บันเทิง

อยากบวช แต่กลัวมีอารมณ์ทางเพศ "เจสัน ยัง" ตอบให้ ทำยังไง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจสัน ยัง ออกมาโพสต์ตอบคำถามคาใจคนอยากบวช แต่กลัวมีอารมณ์ทางเพศ ควรทำอย่างไรดี แนะวิธีให้แบบจัดเต็มยาวเหยียด พร้อมย้ำ สิ่งที่ห้ามทำเด็ดขาด

ล่าสุด (10 พฤษภาคม 2565) เจสัน ยัง นักแสดงหนุ่มที่เคยบวชพระมาแล้วหลายครั้ง ก็ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องนี้ หลังจากที่โพสต์ให้คำแนะนำกับเพื่อนรักที่กำลังจะบวชไป แล้วมีหลายคนสงสัยประเด็นดังกล่าว

 

โดยระบุว่า "หลายคนสงสัย อยากบวช แต่กลัวเวลามีอารมณ์ทางเพศ ควรทำอย่างไร ?" พร้อมให้คำตอบไว้ ดังนี้

              "วิธีคือ :

              ของหวาน, ช็อกโกแลต, น้ำผึ้ง, นมถั่วเหลือง, นมวัว อาหารเหล่านี้มีส่วนกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ให้ทานได้เเต่น้อย ๆ ทานเเต่พอดี ให้พิจารณาอาหารทุกครั้งก่อนทาน ว่าอาหารนี้เพื่อการมีชีวิตอยู่เพื่อทำความดี ไม่ใช่เพื่อบำรุงกิเลส ตัณหา เเละอุปาทาน... เป้าหมายคือให้ทานอย่างมีสตินั่นเอง

              เดินจงกรมบ่อย ๆ ภาวนา "พุทโธ" ในใจทั้งวัน หากใจคิดฟุ้งซ่านให้ระงับทันทีด้วยการกำหนดคำว่าพุทโธในใจถี่ ๆ ให้รัวเหมือนปืนกลเลยได้ยิ่งดี ให้เดินจงกรมไปเรื่อย ๆ สลับนั่งสมาธิ จนกว่าความฟุ้งซ่านจะหายไป

              *ถ้าเคร่ง ๆ ให้นอน 4+1 คือกลางคืนนอน 4 ชม. กลางวันนอน 1 ชม. *ถ้า 4+1 ไม่ไหว ก็อย่านอนเยอะ เเนะนำว่าไม่ควรนอนเเบบขาดสติเเบบสบายเกิน 6 ชม.

              "กินน้อย นอนน้อย ปฏิบัติให้เยอะ" พ่อเเม่ครูอาจารย์ท่านสอนเราอย่างนี้ ก็เพื่อเผาผลาญกามราคะกิเลสตัณหา ซึ่งเป็นงานหลักของการดำรงสมณะเพศ เพื่อรักษาพรหมจรรย์ เพื่อขัดเกลาเเละยกระดับจิตใจให้สูงขึ้น มิใช่ให้ต่ำลง

 

อยากบวช แต่กลัวมีอารมณ์ทางเพศ \"เจสัน ยัง\" ตอบให้ ทำยังไง

 

 

             ***ที่สำคัญ อย่าเชื่อผู้ที่หลงผิดแล้วบอกให้ช่วยตัวเองไปเลยถ้ามีอารมณ์เพื่อเป็นการระงับ แล้วค่อยไปแสดงอาบัติไปอยู่กรรม อย่าเชื่อเเละอย่าหาทำเด็ดขาดนะครับ มันเป็นบาป แล้วมันจะเเก้ไขไม่ได้ จะติดเป็นนิสัยหยาบติดกามราคะ จิตจะไม่สะอาด และมันจะเป็นสะพานเชื่อมไปสู่การทำผิดซ้ำซาก แล้วอัพเกรดไปสู่ความบาปร้ายแรงที่สุดนั่นคือเสพเมถุน (ขาดจากการเป็นพระทันที) ไม่ว่าจะกับผู้หญิง ทางปากหรือทางทวาร หรือกับผู้ชาย สัตว์เดรัจฉาน  อมนุษย์ หรือแม้แต่กับซากศพก็ตาม...

              ...กลับมาเรื่องเรื่องช่วยตัวเอง ต้องหักห้ามใจนะครับ ห้ามทำเด็ดขาด !!! ให้ทุบมือถือทิ้งไปเลยถ้าเอาจริงควบคุมอาหารก็สำคัญ อย่าทานเยอะ ให้นึกพุทโธในใจสู้กับมันทุกครั้ง ให้ลุกไปเดินจงกรม นั่งสมาธิ หรือจะไปยืนตากแดดทำความเพียรก็ได้ ถ้าไม่ไหวให้ไปปฏิบัติที่หน้าพระประธาน รับรองกิเลสไม่กล้าซ่าแน่นอน อย่าอยู่แต่ในกุฏิให้ออกมาเดินจงกรมไปเรื่อย ๆ จนกว่าความฟุ้งซ่านจะหาย อย่าเพลิดเพลินกับความคิดฟุ้งซ่านโดยเฉพาะเรื่องกามราคะ

              เวลามีชัยชนะเหนือมัน อย่าประมาทเด็ดขาด เพราะมันจะหาช่องกลับมาอีกแน่นอน เพราะจิตเรายังไม่บรรลุถึงขั้นอนาคามี (ระดับของสภาวะจิต ซึ่งเป็นระดับที่สิ้นกามแล้ว หมดสิ้นแห่งกามราคะตัณหา)

              บวชไม่นาน ทำไม่ยาก เพราะศรัทธาเเรงกล้า แต่ถ้าอยากบวชยาว ต้องฝึกครับ ลองดู ไม่มี sex หรือช่วยตัวเอง 1 เดือน แล้วค่อย ๆ ขยับขยายเวลาขึ้นเป็น 2,3,4.. เดือน ให้ตั้งสัจจะเลยครับ ถ้าทำได้ ก็ทำต่อไปเรื่อย ๆ จนมั่นใจเเล้วค่อยบวชก็ได้ครับ เเต่ถ้าไม่ได้บวช ก็ถือว่าท่านได้บวชเเล้ว นั่นคือ "บวชใจ" ครับ"

 

อยากบวช แต่กลัวมีอารมณ์ทางเพศ \"เจสัน ยัง\" ตอบให้ ทำยังไง

 

อยากบวช แต่กลัวมีอารมณ์ทางเพศ \"เจสัน ยัง\" ตอบให้ ทำยังไง

 

อยากบวช แต่กลัวมีอารมณ์ทางเพศ \"เจสัน ยัง\" ตอบให้ ทำยังไง

 

อยากบวช แต่กลัวมีอารมณ์ทางเพศ \"เจสัน ยัง\" ตอบให้ ทำยังไง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ