บันเทิง

รู้จักตัวตน "เต้ มงคลกิตติ์" หลังกำหลักฐานเด็ด พลิกคดี "แตงโม นิดา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชื่อของ “เต้” มงคลกิตติ์ กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (22 มี.ค.2565) เขานำหลักฐานเด็ดนั่นก็คือ คลิปกล้องวงจรปิดที่ให้เห็นว่าจริงๆ แล้วสาวแตงโม นิดา ตกน้ำที่จุดไหน ซึ่งเป็นคนละจุดกับที่แก๊งบนเรือทั้ง 5 คน ได้บอกไว้ในตอนแรก ส่งให้ตำรวจ

ชื่อของ “เต้” มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยสร้างวีรรกรรมต่างๆ ไว้มากมาย และที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ก็คือ กรณีท้าชก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พลังประชารัฐ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคม ปี พ.ศ.2564 ที่ผ่านมา

 

รู้จักตัวตน \"เต้ มงคลกิตติ์\" หลังกำหลักฐานเด็ด พลิกคดี \"แตงโม นิดา\"

 

ล่าสุดชื่อของ “เต้” มงคลกิตติ์ กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (22 มี.ค.2565) เขานำหลักฐานเด็ดนั่นก็คือ คลิปกล้องวงจรปิดที่ให้เห็นว่าจริงๆ แล้วสาวแตงโม นิดา ตกน้ำที่จุดไหน ซึ่งเป็นคนละจุดกับที่แก๊งบนเรือทั้ง 5 คน ได้บอกไว้ในตอนแรก ส่งให้ตำรวจ

 

รู้จักตัวตน \"เต้ มงคลกิตติ์\" หลังกำหลักฐานเด็ด พลิกคดี \"แตงโม นิดา\"

 

ซึ่งที่ผ่านมา “เต้” มงคลกิตติ์ เป็นคนหนึ่งคนที่พยายามตามสืบหาความจริงเกี่ยวกับคดีของ "แตงโม นิดา" มาโดยตลอดตั้งแต่เกิดเรื่องวันแรกๆ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวหลังสืบหาความจริงมานานกว่า 1 เดือน จนในที่สุดก็ได้หลักฐานเด็ดนั่นก็คือ คลิปกล้องวงจรปิดที่อ้างว่าได้คลิปมาจากเทศบาลบางกรวย นนทบุรี โดยภาพจากกล้องวงจรปิด ระบุว่า "แตงโม นิดา" ลอยคออยู่ในน้ำ บริเวณเขื่อนกั้นน้ำ ติดกับ กฟผ. บางกรวย ทำเอาหลายคนออกอาการทึ่งกับความพยายามในการค้นหาหลักฐานต่างๆ ที่อาจจะช่วยคลี่คลายปมการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” ได้

 

รู้จักตัวตน \"เต้ มงคลกิตติ์\" หลังกำหลักฐานเด็ด พลิกคดี \"แตงโม นิดา\"

 

ประวัติ “เต้” มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

 

“เต้” มงคลกิตติ์ เกิด 25 กันยายน พ.ศ. 2524 เดิมชื่อ ธนะ สุขสินธารานนท์ หรือ ธนะ แซ่มุ่ย เกิดที่อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก บุตรชายของนายธนกร ศรีบุญมาก (แซ่ตั้ง) และ นางรัตนวรรณ แซ่สั่ว อดีต“เต้” มงคลกิตติ์ เป็นอาจารย์โรงเรียนจิตรลดา อดีตเลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นแห่งชาติ และนักการเมือง ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคไทยศรีวิไลย์

 

การศึกษา

“เต้” มงคลกิตติ์ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม จบการศึกษาระดับเตรียมอุดมศึกษา เตรียมวิศวกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ สำเร็จการศึกษาวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง) จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ รัฐศาสตรมหาบัณฑิต (การเมืองการปกครอง) จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ รัฐประศาสนศาสตรดุษฎีบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยชินวัตร

 

บทบาททางการเมือง

“เต้” มงคลกิตติ์ เข้าสู่สนามการเมืองครั้งแรกในปี พ.ศ. 2550 ด้วยการลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตบางซื่อ (เขตเลือกตั้งที่ 11) ในสังกัดพรรคประชาราช แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ต่อมาในปี พ.ศ. 2562  ลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อในนามของพรรคไทยศรีวิไลย์ และได้รับดำรงการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียง 60,354 คะแนน ในฐานะฝ่ายรัฐบาล และได้เปลี่ยนมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรฝ่ายค้านในเวลาต่อมา ปัจจุบันมงคลกิตติ์ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์และโฆษกกรรมาธิการ การทหาร สภาผู้แทนราษฏร

 

รู้จักตัวตน \"เต้ มงคลกิตติ์\" หลังกำหลักฐานเด็ด พลิกคดี \"แตงโม นิดา\"

 

 

กระแสวิพากษ์วิจารณ์

 

  • “เต้” มงคลกิตติ์ พานักเรียนและผู้ปกครองกว่า 30 คนเข้ามารายงานตัว และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเกี่ยวกับความไม่มั่นใจในศักยภาพของครูโรงเรียนบดินทรเดชา จนทำให้มีครูโต้ตอบ และขอให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับโรงเรียนอีก พร้อมระบุว่าเขา ไม่มีความเกี่ยวข้องและยังทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียงมาอย่างต่อเนื่อง การปะทะคารมเกิดขึ้นหลายครั้ง ผสมด้วยเสียงโห่ไล่ของครูและนักเรียนที่ทนไม่ได้กับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม
  • “เต้” มงคลกิตติ์ ถูกพูดถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเสนอการตัดงบประมาณกองทัพด้วยถ้อยคำรุนแรงว่า "จะตบปาก" และไล่ให้ไปเป็นทหารที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้ให้ความเห็นว่า นโยบายตัดงบประมาณของกองทัพ เป็นแนวทางของทุกกระทรวง และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธฺ์ ได้ให้ความเห็นว่า "ไม่ให้ราคากับคนเหล่านี้ แค่ชื่อยังไม่รู้จัก”
  • วันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ขอขมาต่อผู้บริหารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ กรณีเคยกล่าวล่วงเกิน ก่อนหน้านี้ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ได้เตรียมล่ารายชื่อถอดถอนมงคลกิตติ์ออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
  • ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวและแสดงความเห็นต่อกรณีของ พรรณิการ์ วานิช อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคอนาคตใหม่ และ ปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเวลาต่อมา โดยเต้ กล่าวว่า "ในฐานะเด็กผู้ชายคนหนึ่ง ไม่ใช่ผู้แทนราษฎร ไม่เช่นนั้นอาจจะโดนสอบเรื่องจริยธรรม สมัยเป็นเด็กก็ชอบดูผู้หญิงสวย ๆ ตบกันก็จะยืนดู แต่จะไม่ห้าม เพราะรู้สึกสนุกดี" ถ้าให้เปรียบเทียบกัน ผมว่าคุณปารีณาสวยกว่าเยอะ ขนาดอายุ 40 กว่า มีลูกหนึ่ง ยังดูแลตัวเองดีขนาดนี้ ในขณะที่คุณพรรณิการ์ อายุน้อยกว่า ยังดูดีสู้ไม่ได้เลย อาจจะสดกว่า แต่คุณปารีณาสวยกว่าแน่นอน เอาจริง ๆ ผมอยากจะเห็นเขาตบกันในสภาฯ แล้วจะไม่ห้าม เพราะถ้าเราไปห้าม ทั้งสองฝ่ายอารมณ์ยังไม่สุด ให้เขาตบกันให้เรียบร้อย ถ้าเหนื่อยเขาก็หยุดเอง สุดท้ายเขาอาจจะมารักกันก็ได้"
  • โพสต์เฟซบุ๊ก ท้าชก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก
  • วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ลาประชุมสภาผู้แทนราษฏรและเชิญชวนนักเรียนช่าง ไปดูภาพยนตร์เรื่อง 4 KINGS อาชีวะ ยุค 90 ที่โรงภาพยนตร์เอสพลานาด สาขาแคราย โดยมีเงื่อนไขว่าต้องใส่เสื้อช๊อป กางเกงยีนส์ และรองเท้าคอนเวิร์ส ในการเข้าชมภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ