้วดรามาก็บังเกิดเมื่อ "ส้ม" ได้มีการแชร์คลิปดังกล่าวพร้อมข้อความว่า "ถ้าเดินได้แบบในคลิปก็คงดี" พร้อมถ่ายภาพให้เห็นว่าตนเองยังไม่สามารถลุกขึ้นมาช่วยตัวเองได้เลย ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาเปิดประเด็นว่า "พิมรี่พาย" ไม่ได้ต้องการจะเข้ามาช่วยรักษาเธอแบบจริงจัง แค่ต้องการสร้างภาพขายคอนเทนต์ แถมนักกายภาพยังสั่งให้เธอหยุดกินยาประจำจนทำให้อาการป่วยตัวเองกำเริบ พร้อมยืนยันว่าตนเป็นโรคกล้ามเนื้อสลาย ไม่ใช่กล้ามเนื้ออ่อนแรง นอกจากนี้เธอยังระบุด้วยว่าตอนที่คนเข้ามาช่วยทำความสะอาดห้องได้ทิ้งสินค้าและของใช้ของเธอไปหลายชิ้น ซึ่งแม้เธอจะติดต่อขอของคืนไปแล้วแต่ก็ยังไม่ได้มาแต่อย่างใด

บ.ทำความสะอาดจ่อฟ้อง ส้ม ปมดราม่า \"พิมรี่พาย\" วอนหยุดพาดพิงและพูดความจริง

ซึ่ง "พิมรี่พาย" ก็ได้ออกมาโต้กลับแล้ว และล่าสุดบริษัททำความสะอาดที่ พิมรี่พาย ว่าจ้างให้ไปช่วยทำความสะอาดบ้าน "ส้ม" ก็ออกมาเคลื่อนไหวเช่นเดียวกัน โดยได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงยาวเหยียดถึงเรื่องนี้ผ่านทางเฟซบุ๊ก "ขนส่งสินค้า ขนของ ย้ายบ้าน ย้ายสำนักงาน ทำความสะอาด by กล้ากิจจ์ กรุ๊ป" ซึ่ระบุว่า

"#พิมรี่พาย #คุณส้ม

ในเคสนี้ของคุณส้ม มีการกล่าวพาดพิง ถึงบริษัทและทีมงานที่รับทำความสะอาด ซึ่งเคสนี้ทาง บริษัท กล้ากิจจ์เอ็กซ์พลัสทรานสปอร์ต จำกัด ในเครือ กล้ากิจจ์ กรุ๊ป #KEPT ว่าเป็นผู้ทำให้เกิดความเสียหาย และ มีการนำของไปจะด้วยหมายความถึงการเอาไปทิ้งหรือจะเป็นการนำกลับมาใช้เองก็ดี จึงขออนุญาตชี้แจงผ่านช่องทางนี้ ถึงกรณีปัญหาเคสการทำงานดังกล่าวที่เกิดขึ้น ในนามผู้บริหารบริษัทและทีมงาน ปกติไม่เคยคิดบูลลี่ ลูกค้า คนป่วย คนพิการ แต่เคสนี้ขอยืมคำพูดพิมรี่มาหน่อยว่า "ของคุณส้มถึงเอาไปก็ใช้อะไรไม่ได้ครับ" 

บ.ทำความสะอาดจ่อฟ้อง ส้ม ปมดราม่า \"พิมรี่พาย\" วอนหยุดพาดพิงและพูดความจริง

ซึ่งในการทำงานวันนั้นทีมงานเราได้รับมอบหมายให้คัดสรรแยกของใช้ที่ยังอยู่ในสภาพใช้งานได้กับพวกซากของใช้ซากอาหารที่เน่าเสียให้แยกเคลียร์นำไปทิ้ง ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเป็นเสื้อผ้าของใช้ที่อยู่ในสภาพพอใช้งานได้ทางทีมงานเราไม่มีความจำเป็นต้องนำออกไปทิ้งแต่อย่างใด จะทำการเก็บส่วนหนึ่งเข้าตู้และส่วนหนึ่งเก็บพับใส่ถุงไว้ให้ ซึ่งสิ่งที่ทีมงานทำการคัดแยก และ จะนำออกไปทิ้งส่วนใหญ่จะเป็นขยะเปียกของบูดเน่า หรือ ถ้ามีส่วนของเสื้อผ้าก็จะเป็นชุดที่อยู่ในสภาพไม่สามารถใช้งานต่อไปได้ซึ่งเป็นส่วนน้อยมาก

บ.ทำความสะอาดจ่อฟ้อง ส้ม ปมดราม่า \"พิมรี่พาย\" วอนหยุดพาดพิงและพูดความจริง

แต่กระนั้นทุกขั้นตอนก็จะมีคุณแม่คุณส้มเป็นผู้ประกบคอยรื้อออกมาอีกครั้ง จนไม่สามารถเอาอะไรลงไปทิ้งได้เลยเนื่องจาก ของทุกชิ้นรวมถึงขยะ ที่เราจะขนไปทิ้ง จะถูกคุณแม่คุณส้มตามเบรกและให้ยกกลับมาไว้ที่เดิม ทำให้การทำงานในวันนั้นเป็นไปด้วยความล่าช้าและยากลำบาก ทางเราและทีมงานจึงประสานถึงคุณพิมรี่พาย ซึ่งสามารถตัดสินใจได้อย่างชัดเจนว่าให้ตามใจคุณแม่คุณส้มโดยจะเปิดห้องข้างๆ ให้นำของไปเก็บไว้แทนและจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้เองตามที่คุณพิมรี่พาย ชี้แจงในคลิป

 

ซึ่งหากทางคุณส้มยังไม่หยุดการกล่าวอ้างและออกมายอมรับชี้แจง ถึงกรณีพาดพิงว่าทีมงานที่ทำความสะอาดวันนั้นเป็นผู้นำของใช้ไป จนเป็นเหตุให้ต้องเรียกร้องค่าความเสียหายกับทางคุณ พิมรี่พาย ทางเราจะรวบรวมหลักฐานที่มีและทำการดำเนินคดี ในส่วนที่เป็นการหมิ่นประมาทพาดพิงทำให้บริษัทเราเสียชื่อเสียง ในกระบวนการต่อไป"

บ.ทำความสะอาดจ่อฟ้อง ส้ม ปมดราม่า \"พิมรี่พาย\" วอนหยุดพาดพิงและพูดความจริง

บ.ทำความสะอาดจ่อฟ้อง ส้ม ปมดราม่า \"พิมรี่พาย\" วอนหยุดพาดพิงและพูดความจริง บ.ทำความสะอาดจ่อฟ้อง ส้ม ปมดราม่า \"พิมรี่พาย\" วอนหยุดพาดพิงและพูดความจริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ