บันเทิง

สัมภาษณ์ "เจฟ ซาเตอร์" กับเพลงใหม่ล่าสุด Highway ที่ทำเองทุกขั้นตอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัมภาษณ์ นักร้องหนุ่มวัยรุ่น "เจฟ ซาเตอร์" กับเพลงใหม่ล่าสุด Highway เพลงที่อยากให้คนฟังได้หลุดจากกรอบเดิมๆ ซึ่งเพลงนี้นักร้องหนุ่มได้ทำเองทุกขั้นตอน

กับบ้านหลังใหม่เป็นไงบ้าง? ทุกวันที่มาทำงาน มีเรื่องให้เราเรียนรู้ตลอด กลับมาทำเพลง มันเกินคำว่าอยาก เพราะมันอัดอั้นมานาน ที่ผ่านมาผมทำเพลงซีรีส์เยอะมาก มันมีส่วนที่เป็นตัวเรา และมีส่วนที่เป็นเนื้อเรื่อง มันไม่ใช่ซิงเกิ้ลที่เราลงไปทำเองตลอดทั้งหมด อย่างเพลง Highway ก็อยากจะบอกกับทุกคนว่าโนเฟีย แต่ก็ไม่ได้บอกสักที 

ซิงเกิ้ลนี้แรงบันดาลใจมาจากอะไร? เพลง Highway เรา represent ได้หลายอย่าง ผมอยากให้ทุกคนมีอิสระในการตีความ ผมอยากให้ทุกคนมีอิสระในการตีความ แต่สำหรับผม ผมรู้สึกว่าเพลง Highway คือพอเราอยู่ข้างล่าง เราอาจจะเจออะไรระหว่างทางที่มันอยู่ซ้ายขวา ทางแยกไฟแดงต่างๆ ซึ่งบางทีมันทำให้เราสับสน แต่  Highway มันเหมือนการตัดสินใจอะไรบางอย่าง แบบมุ่งมั่น โดยที่เราไม่ต้องกลัวเราว่า เราไปแล้วเราจะกลับไม่ได้ อย่างผมทำอะไรเมื่อก่อน ก็ครึ่งๆกลางๆทำอะไรเผื่อถอย แต่ Highway คือการที่เราทุ่มทั้งตัวและหัวใจ 

สัมภาษณ์ \"เจฟ ซาเตอร์\" กับเพลงใหม่ล่าสุด Highway ที่ทำเองทุกขั้นตอน

บอกตัวเราเองมากแค่ไหน? 100% ครับ เราอยากจะบอกให้คนฟังได้หลุดออกจากกรอบ เป็นในสิ่งที่ตัวเองอยากเป็น อย่าเสียเวลาว่าคนอื่นเขาจะคิดยังไง 

ใช้เวลานานแค่ไหนกับเพลงนี้? เขียนเพลงใช้เวลาประมาณ 1 เดือน แต่ทำเพลงจริงๆอาทิตย์เดียวก็เสร็จแล้วครับ เพราะเรารู้ว่าเราจะสื่ออะไร ทำให้งานทุกอย่างออกมาเร็วด้วย

เอ็มวีเพลงใช้เวลานานไหม? เอ็มวีนี้วางแผนกันละเอียดมาก ทุกชอตมีความหมายว่าจะสื่ออะไร ประมาณเดือนกว่า แต่ถ่ายทำวันเดียวครับ 

สัมภาษณ์ \"เจฟ ซาเตอร์\" กับเพลงใหม่ล่าสุด Highway ที่ทำเองทุกขั้นตอน

แฟชั่นจัดเต็มเลยไหม? ใช่ครับมันคือความสนุก ที่เราอยากจะแต่งตัว มันเป็นการพูดผ่านเสื้อผ้า เสื้อผ้าทุกชิ้นมีพลังของมัน มันเป็นการบอกว่าผู้ชายจะใส่กระโปรงไม่ได้เหรอ มันไม่มีเหตุผล มันไม่มีความหมาย 

การแต่งตัวเรียกสไตล์อะไร? มันเรียกสไตล์อะไร จริงๆตัวผมเองก็ยังไม่แน่ใจ แต่คือเราอยากใส่แบบนี้ เราอยากสนุกแบบนี้

คาดหวังกับเพลงนี้ยังไงบ้าง? สิ่งเดียวที่คาดหวัง อยากให้สิ่งที่เราพูดไปถึงคนฟัง เพราะว่าปีที่ผ่านมา มีเพลงที่เราเคยทำ ทำให้หลายคนผ่านช่วงแย่ๆในโควิดมาได้ แล้วเขามาพิมพ์บอกเราในคอมเมนต์ มันทำให้เรารู้สึกประทับใจมาก ที่เสียงเราไปถึง ซึ่งเราก็หวังกับเพลงนี้เหมือนกัน ว่าอย่ากลัวเลยออกไปสนุกเถอะ ไปทำในสิ่งที่อยากทำ

จะมีเพลงใหม่ออกมาอีกไหม? มีอีกเรื่อยๆครับ เพลง 2-3 ใกล้จะเสร็จแล้ว ไม่ให้รอนาน จะทำเองทุกขั้นตอนครับ ซึ่งแต่ละเพลงจะไม่มีกฎเกณฑ์ว่าจะไปแนวไหน เพราะฉะนั้นจะมีทุกแนว

ช่องการการติดตาม? สำหรับเพลง Highway ก็จะปล่อยในยูทูปของ jeff satur ซึ่งพรีเมียร์คือวันที่ 26 พ.ย. ตอน 6 โมงครึ่ง ฝากติดตามเพลงนี้ด้วยนะครับ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ