บันเทิง

ไร้เงาคู่กรณี "มดดำ-รัศมีแข" ขึ้นศาลอาญา คดีหมิ่นประมาท "ไฮโซแชมป์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไร้เงาคู่กรณี "มดดำ-รัศมีแข" ขึ้นศาลอาญา คดีหมิ่นประมาท "ไฮโซแชมป์" เผยวันนี้คู่กรณีไม่มา ทำให้คดีไม่คืบหน้า จ่อนัดใหม่ 25 เม.ย. ส่วนกรณี ไฮโซแชมป์ เอาแก้วขว้างใส่หน้า รัศมีแข เมื่อปี 2563 ศาลแขวงพัทยา ออกหมายจับแล้ว

จากกรณีที่ "รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" นักแสดง ถูก "ไฮโซแชมป์-จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์" เอาแก้วขว้างใส่หน้า จนเลือดอาบกลางผับเมืองพัทยา เมื่อปี 2563 มีเรื่องกันถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล 

ไร้เงาคู่กรณี \"มดดำ-รัศมีแข\" ขึ้นศาลอาญา คดีหมิ่นประมาท \"ไฮโซแชมป์\"

และต่อมาไม่นาน "ไฮโซแชมป์" ได้ฟ้องกลับ "รัศมีแข" ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ซึ่งงานนี้ "มดดำ คชาภา" ก็โดนกับเขาด้วย หลังนำเสนอข่าวดังกล่าว ผ่านรายการ

ไร้เงาคู่กรณี \"มดดำ-รัศมีแข\" ขึ้นศาลอาญา คดีหมิ่นประมาท \"ไฮโซแชมป์\"

ล่าสุดเช้าวันนี้ 14 กุมภาพันธ์ 2565 "รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" พร้อมด้วย "มดดำ คชาภา" เดินทางมาที่ศาลอาญารัชดาภิเษก ตามนัดเพื่อรับฟังการไตร่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

ไร้เงาคู่กรณี \"มดดำ-รัศมีแข\" ขึ้นศาลอาญา คดีหมิ่นประมาท \"ไฮโซแชมป์\"

วันนี้ขึ้นศาลคดีเป็นอย่างไรบ้าง?

ทนายไพศิษฐ์ : ศาลท่านให้มาไกล่เกลี่ย คดีนี้สืบเนื่องมาจากที่เขาฟ้อง นัดแรกเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ปี 64 มาแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนั้นทนายและโจกท์เองขอเลื่อน โดยคำสั่งศาลด้วยระเบียบของโควิด จนถึงวันนี้ 14 กุมภาพันธ์ ปี 65 ซึ่งวันนั้นศาลได้กำชับว่า อยากให้ทุกคนมาวันนี้ เพื่อไกล่เกลี่ยกัน เพราะมันเป็นคดีที่คุยกันได้ ทางเราได้เชิญ มดดำและแข มาศาล ตามที่ศาลอยากให้มา เพื่อไกล่เกลี่ย เรามาด้วยเจตนาที่ดี แต่ท้ายที่สุดก็ไม่เจอเหมือนเดิม ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 

 

วันนี้คู่กรณีก็ไม่ได้มา?

ทนายไพศิษฐ์ : ซึ่งวันนี้คู่กรณีก็ไม่ได้มา แล้วทางทนายเขาก็ขอเลื่อนเหมือนเดิม ก็อยู่ที่ศาลท่าน ถามว่าวันนี้ผมคัดค้านไหม ผมก็คัดค้าน ทางทนายพี่มดดำก็คัดค้าน ท่านก็มองว่าถ้าเป็นอย่างนี้ ก็นัดขึ้นไวหน่อย เป็นวันที่ 25 เมษายน 

ไร้เงาคู่กรณี \"มดดำ-รัศมีแข\" ขึ้นศาลอาญา คดีหมิ่นประมาท \"ไฮโซแชมป์\"

คู่กรณีบอกเหตุไหมทำไมไม่มา?

ทนายไพศิษฐ์ : ต้องเรียนอย่างนี้ครับ ฝั่งคู่กรณีถ้าพูดถึงโจกท์ เท่าที่ผมทราบก็คือ ผมไม่รู้ว่าเขากลับมาจากต่างประเทศหรือเปล่า ในส่วนคดีอาญาที่ทางผมฟ้อง ที่ศาลแขวงพัทยา ที่อัยการฟ้อง มีการออกหมายจับ เท่าที่ผมสอบถามจากพนักงานสอบสวน

 

คดีหมิ่นประมาทวันนี้เป็นอย่างไร?

ทนายไพศิษฐ์ : คดีหมิ่นประมาทวันนี้เราก็ต้องแยกกันนะครับ ท้ายที่สุดวันนี้ก็ไม่ได้คุยกัน การไกล่เกลี่ยมันเกิดขึ้นได้ตลอด ไม่ต้องอยู่ในศาลก็ได้ นอกศาลก็ไกล่เกลี่ยได้ เพียงแต่ทางเราไม่ได้รับการติดต่อ ซึ่งถ้าติดต่อมา เราก็พร้อมยินดีคุย ณ วันนี้ยังไม่มีความคืบหน้า 

ไร้เงาคู่กรณี \"มดดำ-รัศมีแข\" ขึ้นศาลอาญา คดีหมิ่นประมาท \"ไฮโซแชมป์\"

รัศมีแขความรู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง วันนี้ยังไม่มีความคืบหน้า?

รัศมีแข : เรารู้สึกภูมิใจในตัวเราเอง ตั้งแต่เราโตมา เราโตที่ต่างประเทศ การศึกษาที่เราได้รับ มันบ่มให้มองตัวเราเองว่า เราเป็นคนที่ถูกต้องแล้ว เป็นคนที่คู่ควรที่อยู่ในสังคม อีกหนึ่งความภูมิใจก็คือ การที่เป็นลุง เป็นน้า เป็นหลาน แล้วได้ทำหน้าที่ ตามกฎหมายทุกอย่าง แม้ว่าตัวเราจะโดนฟ้องร้องก็ตาม แต่เรามาเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ 

 

ในส่วนของคดี เราอยากให้เป็นแบบไหน?

รัศมีแข : อันนี้ต้องปรึกษาทนาย อย่างที่บอกแขไม่ได้อยู่เมืองไทย ไม่รู้ว่าระบบการจัดการที่นี่ทำยังไง เพราะการมาศาลทุกครั้งของแข ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับเรื่องคดี แขจะคิดทุกอย่าง โอเคที่สวีเดนเป็นแบบนี้ ก็น่าจะประมาณนี้ ตามความรู้สึกของแข

 

กับพี่มดดำได้คุยกันไหม?

รัศมีแข : กับพี่มดดำก็ได้คุยกัน ที่เหลือให้เป็นหน้าที่ของทนายทั้งหมด พี่มดดำก็ไม่ได้เครียด เราคุยกันว่าเราทำหน้าที่ของเราในส่วนที่ควรจะเป็น ศาลเรียกเราก็มา ส่วนในครั้งหน้าต่อไปจะเป็นยังไงต่อไป ก็ให้เป็นตามกระบวนการตามกฎหมายไป

 

กำลังใจเราเป็นยังไงบ้าง?

รัศมีแข : ในส่วนกำลังใจของแข ทุกครั้งที่ต้องมาจัดการเรื่องคดีแบบนี้ ถามว่ากลัวไหม กลัว มีประหม่า นอนไม่หลับแล้วยิ่งคดีที่เขามาทำร้ายร่างกายแขแล้วด้วย เวลาเรามองย้อนกลับไป ทำไมมันต้องเกิดขึ้น ไม่ได้โอเค แขรู้สึกว่าแขมองเห็นมูลค่าในตัวแขเอง มูลค่าของตัวแขคืออะไร กว่าแขจะโตมา แขโตมากับเงินสวีดิชท์คราวน์ที่แม่เลี้ยง ไม่ใช่เงินไทยต้องคูณสี่เลยนะ นั่นคือมูลค่า แต่มูลค่าที่สำคัญที่สุดของแขก็คือความรักที่แขได้จากสามี ความรักที่แขได้จากหลานจากคนรอบข้างเรา ใครตีมูลค่าเป็นจำนวนเงินได้บ้าง แล้วเราต้องมาเสียเวลากับอะไรอย่างนี้อีก เพราะฉะนั้นแขบอกเลยยิ่งยื้อตัวเลขของแขยิ่งขึ้น

ไร้เงาคู่กรณี \"มดดำ-รัศมีแข\" ขึ้นศาลอาญา คดีหมิ่นประมาท \"ไฮโซแชมป์\"

ในแง่ของกฎหมายสามารถเรียกค่าเสียหาย ค่าชดเชยเพิ่มได้ไหม? 

ทนายไพศิษฐ์ : จริงๆ แล้วการเรียกค่าเสียหาย ก็เรียกได้แหละ แต่ท้ายที่สุดก็ต้องอยู่ที่ศาลอยู่ดี 

 

อย่างคดีนี้เขาเรียกค่าเสียหายหมิ่นประมาทเท่าไหร่? 

ทนายชินพรรธน์ : ในคดีนี้คุณมดดำเป็นจำเลยที่1 คุณรัศมีแขเป็นจำเลยที่2 ในส่วนของค่าเสียหายเขาไม่ได้เรียก เขาเรียกในส่วนลงขอโทษผ่านสื่อ โฆษณาคำพิพากษาผ่านสื่อก็จะมีอยู่แค่นั้น

 

ทนายไพศิษฐ์ : ท้ายที่สุดถ้าเราคุยกันไม่ได้ในคดีนี้ ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการต่อไป สืบพยานสู้คดีกันต่อไป

 

อายุความคดีกี่ปี? 

ทนายไพศิษฐ์ : คดีนี้อายุความหลายปีเหมือนกันครับ แต่จริงๆ แล้วเราไม่ต้องพูดถึงอายุความนะครับ ตอนนี้มันฟ้องเรียบร้องแล้ว

 

ทนายชินพรรธน์ : เราต้องเข้าใจก่อนว่าในคดีนี้ทางคุณมดดำและคุณรัศมีแขยังไม่ได้เป็นจำเลย ยังอยู่ในระหว่างไกล่เกลี่ย ศาลยังไม่มีคำสั่งซึ่งก็เป็นหน้าที่ของทนายความ 

 

ทนายไพศิษฐ์ : คือวันนี้ที่มาเรามาโดยหลักจำเลยไม่ต้องมาก็ได้ แต่ที่เรามาวันนี้จากที่ศาลท่านสั่งให้มา แต่ท้ายที่สุดที่เรามีเจตนาจะมาคุยด้วยเต็มใจอยากคุยจริงๆ ท้ายที่สุดก็ไม่ได้คุย

 

การยื่นค้านถ้าครั้งหน้าฝ่ายนั้นไม่มาอีกจะมีผลยังไง? 

ทนายไพศิษฐ์ : ศาลท่านมองว่าถ้าครั้งหน้าไม่มาอีก ศาลก็ต้องกำชับเลยว่าถ้านัดหน้าไม่มาก็ต้องจำหน่ายคดี ยกฟ้องไปเลยแล้วแต่ท่านสั่ง ซึ่งในนัดหน้าวันที่ 25 เม.ย. 

 

ในส่วนคดีทำร้ายร่างกาย แขยืนยันเอาเรื่องเต็มที่? รัศมีแข : ก็ต้องเป็นไปตามแบบนั้น เราอยู่ในประเทศที่มีกฎหมายแล้วกฎหมายก็คุ้มครองสิทธิของเราอยู่แล้ว กับสิ่งที่แขสูญเสียไป หน้าแขอาจจะไม่เป็นอะไรตอนนี้ด้วยเวลาที่รักษาหาย แต่ว่าความรู้สึกของแขข้างในใครรักษาได้บ้าง สิ่งนี้แหละที่มีมูลค่าที่สุด

 

ทนายไพศิษฐ์ : คดีอาญาเราฟ้องที่ศาลแขวง พัทยา นัดอีกประมาณวันที่ 16 มี.ค. ที่ศาลแขวงพัทยา ซึ่งคดีที่ศาลแขวงพัทยาศาลประทับฟ้องแล้วนะ นัดต่อไปคือนัดสอบคำให้การเขาก็ต้องไปศาล แต่ในส่วนของคดีที่พนักงานสอบสวนส่งให้อัยการฟ้องก็เดินอยู่เหมือนกัน ถ้าพูดกันสั้นๆ คดีอาญาเราเดินอยู่สองเส้นทาง เส้นทางทนายฟ้องเอง กับเส้นทางตำรวจ ผมพยายามติดตามตลอดก็คือว่าพนักงานสอบสวนสรุปสำนวนส่งให้อัยการแล้ว แต่ตัวผู้ต้องหาไม่ยอมไปพบพนักงานอัยการก็เลยออกเป็นหมายจับขึ้น

ไร้เงาคู่กรณี \"มดดำ-รัศมีแข\" ขึ้นศาลอาญา คดีหมิ่นประมาท \"ไฮโซแชมป์\"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ