บันเทิง

พบพิรุธเพิ่ม เปิดข้อมูลโทรศัพท์ "แก๊งสปีดโบ๊ท" หลังเกิดเหตุ โทร.ปรึกษาใคร?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดข้อมูลโทรศัพท์ "แก๊งสปีดโบ๊ท" ปม "แตงโม" เสียชีวิต พบพิรุธเพิ่ม หลังเกิดเหตุ โทร.ปรึกษานักกฎหมาย ก่อนเข้าพบตำรวจ

จากกรณีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" เนื่องจากอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม หลายคนได้ออกมาตั้งข้อสงสัยมากมาย โดยมองว่าเรื่องราวค่อนข้างจะไม่ชอบมาพากล

พบพิรุธเพิ่ม เปิดข้อมูลโทรศัพท์ \"แก๊งสปีดโบ๊ท\" หลังเกิดเหตุ โทร.ปรึกษาใคร?

ล่าสุด อ.ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการ ประจำสำนักงานอัยการสูงสุด เผยในรายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ทีวี ว่าหลังเกิดเหตุบุคคลบนเรือทั้ง 5 คน ได้โทรศัพท์คุยกับนักกฎหมายรายหนึ่ง ซึ่งนักกฎหมายรายนี้ แนะนำว่าอย่าเพิ่งเข้าพบตำรวจจนกว่าจะได้เจอตัวเอง ทั้งที่คนบนเรือตั้งใจจะเข้าพบตำรวจตั้งแต่ช่วงเช้า เมื่อได้รับคำแนะนำแบบนั้นจึงเลื่อนเวลาออกไป

พบพิรุธเพิ่ม เปิดข้อมูลโทรศัพท์ \"แก๊งสปีดโบ๊ท\" หลังเกิดเหตุ โทร.ปรึกษาใคร?

ซึ่งการที่นักกฎหมายแนะนำแบบนั้น ทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด เพราะคดีนี้เกิดดราม่า เพราะคนบนเรือไม่อยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งทางตำรวจเองก็ บอกว่ากลุ่มคนบนเรือวนเรือหาแตงโม 3 ชั่วโมง จากนั้นเข้าฝั่ง เพราะกระติก ปวดท้องหนัก เป็นจังหวะเดียวกันกับที่กู้ภัยเข้ามาแล้วจึงถอยออกมา จากนั้นก็เกิดความกลัว ไม่กล้าตัดสินใจ ซึ่งก็เป็นธรรมชาติของคน ส่วนตัวก็มองว่านักกฎหมายรายนี้น่าจะรู้ข้อมูลมากที่สุด เพราะได้คุยกับคนบนเรือเป็นคนแรกๆ จึงอยากให้ออกมาบอกข้อมูลกับสังคมเพื่อความกระจ่าง

 

ส่วนที่ผลการสอบสวนช้า เพราะต้องรอผลชันสูตร และตรวจสอบข้อมูลที่เข้ามาเรื่อยๆ นอกจากนี้ ทราบว่ายังมีการทดลองทิศทางการตกว่า ลักษณะเป็นการตกท้ายเรือหรือข้างเรือ ซึ่งเหตุที่ตนออกมาพูดอยากให้สังคมใจเย็น ๆ รอการสอบสวนเสร็จก่อนแล้วค่อยวิพากษ์วิจารณ์ โดยการสอบสวนทำเป็นความลับ ไม่เปิดเผย จะเปิดเผยก็ต่อเมื่อฟ้องคดี ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องประมาท ยากที่จะเข้าข่ายเจตนาฆ่า ทางพนักงานสอบสวนเองก็ตรวจสอบการคุยโทรศัพท์ของบุคคลทั้ง 5 บนเรือว่าคุยกับใครบ้าง คนที่คุยด้วยก็ถูกเรียกมาสอบทั้งหมด

พบพิรุธเพิ่ม เปิดข้อมูลโทรศัพท์ \"แก๊งสปีดโบ๊ท\" หลังเกิดเหตุ โทร.ปรึกษาใคร?

ขอบคุณ รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ทีวี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ